0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Nhóm máu trong quan niệm của người Hàn Quốc

08:58 07/06/2023

Nhóm máu có lẽ là một trong những chủ đề mà rất nhiều người quan tâm đến. Không chỉ giới trẻ toàn cầu mà còn ở Hàn Quốc nữa đấy. Bởi vì bất kể ai cũng muốn biết mình thuộc nhóm máu gì? Đặc điểm tính cách của những người thuộc nhóm máu đó sẽ như thế nào? Vậy thì ở bài viết này, các bạn hãy cùng Trung tâm Ngoại ngữ Korea Link tìm hiểu về những điều thú vị xoay quanh chủ đề “ nhóm máu trong quan niệm của người Hàn Quốc” này nhé.

Ở Hàn Quốc, nhóm máu được cho là liên hệ mật thiết với tính cách của con người. Thay vì nhìn vào dáng vẻ bên ngoài để dự đoán tương lai và tính cách của một người như ở Trung Quốc và Việt Nam, người Hàn Quốc lại căn cứ vào nhóm máu để xác định những điều đó. Mỗi một nhóm máu đều có một sứ mệnh riêng biệt.

Những người có nhóm máu A thường được nhận xét là siêng năng và thân thiện nhưng lại rất nhạy cảm. Bên cạnh đó, những người thuộc nhóm máu này thích ở một mình hơn là tham gia vào các cuộc chơi. Họ được cho là ít thể hiện bản thân với người khác vì cảm thấy không thoải mái ở những nơi đông người.

Những người mang nhóm máu B được biết đến với tính cách hướng ngoại và đam mê. Nhưng mặt khác, họ bị đánh giá là thường mang vẻ kiêu ngạo. Nam giới thuộc nhóm máu B thậm chí bị định kiến là những kẻ ăn chơi trác táng.

Người có nhóm máu O được cho là thích hợp nhất để làm lãnh đạo hoặc đồng nghiệp vì họ rất thực tế, có kỹ năng giao tiếp tốt và dễ dàng xây dựng mối quan hệ thân thiết với người khác. Điểm yếu có thể là ngại bày tỏ cảm xúc thật của mình do sợ bị từ chối.
Cuối cùng, những người mang nhóm máu AB- là nhóm máu hiếm nhất ở Hàn Quốc, thường thể hiện nhiều tính cách khác nhau tùy thuộc vào cảm xúc, tâm trạng, hoàn cảnh và đôi khi không kiểm soát được nó. Thông thường họ được cho chỉ thuộc hai loại: thiên tài hoặc tâm thần.

Mặc dù chẳng có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng xác định tính cách trên nhóm máu là chính xác, nhưng việc người Hàn Quốc cuồng tín nhóm máu đã chẳng còn là điều quá xa lạ nữa. Nếu bạn được người Hàn Quốc hỏi về nhóm máu của mình, đừng quá bất ngờ nhé. Họ chỉ đang muốn tìm hiểu xem tính cách của bạn như thế nào mà thôi.

Hiện nay, có không ít doanh nghiệp Hàn Quốc căn cứ vào nhóm máu để lựa chọn nhân viên cho công ty mình. Thậm chí, có nhiều người còn lựa chọn bạn đời thông qua việc xác định nhóm máu với mong muốn có một cuộc sống hôn nhân thật viên mãn.
Nói tóm lại, người dân đất nước Hàn Quốc vẫn luôn tin rằng nhóm máu sẽ tạo nên tính cách con người. Do vậy, bạn sẽ có thể bắt gặp câu hỏi về nhóm máu khi phỏng vấn ứng tuyển ở một doanh nghiệp Hàn Quốc nào đó đấy. Tuy nhiên, hãy luôn tự tin về chính mình và cũng đừng quá áp đặt tính cách của bản thân qua nhóm máu các bạn nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com