0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Chơi gì ở Hàn Quốc? Top trải nghiệm bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

13:36 03/12/2020

Những trải nghiệm du lịch ở Hàn Quốc sẽ chiều lòng hầu hết các tín đồ xê dịch dù là khó tính nhất. Từ cảnh đẹp 4 mùa chuyển sắc, khí hậu trong lành, địa điểm tham quan, ẩm thực cho đến thiên đường mua sắm đa dạng, tất cả đều làm cho những trải nghiệm du lịch ở Hàn Quốc thực sự đi vào lòng người. Nếu bạn còn băn khoăn nên chơi gì ở Hàn Quốc? Cùng điểm qua danh sách sau nhé!

1. Thưởng thức ẩm thực trong mùa bội thu

Photo credit: Seoul Sweet Seoul

Lễ hội thu hoạch Chuseok được tổ chức vào mùa thu với ý nghĩa mừng một mùa thu hoạch bội thu các mặt hàng nông sản ở Hàn Quốc. Ở Seoul và các vùng ngoại thành đều nhộn nhịp hơn, đặc biệt là các cửa hàng ăn uống. Bánh mứt, salad, rau xanh, đặc biệt là quả hồng là những nông sản mà bạn không nên bỏ qua.

2. Ngắm nhìn các diễn viên nổi tiếng trong Liên hoan Phim Quốc tế Busan

Photo credit: Lee Seung Ah

Có những người đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu là chỉ chờ đến dịp Liên hoan Phim Quốc tế Busan. Tại sao vậy? Đây là dịp mà hàng loạt các bộ phim đình đám được công chiếu cũng như các ngôi sao hàng đầu châu Á tề tựu về đây. Biết đâu được, bạn cũng có thể ngắm thần tượng của mình sải bước trên thảm đỏ ở một cự ly rất gần thì sao? Hãy theo dõi lịch sự kiện mỗi năm để biết chính xác thời gian và địa điểm tổ chức nhé!

3. Đi dạo trên con đường Garosu-gil “đắt đỏ” nhất Seoul

Photo credit: havehalalwilltravel

Vào mùa thu, hầu như con đường này được nhuộm vàng rực bởi những chiếc lá vàng rơi xuống. Khung cảnh lãng mạn, siêu cuốn hút này có thể bạn đã bắt gặp trong các bộ phim Hàn thì phải. Đây cũng là một con đường siêu đắt đỏ ở Hàn Quốc, nơi tập trung rất nhiều nhãn hàng thời trang đẳng cấp, showroom của các nhà thiết kế nổi tiếng, quán cà phê và nhà hàng sang trọng.

4. Trekking ngắm cảnh đẹp ở núi Bukhansan

Photo credit: jon LISONDRA JR.

Ngay trung tâm Seoul, bạn vẫn có thể tìm thấy một khu vườn quốc gia cực đẹp, nơi dẫn lên đỉnh núi Bukhansan nổi tiếng. Mùa xuân và mùa hè, cây cối xanh tươi, nở hoa khoe sắc; mùa thu cánh đồng cỏ bạc nở rộ và mùa đông thì hoa tuyết bay bay. Người dân địa phương cũng rất thích chuyến các chuyến trekking ngắn ngày lên đỉnh núi Bukhansan.

5. Chơi gì ở Hàn Quốc? Tham quan đảo Nami

Photo credit: Tung Khanh

Nằm ở Chuncheon, Đảo Nami với cảnh đẹp hút hồn nổi tiếng qua bộ phim Bản tình ca mùa đông. Mùa thu và mùa đông là 2 thời điểm đảo Nami hút khách nhất. Đi giữa một rừng lá đỏ tuyệt đẹp trong tiết trời thu se lạnh, chắc chắn là một trải nghiệm du lịch Hàn Quốc mà bạn không bao giờ quên được. Chưa kể, đảo Nami đích thị là một thiên đường sống ảo cực lý tưởng cho các tấm ảnh ngàn like.

6. Tham quan khu phi quân sự DMZ

Photo credit: AP

Đây là một trong những vùng ranh giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Để tham quan nơi này, bạn có thể đặt các tour nội địa tại Hàn và đi về trong ngày. Đây là vùng an ninh khá căng thẳng nên trải nghiệm du lịch ở đây cũng khá là cam go.

Tour tham quan sẽ đưa bạn đến Nhà Xanh nổi tiếng, thuộc Khu vực An ninh chung, nơi diễn ra các cuộc gặp gỡ cấp cao của lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc. Đến tham quan khu vực này, bạn cần chú ý lắng nghe và làm theo các hướng dẫn của trưởng đoàn nhé!

7. Thật xinh đẹp trong bộ Hanbok và tha hồ sống ảo

Photo credit: Hedirul Amir

Một trong những trải nghiệm du lịch ở Hàn Quốc tuyệt nhất chính là đi thăm các cung điện nổi tiếng. Đây vừa là những bảo vật quốc gia, vừa là những di tích lịch sử, điểm tham quan du lịch không thể bỏ qua khi đến xứ sở Kim chi. Bạn có thể thuê một bộ trang phục Hanbok xinh xắn, tết tóc, vừa tham quan, vừa đi dạo trong các cung điện và sống ảo như một thiếu nữ quay về thời kì Joseon rực rỡ.

Một số cung điện được khách du lịch trầm trồ yêu thích như: Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc cung), Cung điện Changdeok (Xương Đức cung), Cung điện Gyeonghui (Khánh Hi cung), Cung điện Deoksu (Đức Thọ cung), Cung điện Changgyeong. Tại một số cung điện, nếu bạn thuê trang phục Hanbok thì có thể được miễn phí vào cổng nữa nhé!

8. Cùng người thương ngắm cảnh đẹp và gắn chìa khóa tình yêu trên tháp N Seoul

Photo credit: Tom Hsieh

Tháp Namsan là biểu tượng cho sự phát triển hiện đại của Hàn Quốc. Đây là một trong những địa điểm ngắm toàn cảnh Seoul từ trên cao lý tưởng nhất mà bạn nên trải nghiệm. Dưới chân tháp là khu vực treo rất nhiều chiếc khóa tình yêu đủ sắc màu của các cặp tình nhân. Bạn và người ấy cũng nên treo một chiếc cho tình cảm luôn vững bền.

9. Chơi gì ở Hàn Quốc? Quẩy xuyên màn đêm ở Hongdae

Photo credit: So Cool Korea

Hongdae là một khu phố sôi động, náo nhiệt và trẻ trung nhất nằm ở quận Mapo. Các hoạt động giải trí như nhà hàng, quán cà phê, nghệ thuật đường phố, quán bar, pub gần như không ngủ. Âm nhạc, ánh đèn đủ sắc màu xập xình khắp nơi thu hút giới trẻ. Hongdae cũng là một thiên đường thời trang, nơi mà bạn sẽ được ngắm nhìn những bộ trang phục độc, lạ, dẫn đầu mọi xu hướng.

10. Tham quan các bảo tàng đặc sắc nhất ở Seoul

Photo credit: seoulselection

Seoul có rất nhiều bảng tàng thú vị lưu trữ các tư liệu quý giá về lịch sử phát triển đất nước cũng như các triển lãm nghệ thuật như: Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, Đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc, Bảo tàng Hải dương Quốc gia, Bảo tàng Quốc gia Gyeongju, Bảo tàng đông y Daegu Yangnyeongsi, Bảo tàng Cung điện Quốc gia, Phòng Xúc tiến Thương mại Điện tử Samsung hay Bảo tàng Mỹ thuật Samsung Leeum…

11. Trải nghiệm văn hóa đường phố tại chợ Namdaemun và chợ Dongdaemun

Photo credit: Philip Bussmann

Bạn có thể tìm mua mọi thứ ở hai khu chợ truyền thống náo nhiệt này gồm thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, quà lưu niệm, bánh mứt đến các mặt hàng điện tử…với giá hạt dẻ. Chưa hết, chợ Namdaemun và chợ Dongdaemun còn là một thiên đường ẩm thực đường phố với những món ăn của người Hàn hấp dẫn nhất. Namdaemun hoạt động ban ngày, còn Dongdaemun hoạt động ban đêm.

12. Chơi gì ở Hàn Quốc? Vẫy vùng trong lễ hội bùn Boryeong

Photo credit: Indri chan

Đây là một trải nghiệm du lịch ở Hàn Quốc cực sôi động dành cho khách du lịch và cả người dân địa phương diễn ra vào tháng 7. Một ngày vui chơi thả ga, vẫy vùng trong lớp bùn khoáng trị liệu tốt cho sức khỏe, các thức uống có cồn, bãi biển xinh đẹp và những hoạt động vui chơi bung xõa hết nấc. Nếu muốn tham gia lễ hội này, bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin mỗi năm để biết địa điểm tổ chức.

13. Mê mẩn cảnh sắc trong lễ hội hoa anh đào Jinhae

Photo credit: Shirley Yu

Quận Jinhae thành phố Changwon mỗi mùa xuân lại thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và chụp ảnh cùng hoa anh đào nở rộ. Chắc chắn, đây sẽ là trải nghiệm du lịch Hàn Quốc mà ai cũng ước ao, kiếm tìm.

14. Dành một ngày vui chơi, mua sắm thỏa thích tại Lotte World và Everland

Photo credit: eyesthruthelens

Thiên đường mua sắm, ẩm thực, bảo tàng, khách sạn và khu vui chơi hiện đại trong nhà lớn nhất Hàn Quốc là đây. Lotte World là công viên giải trí trong nhà còn Everland lại có các trò chơi cảm giác mạnh thú vị nhất. Nếu đủ mạnh, bạn nên thử T-Express, tàu lượn siêu tốc cao thứ 4 trên thế giới và nằm trong Top 10 tàu có tốc độ cao ở các công viên giải trí.

15. Trải nghiệm phòng tắm hơi kiểu Hàn

Photo credit: manilaxseoul

Jjimjilbang là một trải nghiệm du lịch Hàn Quốc gắn với văn hóa của địa phương. Hãy cùng bạn bè hoặc gia đình đi phòng tắm hơi công cộng để tìm hiểu về cuộc sống và những thú vui giản dị của người Hàn. Đừng quên ăn thêm món trứng luộc sau khi tắm hơi nhé!

16. Tỏa sáng cùng Lễ hội đèn lồng Jinju

Photo credit: Yuma Salsero

Tỉnh Gyeongnam vào tháng 10 hằng năm lại được thắp sáng bởi hàng ngàn chiếc lồng đèn dọc bờ sông Namgan. Đây là lễ hội lồng đèn lớn nhất Hàn Quốc nhằm tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong cuộc chiến Hàn – Nhật.

17. Chơi gì ở Hàn Quốc? Đi xem concert của các oppa xứ Hàn

Photo credit: Andy Miah

Một đêm nhạc cuồng nhiệt với âm thanh, ánh sáng, thời trang, điệu nhảy gợi cảm và cả những nhóm nhạc, ca sĩ đình đám khiến các fan phải hò reo, hát theo không ngừng. Làn sóng K-pop thật sự quá mạnh và đó là trại nghiệm du lịch Hàn Quốc mà bạn nên thử một lần.

18. Chơi gì ở Hàn Quốc? Đến đảo Jeju một lần cho đã

Photo credit: S.H.Lee

Bạn vẫn thường nghe đảo Jeju trong các bộ phim Hàn phải không? Hòn đảo này đích thị là một trải nghiệm du lịch ở Hàn Quốc mà chắc chắn bạn không thể quên được. Nào bãi biển xanh như ngọc, nào thác nước tuôn trào, nào miệng núi lửa Sangumburi, ngọn núi lửa hình khiên Hallasan và hang động nham thạch Manjanggul tuyệt đẹp.

19. Phá đảo chợ hải sản Jagalchi lớn nhất Hàn Quốc

Photo credit: Yoshihiro Sakai

Đi chợ cá sớm, chọn ngay những món hải sản tươi nhất như tôm, cá, mực hoặc bạch tuộc. Người bán sẽ giúp bạn chế biến món ăn ngay tại quầy. Một trải nghiệm ẩm thực không thể khước từ là đây.

20. Dạo chơi trong ngôi làng cổ Bukcheon Hanok đẹp như trên phim

Photo credit: Nadia Amalina

Ngôi làng cổ nằm ở Seoul là nơi còn lưu lại những căn nhà truyền thống kiểu Hàn với cửa gỗ, sân trước rộng và tường bao quanh bằng đá. Trong làng còn có những quán trà đạo, cà phê cực xinh và cửa hàng lưu niệm bán các sản phẩm thủ công đặc sắc.

21. Thanh tĩnh và thư giãn tại rừng tre Damyang

Photo credit: Byoung Wook – Toughkid Kim 김병욱

Đây là một trải nghiệm du lịch Hàn Quốc rất tuyệt vời khi bạn có thời gian thư giãn, tái tạo năng lượng sau một hành trình dài tham quan, trải nghiệm tất cả các điều kì thú ở trên. Rừng tre nằm ở tỉnh Jeollanamdo với những rặng tre xanh mát nối liền nhau, không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành nhất.

22. Uống rượu soju, ăn thịt ba chỉ nướng kiểu Hàn tại các quán bình dân

Photo credit: Morning Calm Weekly New

Ly rượu soju ấm bụng đúng kiểu Hàn, đừng quên gọi thêm thịt ba chỉ nướng xèo xèo, bánh gạo cay và những xiên chả cá nóng hổi nhé!

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com