0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Thú vị với lễ tình nhân ở Hàn Quốc

14:50 13/02/2020

Hàn Quốc vốn dĩ là một đất nước thú vị về cả con người, thiên nhiên lẫn nét văn hóa đặc trưng. Trong không khí Ngày Lễ Tình Nhân đang đến gần, không chỉ tại Việt Nam mọi người tranh thủ dành sự quan tâm, những món quà dành cho người mình yêu thương thì tại Hàn Quốc cũng có những điều thú vị hơn thế. Lễ Tình Nhân tại Hàn Quốc liệu có giống chúng ta. Nếu đã và đang có ý đinh học tiếng Hàn tại Vinh - Nghệ An thì cùng Korea Link tìm hiểu nét văn hóa thú vị này ngay nhé!

Lễ Tình Nhân tại Hàn Quốc không chỉ có "một"

Ngày Valentine Đỏ (14/2)

Ngày Valentine đỏ 14/2 được xem là là một dịp để những người con gái bày tỏ tình cảm của mình đối với đối phương. Họ tặng các chàng trai những hộp socola bán tại quầy tạp hóa siêu thị hoặc những cửa tiệm ven đường. Vào ngày này ta sẽ bắt gặp vô số những hộp sôcôla kiểu dáng khác nhau trưng bày ở tất cả mọi nơi trên đường. Đa phần những hộp socola này đều được trang trí vô cùng bắt mắt. Có một số bạn nữ sẽ kỳ công tự tay làm hộp socola tặng cho bạn trai mình để bày tỏ tình yêu chân thành.

Thú vị với lễ tình nhân ở Hàn Quốc

Lời chúc mừng phổ biến thường gặp nhất trong ngày Valentine, tất nhiên sẽ là câu Sa-rang-hae (사랑해) rồi.

Valentine Trắng (14/3)

Tình yêu vốn công bằng, có ngày bạn gái tặng quà cho bạn trai thì chắc chắn cũng nên có 1 ngày để bạn trai đáp lại tình cảm của bạn gái. Bởi vậy, từ đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận: Ngày Valentine Trắng 14/3.

Thú vị với lễ tình nhân ở Hàn Quốc

Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White day, sau ngày Valentine đúng 1 tháng (vào ngày 14/3.  Món quà mà “nửa kia” thích được nhận nhất vẫn luôn là chocolate đen hoặc trắng kèm hoa hồng đỏ. Ngày Valentine này giúp củng cố và khẳng định vị trí của  người này trong lòng người kia.

Valentine Đen (14/4)

Màu đen thường khiến cho người ta nghĩ đến những điều không tốt. Song, sự thực lại không như bạn nghĩ đâu! Valentine Đen (hay Black Valentine, Black day) vẫn được các bạn trẻ Hàn Quốc kỷ niệm mỗi dịp 14/4. Đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những party sôi động. Ai bảo những người cô đơn là buồn nào? Các bạn ấy cũng hẹn hò nhau, mặc những bộ quần áo màu đen và ăn món mỳ đen truyền thống Jachang. Ngày này, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được những phong chocolate ngọt ngào và nhâm nhi ngon lành như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình!

Thú vị với lễ tình nhân ở Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc vào những ngày này sẽ tổ chức những buổi party sôi động. Mọi người sẽ mặc những bộ quần áo đen và tụ tập cùng nhau ăn món mì đen truyền thống. Mỗi người tự thưởng cho bản thân một phần socola để đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời. Đặc biệt, một số người được tặng những món quà từ bạn khác giới với lời ngỏ ý muốn kết đôi cùng nhau

Valentine cũng là dịp để những cặp đôi có cơ hội trao gửi tình cảm của mình mình đến người khác giới. Đồng thời, nó cũng là lời nhắc nhở ở về mối tình vĩnh cửu mà đôi bên cùng xây đắp. Hàn Quốc, một xứ sở tình yêu đầy hoa mỹ chắc chắn sẽ là điểm đến đến tốt nhất cho những cặp đôi uyên ương mong muốn tô điểm cho mối tình thêm mặn nồng, khăng khít.

Vậy bây giờ bạn đã biết ở Hàn Quốc có mấy lễ tình nhân và ý nghĩa của từng ngày chưa? Hy vọng những thông tin này đã hữu ích cho các bạn nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com