0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Lễ hội Jeonju Bibimbap – nét độc đáo trong văn hóa xứ Hàn

10:07 24/06/2020

Lễ hội Jeonju Bibimbap từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc khi đặt chân tới Hàn Quốc. Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian lễ hội vô cùng náo nhiệt và sôi động. Không những thế, ẩm thực độc đáo nhưng vẫn giữ được nét truyền thống cũng là điểm cộng khiến người lữ hành không muốn rời đi. Cùng Korea Link khám phá nét văn hóa đặc sắc này nhé!

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực tại lễ hội Jeonju Bibimbap

Jeonju thuộc tỉnh Bắc Jeolla – vùng đất của ẩm thực truyền thống, đặc biệt nổi tiếng với Bibimbap. Món ăn này trước đây chỉ dành cho các thống đốc và được coi là gốc rễ tinh hoa của Jeonju. Nếu tới Jeolla những ngày tháng 10 mà không tham gia lễ hội Jeonju Bibimbap thì thật đáng tiếc.

Lễ hội Jeonju Bibimbap – nét độc đáo trong văn hóa xứ Hàn

Món Bibimbap trong lễ hội là một trong những món ăn được du khách trên thế giới yêu thích nhất. Món ăn này được chế biến từ cơm và chín nguyên liệu truyền thống. Gồm có thịt bò, trứng cắt sợi, cải xanh, bí ngòi, cà rốt, giá, kim chi cải thảo, nấm đông cô và đậu que. Vì chứa nhiều dưỡng chất nên món ăn này rất có lợi cho sức khỏe. Không những thế, bạn còn có thể cảm nhận được vị dẻo thơm từ cơm, vị ngọt của thịt bò, vị béo của trứng, vị tươi của rau, vị cay nồng của ớt,… Tất cả tạo nên dư vị nơi đầu lưỡi khó có thể quên. Đây đúng là một bữa tiệc thịnh soạn mang hương vị và nét quyến rũ truyền thống xứ sâm.

Lễ hội Jeonju Bibimbap – nét độc đáo trong văn hóa xứ Hàn

Hòa mình vào các hoạt động trong lễ hội Jeonju Bibimbap

Các hoạt động ở đây dành cho mọi lứa tuổi. Bạn sẽ được thư giãn khi tận hưởng không gian hòa nhạc khi màn đêm buông xuống ở Jeonju. Bạn có thể ghé thăm các chương trình, lớp học nấu ăn dành cho hơn 1000 trẻ em. Bạn sẽ đi ngắm nghía khắp các gian hàng. Đồng thời, chiếc bụng đói của bạn cũng được lấp đầy. Ấn tượng hơn khi tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một chiếc bát khổng lồ. Chiếc bát này chứa một lượng lớn cơm và các nguyên liệu để làm Bibimbap cho khoảng 5000 phần ăn một lúc.

Lễ hội Jeonju Bibimbap – nét độc đáo trong văn hóa xứ Hàn

Hoạt động nấu món ăn đầy thu hút trong lễ hội Jeonju BibimbapHoạt động nấu món ăn đầy thu hút trong lễ hội Jeonju Bibimbap
Tiếp đó, bạn có thể ghé tới diễn đàn thế giới về di sản văn hóa phi vật thể.

Tìm về chốn yên bình giữa lễ hội Jeonju Bibimbap

Lễ hội Bibimbap được tổ chức tại làng Hanok – một trong những điểm dừng chân nổi tiếng xứ Hàn. Nếu không thích ồn ào và náo nhiệt chốn đông người, bạn có thể đi tản bộ xung quanh ngôi làng. Ngôi làng truyền thống nên vô cùng yên tĩnh khiến du khách như lạc bước trong không gian hoài cổ.

Muốn tìm về chốn an yên giữa lễ hội Jeonju Bibimbap, làng Hanok là một điểm dừng chân không tồiMuốn tìm về chốn an yên giữa lễ hội Jeonju Bibimbap, làng Hanok là một điểm dừng chân lý tưởng

Không gian hoàn toàn tĩnh lặng có thể khiến chúng ta quên đi những mệt mỏi, buồn phiền. Không những thế, cây cối xanh mát cùng không khí trong lành cũng khiến nơi đây thêm phần yên ả. Mọi thứ như chìm đắm trong sắc hương đồng, mùi cỏ nội chốn rêu phong.

Lễ hội Jeonju Bibimbap – nét độc đáo trong văn hóa xứ Hàn

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch đảo Nami tại xứ sở Kim Chi

Đến lễ hội Jeonju Bibimbap , du khách sẽ được cảm nhận trọn vẹn nét đẹp xứ kim-chi. Bạn sẽ không kìm được lòng trước vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, bình yên. Với điểm nhấn là món ăn truyền thống, lễ hội đã truyền tải được thông điệp và nét đẹp văn hóa địa phương tới du khách bốn phương. Đấy cũng chính là nát văn hóa truyền thống đặc sắc của mùa thu xứ Hàn mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hàn Quốc. Thật ấn tượng, phải không nào?

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com