0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Nét văn hóa thú vị khi đến Hàn Quốc

14:40 24/04/2020

Những nét văn hóa phổ biến của Hàn Quốc như: mặc Hanbook, làm kimchi,… chúng ta đều đã cảm thấy khá quen thuộc khi xem qua những bộ phim Hàn Quốc. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn rất nhiều điều khá thú vị khi được trải qua một thời gian sống tại bản xứ. Hãy cùng Trung tâm ngoại ngữ Korea Link tìm hiểu nét thú vị, hay khá là sốc khi đến Hàn Quốc nhé.

Xe đẩy ở siêu thị
Khi đi siêu thị tất nhiên là ta phải có xe đẩy để bỏ hàng ở đâu cũng thế nhưng cách người ta để xe đẩy không nơi nào giống nơi nào, điển hình là Hàn Quốc và Việt Nam. Ở Việt Nam ta thường quen với việc vào bên trong lấy xe đẩy được xếp sẵn tuy nhiên ở Hàn Quốc người ta sẽ để ở bên ngoài, các bạn phải bỏ tờ tiền xu 100won vào thì mới lấy được xe ra , khi bạn mua hàng xong trả lại xe thì sẽ nhận lại được số tiền này.

Hút thuốc lá
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp đàn ông Việt Nam hút thuốc bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Thế nhưng ở Hàn Quốc bạn không được làm như thế, thậm chí nếu bạn hút thuốc ngoài đường gần nơi công cộng như điểm dừng xe bus thì cũng bị phạt đấy nhé. Bạn sẽ tự hỏi thế người Hàn Quốc không hút thuốc sao? Tất nhiên là có rồi. ở trong các tòa nhà người ta dành riêng phòng để mọi người vào hút thuốc, còn trên đường người ta dựng các phong kín và nếu bạn muốn hút bạn phải vào phòng kín đó để hút. Một lưu ý nhỏ nữa là nếu bạn vứt tàn thuốc không đúng nơi quy định cũng bị phạt đấy .

Khi đi taxi
Bạn sẽ thấy đi taxi ở Hàn Quốc đắt hơn Việt Nam rất nhiều, và nếu như bạn biết rằng nếu bạn đi từ khu vực này đến khu vực khác thì giá tiền xe bus cũng bị tăng thêm 20%. Nếu bạn đi taxi từ 12h đêm đến 4h sáng thì giá tiền cũng tăng lên 20% nữa. Vậy là nếu bạn đi từ khu vực này đến khu vực kia và đi khuya thì bạn phải trả thêm 40%. Wow , thật là bật ngờ phải không ?

Sử dụng lò vi sóng ở cửa hàng tiện lợi
Bạn biết là Hàn Quốc là một đất nước phát triển và đòi hỏi con người cũng sống nhanh hơn, vì thế mà thức ăn nhanh là một nhu cầu cần thiết và được sử dụng rất nhiều, một cái lò vi sóng ở cửa hàng tiện lợi là thực sự cần thiết. Vì thế ở nơi bố trí để mọi người ngồi ăn thì đều có lò vi sóng và nguồn nước nóng để người sử dụng dễ dàng hâm nóng thức ăn và ăn các thức ăn cần nấu chín nhanh.

Đi xe bus ở Hàn Quốc
Nếu bạn đã đi một quãng đường và trả phí cho nó sau đó bạn xuống và chuyển tuyến tuy nhiên bạn đi tiếp một quãng đường không quá xa thì bạn sẽ được miễn phí , mà có thu thêm thì cũng rất rẻ. Khác với Hàn Quốc, Việt Nam mình chưa có hình thức vé chuyển tuyến này và nếu như ban đang thực sự vội vào giờ cao điểm thì thực sự là không nên đi taxi một chút nào. Nghe lạ quá phải không ? vội thì phải đi taxi chứ nhỉ ? ở Việt Nam thì quả là đúng như như vậy nhưng Hàn Quốc thì không phải cứ đi taxi là nhanh đâu nhé. Bởi vì ở Hàn Quốc có làn đường dành riêng cho xe bus nên vào giờ cao điểm xe bus sẽ chạy bon bon trên đường còn taxi gần như bị tắc nghẽn.

Thú vị quá phải không? Quả là mỗi nơi sẽ có những thói quen và những nét văn hóa khác nhau. Tìm hiểu một nền văn hóa như mở ra cho ta một thế giới mới.  Chúc các bạn sớm hòa nhập với những điều tuyệt vời này

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com