0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

JEJU- HÒN ĐẢO CỦA ĐÁ VÀ GIÓ

15:36 20/04/2023

Jeju (제주도)- hòn đảo vừa được ví như một làng quê yên bình và dung dị vừa mang những nét đặc trưng riêng biệt khiến bao du khách quốc tế không dễ quên.. Không chỉ có quýt là đặc sản nổi tiếng, Jeju còn là hòn đảo đầy đá và gió. Đá và gió ở Jeju nhiều tới nỗi, mỗi khi nhắc đến Jeju, ta không thể không nhắc đến chúng.

Jeju là đảo núi lửa lớn nhất của Hàn Quốc với hơn 90% diện tích được bao phủ bởi đất bazan. Hòn đảo Jeju có rất nhiều gió do vị trí địa lý của nó. Tác động của gió được thể hiện rất rõ rệt trong cuộc sống của người dân nơi đây. Tên gió ở đây cũng rất đặc biệt và đa dạng như gió Tây (Hanuibaram), gió Tây Bắc (Nophanuibaram), gió Đông Bắc (Nopsaebaram), gió Đông (setbaram), gió Nam (maparam), gió Đông Nam (dongmaparam)…

Người dân Jeju đã tìm mọi cách để chống lại gió và cũng từ đó tạo nên nền văn hóa gió rất độc đáo ở xứ sở này. Ngày nay, bước vào kỷ nguyên mới với trình độ khoa học kỹ thuật phát triển hiện đại, gió ở Jeju không còn là một trở ngại với đời sống của người dân  nữa. Giờ đây, chính phủ Hàn Quốc đã sử dụng nguồn gió tự nhiên dồi dào trên đảo Jeju để tạo ra nguồn điện để phục vụ đời sống của người dân.

Ngoai gió, Jeju còn là địa danh nổi tiếng với đá. Jeju là hòn đảo được hình thành do nham thạch của núi lửa. Núi Halla - một trong những ngọn núi lửa nổi tiếng của xứ sở kim chi đã ngừng hoạt động từ rất lâu ở Jeju. Đá ở đây có mặt trong đời sống của người dân, là đặc trưng của hòn đảo này. Khi đến Jeju, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà, những con đường hay những bức tường bằng đá. Đá ở đảo Jeju có màu đen, xốp, nhiều lỗ, nhẹ và hút nước.

Đá có mặt ở khắp mọi nơi, đá được mang ra xây nhà, người ta gọi là nhà đá. Đá được đắp thành cổng và tường bao quanh nhà gọi là cổng đá. Đá được mang ra làm cột mốc phân cách giữa làng này làng kia. Đá được đắp thành những bờ ngăn cách thửa ruộng, thửa đất người ta gọi là điền đá… Dù ở bất cứ nơi đâu trên hòn đảo xinh đẹp này, đào đất lên là thấy đá. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử một lần đến tham quan và trải nghiệm những cảnh sắc thiên nhiên trên hòn đảo Jeju xinh đẹp và đầy quyến rũ này nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com