0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Phần 1: Khám phá du lịch Hàn Quốc - Thành phố Gyeongju

14:52 03/08/2020

Với lịch sử trải dài 5.000 năm, lẽ tự nhiên là Hàn Quốc có rất nhiều các di tích và các di sản lịch sử. Hàn Quốc còn có 9 di sản văn hoá đã đăng ký với UNESCO là một phần của di sản văn hoá thế giới. Thành phố Gyeongju là một trong những danh thắng lịch sử tiêu biểu nhất của Hàn Quốc.

Gyeongju (Năm 57 trước Công nguyên – năm 935 sau Công nguyên) là kinh đô của Silla, một vương quốc đã tồn tại trong khoảng một ngàn năm. Thành phố và các vùng phụ cận của nó đầy những di sản văn hoá quý giá. Có rất nhiều báu vật quốc gia được trưng bày tại bảo tàng Quốc gia ở Gyeongju. Nếu đến Hàn Quốc các bạn có thể dành chút thời gian của mình để ghé Gyeongju nhé.

Đến với thành phố Gyeongju bạn có thể nhận ra nét tương đồng ở mọi công trình kiến trúc nơi đây từ khách sạn, nhà ở, cửa hàng, siêu thị… tất cả đều cùng màu sắc, kiểu dáng, mái lợp ngói cổ… , Tuy nơi đây không phải là một hành trình mọi người hay đến, một tour du lịch thường xuyên được tổ chức nhưng đã đặt chân đến thì chắc không thể nào quên.
Với bản chất đã từng là một kinh đô của Hàn Quốc, thì Gyeongju sở hữu khá nhiều di tích và di sản của quốc gia. Điều đầu tiên có thể nói đến ở đây là khu lăng mộ Daereungwon (Hầm mộ Thiên Mã), nơi đây có khoảng 23 ngôi mộ trong số 200 lăng mộ trong quần thể di tích, mỗi lăng mộ ở đây sau mỗi lần khai quật đều được lấp lại và đắp thành một ngọn đồi nhỏ, phủ cỏ xanh tươi.
Khu lăng mộ Hoàng gia Daereungwon ( Hầm mộ Thiên )
Di tích tiếp theo có thể nói đến là Đền Bulguksa nằm trên đỉnh ngọn núi Toham. Ngôi đền lưu giữ bảy báu vật quốc gia, bao gồm hai tháp nổi tiếng: Tháp Dabotap và tháp Seokgatap. Ngôi đền được xem là một tự viện lớn, đẹp nhất và lâu đời nhất của Hàn Quốc. Bulguksa được xây dựng vào thời kỳ đầu triều đại Silla, triều đại hưng thịnh của Phật giáo Hàn Quốc.
(Đền Bulguksa)
Đài thiên văn cổ bằng đá Cheomseongdae được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 bởi nữ Hoàng Seondeok của triều đại Sila. Đài thiên văn thể hiện được con người Sila khi đó rất coi trong lĩnh vực thiên văn học, sử dụng đài thiên văn để dự báo về tự nhiên, xã hội và vận mệnh. Đài thiên văn được xây dựng từ 362 viên đá granite, thể hiện cho 362 ngày trong năm theo âm lịch của người Sila khi đó, các viên đá được chồng lên nhau 27 lớp, theo các suy luận của các nhà khoa học thì có thể nữ hoàng Seondeok là vị vua thứ 27 nên mới tạo ra 27 lớp đá như vậy. Đế của đài thiên văn hình vuông bốn cạnh thể hiện bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông, mỗi cạnh lại có ba viên đá, tượng trưng cho ba tháng trong tiết. Toàn bộ đài thiên văn cao 9,4m, đây là báu vật thứ 31 của Hàn Quốc và là di sản quan trọng trong quần thể di sản cố đô Gyeongju.
(Đài thiên văn cổ bằng đá Cheomseongdae)
Ao Anapji nơi nghỉ ngơi ưu thích của các vị vua thời Silla. Được xây dựng vào năm 674 trước Công Nguyên theo lệnh vua Munmu, thuộc triều đại Silla. Bên trong những bức tường vững chãi của pháo đài Wolseung, người ta trồng những thứ hoa tươi và đưa vào đây rất nhiều loài thú quý hiếm. Có thể nói mặt hồ nhân tạo này từng tồn tại như một khu vườn được chăm chút rất tinh xảo, và chỉ dành riêng cho những thành viên trong hoàng tộc. Trải qua những nỗi thăng trầm thời gian, Anapji từng có thời nằm trong đống đổ nát cùng với tòa thành. Cho đến cách đây gần 40 năm, công cuộc khai quật đã tìm ra những dấu tích quan trọng của hồ. Từ đó, nỗ lực khôi phục của người Hàn đã hồi sinh Anapji cùng với hào quang mà một thời tưởng chừng đã đi xa mãi.
( Ao Anapji)
khu lăng mộ Daereungwon, Đền Bulguksa, Đài thiên văn cổ bằng đá Cheomseongdae, Ao Anapj.... và còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác bạn có thể đến tham quan. Gyeongju có thể là một thành phố rất khác với một Hàn Quốc sôi động, không khí tĩnh lặng, trầm mặc của sự cổ kính đã tạo nên một điểm nhấn rất khác biệt. Nếu bạn muốn một trải nghiệm không ồn ào, náo nhiệt hãy thử xem Gyeongju có thể là một lựa chọn rất tuyệt vời.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com