0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CON CÁI CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

11:27 05/04/2022

Chắc hẳn ai cũng biết, người Hàn Quốc nổi tiếng về cách giáo dục con cái. Các bậc cha mẹ người Hàn coi trọng phương pháp giáo dục một cách tự nhiên, phương pháp này cũng dần được thịnh hành. Phương pháp giáo dục tự nhiên chủ yếu là bắt đầu từ cuộc sống, trò chơi nhằm giúp trẻ trưởng thành một cách thoải mái nhất. Hãy cùng Trung tâm Ngoại ngữ Korea Link tìm hiểu xem những cách giáo dục đó là những gì nhé!

1. Để trẻ ngủ một mình từ lúc nhỏ.

Trẻ được khuyến khích ngủ một mình ngày từ lúc nhỏ. Nếu ngay từ lúc trẻ còn nhỏ, chúng ta để trẻ ngủ ngay cạnh mình, có thể tiện cho trẻ bú, không phải lo lắng trẻ xảy ra chuyện gì. Nhưng trên thực tế, để trẻ ngủ một mình mới khoa học, vì cha mẹ và con cái khi ngủ cùng giường, không khí vấn đục cha mẹ thở ra, trẻ dễ hít sẽ không có lợi cho sức khỏe của trẻ.

2. Dùng tã lót vải bông.

Trước đây các bậc cha mẹ thích dùng tã lót mang tính một lần nhưng hiện nay, vì sức khỏe của trẻ mà tã lót vải bông ngày càng được nhiều người sử dụng. Tã lót vải bông mang lại những lợi ích sau:

+ Phòng tránh hăm da : Tã vải mềm, thông thoáng và có thể thay ngay khi ướt nên giúp da trẻ không bị phát ban, nóng, mẩn ngứa.

+ Chi phí rẻ hơn : Điều này rất thực tế. Chi phí cho việc mua bỉm và tã dán cho trẻ tốn gấp nhiều lần so với chi phí mua tã vải. Nếu tài chính là vấn đề quan tâm của bạn, hãy tiết kiệm chi phí mua đồ cho trẻ sơ sinh này một cách thông minh hơn.

+ Không mùi: Do bỉm dùng một lần quấn bó vào da trẻ chặt hơn nên dễ gây hăm da và mùi vùng đeo tã. Hơn thế nữa, chất tạo mùi nhân tạo cũng gây ra mùi khó chịu nếu trẻ đeo bỉm lâu mà không được thay. Đó là lý do bạn nên cho tã vải thêm một điểm cộng về lợi ích tuyệt này.

+ Bảo đảm sức khỏe: Vì không có chứa nhiều phụ chất độc hại nên tã vải an toàn hơn cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là với trẻ có làn da nhạy cảm.

3. Nuôi con bằng sữa mẹ.

Ở đất nước Hàn Quốc, việc nuôi con bằng sữa mẹ ở 6 tháng đầu sau sinh rất quan trong. Trẻ đáp ứng việc bú mẹ 100%. Trẻ không cần ăn và uống thêm bất cứ gì, kể cả nước đun sôi để nguội trừ trường hợp phải bổ sung các loại thực phẩm chứa vitamin.

3. Không cho trẻ uống nhiều thuốc.

Tại Seoul các bậc cha mẹ không dùng quá nhiều loại thuốc. Các y bác sỹ đã từng nhấn mạnh rằng: Đối với những trẻ em bị bệnh thì 90% là do mầm bệnh gây ra, cho dù không uống thuốc qua một khoảng thời gian cũng có thể phục hồi một cách tự nhiên. Nên thuốc được bố mẹ hạn chế dùng khi bé bị bệnh. Khi mới bị ốm, cha mẹ đều muốn trẻ khỏe nhanh nhưng hiện nay các bậc cha mẹ đều cho rằng, trẻ khi chịu cơn đau mới tạo ra năng lực chiến đấu với bệnh tật. Ngoài ra các bậc cha mẹ cũng thường tham khảo ý kiến của các y bác sỹ mới quyết định cho trẻ uống thuốc hay không?

4. Khích lệ trẻ tham gia hoạt động mạo hiểm.

Khích lệ trẻ tham gia vào nhiều hoạt động mạo hiểm có ý nghĩa như leo núi. Các bậc cha mẹ Hàn Quốc cho đây là việc luyện tập tinh thần dũng cảm và ý chí vững mạnh của trẻ. Nhiều người lo sợ trẻ leo núi xảy ra sự việc ngoài ý muốn, nhưng lo lắng này đối với ý chí và tinh thần của trẻ là không có lợi, trẻ nên được rèn luyện trong điều kiện khắc nghiệt mới tốt. Ngày nay nhiều gia đình ở Hàn Quốc chỉ sinh một trẻ và họ có thời gian chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, vì thế để trẻ tham gia hoạt động mạo hiểm tự nhiên có ý nghĩa nhưng vẫn giám sát trẻ.

Hy vọng những thông tin về phương pháp giáo dục trẻ của các bậc cha mẹ ở Hàn Quốc sẽ giúp ích một phần nào đó trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng những thiên thần nhỏ bé của gia đình bạn nhé!

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com