0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

CÁC LOẠI HÌNH GIẢI TRÍ CỦA GIỚI TRẺ HÀN QUỐC

14:46 18/06/2024

Mỗi khi hẹn bạn đi chơi, câu hỏi đau đầu nhất có lẽ chính là đi đâu, làm gì, ăn gì. Chả nhẽ lúc nào cũng chỉ đi ăn và cafe. Thực ra ngoài ăn và uống ra thì Hàn Quốc còn khá nhiều loại hình giải trí khác. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu đến bạn văn hoá đi chơi ở Hàn qua những loại hình giải trí mà giới trẻ Hàn Quốc thường dùng nhất mỗi lần tụ tập nhé

Coin noraebang (코인 노래방)

Đây có lẽ là đặc sản của Hàn Quốc. Ở bất kì khu đại học nào bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều các phòng hát kiểu này. Các phòng coin noraebang nhỏ xinh, đủ chỗ cho từ 1 – 4 người/ phòng. Bạn chỉ cần cho tiền vào rồi chọn bài hát là được. Thông thường thì 1,000 won bạn sẽ hát được 4 bài. Tuy nhiên bạn cũng có thể hát theo giờ, khoảng 5,000 won/ giờ. Thường thì các bạn trẻ ở Hàn sau khi hẹn nhau đi ăn sẽ đến coin noraebang hát cho tiêu cơm. Các phòng hát coin noraebang có không khí rất tuyệt vời cùng với những dụng cụ đi kèm khiến bài hát thêm sôi động hơn. Đến Hàn thì bạn chắc chắn nên đến coin noraebang 1 lần cho biết nha!

Gắp thú (인형 뽑기)

Các phòng gắp thú thường không có người trông nên bạn cứ bỏ tiền vào là chơi được. Nếu bạn không có tiền lẻ thì đừng lo vì ở các phòng gắp thú này luôn có máy đổi tiền chẵn thành các tờ 1,000 won đó. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều phòng gắp thú ở các khu phố khu trường đại học. Tuy nhiên trò này bên cạnh kĩ năng thì còn phụ thuộc vào may rủi nữa nha!

Chụp ảnh inseng necut (인생네컷)

Đây cũng là 1 hoạt động rất đáng yêu mà nhiều bạn trẻ thường làm mỗi khi tụ tập với bạn bè. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều các phòng chụp ảnh xinh xắn thế này ở các con phố quanh trường đại học. Ở đây ngoài vẻ ngoài trông rất đáng yêu ra thì bên trong còn có rất nhiều đồ cho bạn dùng khi chụp như mũ, vòng hoa, bảng hiệu…Đặc biệt giá cả cũng rất phải chăng, chỉ khoảng 4,000 won cho 2 tấm ảnh dọc (mỗi tấm in 4 ảnh).

Pc bang (PC방)

PC bang (quán net) cũng là nơi nhiều bạn trẻ chọn đến. Ở đây máy móc rất xịn và không khí cũng khá tuyệt. Nếu bạn mê game thì chắc chắn đây sẽ là thiên đường nhưng nếu bạn không mê game thì cũng có thể vào đây xem phim. Ở Hàn thì giá PC sẽ khoảng 1,000 won (20,000 VNĐ) cho 30 - 45 phút, một số nơi thì có giá 1,200 won/ tiếng (24,000 VNĐ). Càng sử dụng nhiều giờ thì chi phí/ giờ sẽ càng thấp. Điểm đặc biệt là ở PC bang Hàn Quốc còn bán cả đồ ăn nữa. Tteokbokki, cơm trộn, cơm rang, mì… tất cả đều có để phục vụ bạn. Rất nhiều cặp đôi cũng chọn PC bang là địa điểm hẹn hò đó.

Café truyện tranh (만화 카페)

Đây cũng là 1 loại hình giải trí được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là các cặp đôi. Bạn có biết vì sao không? Vì ở các quán cafe truyện tranh ở Hàn, thường có lều/ phòng đọc riêng nên là các cặp đôi thường hay đến để vừa đọc truyện, vừa dành thời gian với nhau đó. Ở đây thì bạn sẽ mua đồ uống + trả tiền đọc truyện tranh theo giờ. Trung bình 1 giờ sẽ khoảng 2,500 won và combo 3 tiếng + nước + mì sẽ khoảng 10,000 won nha.

Trên đây có thể nói là những loại hình giải trí phổ biến nhất của giới trẻ Hàn Quốc khi cần giải toả căng thẳng, tụ tập bạn bè thâm chí là hẹn hò, các bạn thấy thích loại nào nhất?

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com