0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Cách người Gyeongbuk, Hàn Quốc biến nhà cổ Hanok thành những công trình thời thượng được cả Gen Z yêu thích

15:57 23/09/2021

Nhà cổ Hanok gần đây trở thành xu hướng mới khi rất nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cafe được thiết kế theo phong cách truyền thống này. Hãy cùng khám phá trải nghiệm lưu trú tại nhà Hanok, di sản "sống" vô cùng độc đáo của Hàn Quốc.

Làng Otgol: Hóa thân thành quý tộc dòng họ Choi danh giá

Khi đi du lịch Hàn Quốc, lưu trú tại nhà Hanok sẽ mang đến cho chúng ta những kỉ niệm khó quên. Làng Otgol chính là nơi để các du khách yêu thích phong cách truyền thống có thể trải nghiệm loại hình lưu trú này. Làng cổ Otgol 400 năm tuổi vốn là nơi sinh sống của dòng họ Choi danh giá của Gyeongju. Được bao quanh bởi những ngọn núi xanh mướt cỏ cây, nơi đây mang một vẻ đẹp bình yên đến lạ thường.

Vẻ đẹp cổ xưa của nhà Hanok truyền thống ở làng cổ Otgol

Tổng cộng có khoảng 20 ngôi nhà cổ ở làng Otgol, trong đó có 3 ngôi nhà cung cấp dịch vụ trải nghiệm lưu trú nhà Hanok. 2 trong 3 ngôi nhà lưu trú (nhà cổ Gyeonggeun và nhà cổ Geumjeon) đều chuẩn bị đầy đủ thiết bị tiện nghi. Nếu bạn đi du lịch cùng nhóm lớn hay một đại gia đình, hãy lựa chọn nhà cổ Gyeonggeuk với loại phòng lớn như Anchae và Sarangchae. Phòng Anchae trang bị sẵn bếp và các dụng cụ nấu ăn để du khách tự mình chuẩn bị bữa ăn hoặc tổ chức buổi tiệc nướng ngoài trời.

Trong khi dạo bước quanh ngôi làng, bạn sẽ bắt gặp ở phía sâu nhất làng là ngôi nhà cổ nhất Daegu - Baekburam, nhà của học giả Choi Heung Won, cũng là di sản văn hóa dân tộc quốc gia. Đây đã và đang là nơi sinh sống của con cháu nhiều đời của học giả.

Nhà khách Seomun: Trải nghiệm phong cách sống truyền thống giữa thời hiện đại

Nhà khách Seomun được thiết kế độc đáo theo phong cách Hanok

Nếu làng cổ Otgol lưu giữ nguyên vẹn vẻ đẹp ngôi nhà cổ từ xa xưa, thì nhà khách Seomun lại là một ngôi nhà 3 tầng hiện đại được xây dựng theo phong cách Hanok. Là nhà khách do cơ quan nhà nước vận hành, tại đây có giá cả rất hợp lý, vô cùng thoải mái và an toàn.

Các phòng ngủ đều được bố trí đầy đủ trang thiết bị hiện đại (điều hòa, tủ lạnh, TV, nhà wc riêng…). Tầng 1 của nhà khách là vườn hoa và quán cà phê, nơi phục vụ bữa sáng đơn giản và cũng là không gian mở tiệc sân vườn vào buổi tối. Đặc biệt, du khách có thể thuê Hanbok truyền thống tại đây và đi dạo phố để trải nghiệm trọn vẹn văn hóa Hàn Quốc. Nhà khách nằm ngay sau lưng chợ Seomun, rất thuận lợi cho bạn thăm thú chợ truyền thống lớn nhất Daegu. Đây được mệnh danh là thiên đường ẩm thực dành với hàng ngàn món ăn mới lạ. 7h tối hàng ngày, chợ đêm Seomun sẽ mở cửa cùng 80 gian hàng di động. Hãy chuẩn bị sẵn một cái bụng rỗng để "chén" tất cả các món ăn vặt từ xiên gà, bò lúc lắc, pad Thai đến kimbap hay bánh gạo cay nhé!

Check-in tại Hwangnidan-gil, con phố đưa dẫn ta về với quá khứ

Hwangnidan-gil - Con phố mang vẻ đẹp hài hoà giữa nét cổ kính và hiện đại

Điểm nhấn đặc biệt của chuyến tàu "ngược dòng thời gian" khám phá Daegu là con phố Hwangnidan-gil của thành phố Gyeongju, cách Daegu chỉ một giờ lái xe. Sự kết hợp phong cách Newtro từ thập niên 60-70 của những căn nhà cổ với thiết kế thời thượng đã tạo nên sức hấp dẫn và nét cá tính riêng cho nơi đây.

Tiệm patbingsu Little Forest nổi tiếng

Con phố Hwangni-dan trải dài bởi các tiệm café, nhà hàng, quán pub xinh xắn. Trong đó có tiệm cà phê Cafe Neung được cải tạo lại từ nhà tắm công cộng cũ. Từ khu vực gác mái của tiệm, du khách có thể ngắm nhìn những căn nhà Hanok xen giữa những con hẻm ở Hwangnam-dong và khung cảnh lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống. Hãy ghé thăm Hwangnam Aden, một quán cà phê được tu sửa lại từ nhà cổ Hanok, hay những nhà hàng nổi tiếng như Little Forest với món đá bào Hàn Quốc (patbingsu), Pizzaok phục vụ pizza và bia, hay quán pub Hwangnam Beer với món bia thủ công và mái vòm Hanok đặc trưng. Nhâm nhi tách trà dưới gian nhà cổ hay ngắm nhìn những mái ngói Hanok lấp ló xa xa cũng đem lại cảm giác "chill" không kém với khi qua đêm trong nhà truyền thống đâu!

Tiệm ảnh đen trắng Daereungwon, nơi bạn có thể chụp những bức ảnh chuẩn "cổ điển" Hàn Quốc

Ngoài ra, trên khu phố Hwangnidan-gil còn có một studio chụp ảnh tên Daereungwon, nơi bạn có thể lưu giữ lại những bức ảnh đậm chất cổ điển với màu ảnh đen trắng và trang phục thời xưa. Bên cạnh đó, vùng lân cận Hwangnidan-gil cũng có rất nhiều điểm tham quan thú vị. Giao lộ Naenam - điểm bắt đầu của Hwangnidan-gil, nối liền với cửa sau của Khu di tích Daereungwon. Đây là khu mộ cổ với 23 ngôi mộ của hoàng tộc Silla cổ xưa, đồng thời là một công viên xinh đẹp. Dạo bộ trong Daereungwon, du khách sẽ bắt gặp khung cảnh cây mộc lan đứng thẳng tắp kết nối giữa hai ngôi mộ, cũng chính là góc chụp ảnh hot nhất tại đây.

Không gian sân vườn đầy nắng và gió

Chuyến du hành "quay ngược thời gian" đã đem đến cho du khách một góc nhìn hoàn toàn mới lạ về văn hoá và lịch sử Hàn Quốc. Hãy "note" lại các địa danh này cho chuyến đi Daegu trong tương lai để có những giây phút khám phá trọn vẹn nhất bạn nhé!

Thông tin du lịch:

Trải nghiệm Hanok Stay tại làng Otgol

● Địa chỉ: 195-5 Otgol-ro Dong-gu Daegu

● Điện thoại: +82 53 983 1040

● Website: https://otgolvillage.modoo.at (tiếng Hàn)

Nhà khách Hanok Seomun

● Địa chỉ: 26 Keunjang-ro 24-gil Jung-gu Daegu

● Điện thoại: +82 53 424 5800

● Website: www.dmg.or.kr (tiếng Hàn)

Website của một số địa điểm tại Hwangnidan-gil

● Tour Trải nghiệm Văn hóa Gyeongju: https://www.gyeongju.go.kr/tour/eng/index.do (Tiếng Anh, Hàn, Nhật, Trung)

● Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (tiếng Việt): https://www.visitkorea.org.vn/

Theo Trí thức trẻ

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com