0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

NGƯỜI HÀN QUỐC TRAO - NHẬN DANH THIẾP NHƯ THẾ NÀO?

10:14 08/05/2023

Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hóa với nhiều điểm độc đáo bậc nhất trên thế giới. Văn hóa chào hỏi, văn hóa trên bàn nhậu hay những quy tắc trên bàn ăn có lẽ đã quá quen thuộc với những người đang học tiếng Hàn. Nhưng bạn có từng nghe qua về văn hóa danh thiếp của người Hàn hay chưa?

Việc trao - nhận danh thiếp tưởng chừng đơn giản là thế nhưng cũng là một nét văn hóa chúng ta cần tìm hiểu trước nếu như muốn hòa nhập vào cuộc sống mới ở xứ sở kim chi đấy. Hãy cùng Trung tâm Ngoại ngữ Korea Link tìm hiểu kĩ hơn về nét độc đáo này nhé.

Có thể nói văn hóa danh thiếp của người Hàn Quốc dễ chịu hơn rất nhiều so với Nhật Bản và Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn trao hay nhận danh thiếp thế nào cũng được. Người Hàn Quốc thường có thói quen trao đổi danh thiếp trong lần gặp gỡ đầu tiên.

Khi một người Hàn Quốc đưa danh thiếp cho bạn, đừng vội vàng đút nó ngay vào túi áo nhé. Trước tiên bạn cần cúi nhẹ đầu để cho thấy sự tôn trọng mà bạn dành cho họ. Kèm theo đó, đừng quên nói lời cảm ơn với người đã đưa danh thiếp cho mình.

Sau khi nhận danh thiếp, trước khi cất nó vào hộp hoặc túi đựng danh thiếp, hãy đọc và đưa ra một vài lời bình luận về danh thiếp. Tiếp đó, đặt danh thiếp lên bàn trước mặt bạn hoặc để vào hộp đựng danh thiếp. Không nên cho danh thiếp vào ví một cách cẩu thả vì nó sẽ khiến người trao danh thiếp nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ. Bạn cũng không nên viết những chú thích lên danh thiếp của người khác khi có mặt họ tại đó.

Khi trao danh thiếp cần phải trao bằng hai tay, chữ hướng về phía người nhận kèm theo cái gật đầu như lời mời đối tác nhận tấm danh thiếp của mình. Động tác gật đầu là một động tác hết sức cần thiết trong văn hóa danh thiếp của người Hàn Quốc, nhất là khi gặp cấp trên của mình.

Nói tóm lại, việc trao - nhận danh thiệp tuy có vẻ là một việc làm nhỏ bé là thế nhưng lại có nhiều điều phải lưu ý khi thực hiện. Nhập gia thì tùy tục nên các bạn đừng quên tìm hiểu trước những nét độc đáo trong văn hóa của Hàn Quốc trước khi sinh sống và làm việc trên đất nước này nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com