0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

9 Lễ hội hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

10:44 11/03/2021

Năm nay, do dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành nên Hàn Quốc tiếp tục không tổ chức các lễ hội hoa mùa xuân. Bài viết này chỉ mang tính tham khảo, nếu bạn đến các địa điểm trong bài viết nhớ mang theo khẩu trang và tránh thời điểm đông người.

Lễ hội hoa anh đào là sự kiện được mong đợi nhất vào mỗi mùa xuân ở Hàn Quốc. Người Hàn Quốc có thói quen đi du lịch theo mùa, như mùa đông đi trượt tuyết, mùa thu đi ngắm lá phong đỏ, mùa hè đi chơi nước trên suối và mùa xuân đi ngắm hoa.

Hoa anh đào là biểu tượng của mùa xuân và là loài hoa phổ biến nhất trên xứ Hàn cùng với hoa mơ trắng, hoa sơn thù du, hoa đỗ quyên, hoa chuông vàng, hoa cải dầu…

Trong tiếng Hàn, chữ 봄 [bom] (mùa xuân) có nguồn gốc từ chữ 보다 [boda] (nhìn thấy) vì vậy mà nó có nghĩa là ngắm nhìn trăm hoa đua nở. Mùa Xuân ở Hàn Quốc, quãng thời gian khi chồi non và hoa thơm đua nhau nở rộ là mùa có vẻ đẹp rực rỡ nhất.

Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu vào khoảng tháng giữa tháng Ba và kéo dài cho đến cuối tháng Tư. Trước khi hoa anh đào nở sẽ là các sứ giả của mùa xuân như: hoa mơ trắng, hoa sơn thù du, hoa đỗ quyên, hoa chuông vàng, hoa cải dầu…

Khi tiết trời ấm lên một chút, từ giữa tháng 3, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ các vùng đất ấm áp phía Nam như đảo Jeju cho đến tỉnh Gyeongsang và lan tới miền Trung và lên miền Bắc như Seoul, Gangwon.

Hoa anh đào nở đồng loạt từ những cành cây khẳng khiu của mùa đông, làm cho không gian trở nên rạng rỡ, và khi rừng hoa ấy đong đưa trong gió khiến ta phải ngẩn ngơ. Tuy nhiên thời kì hoa nở rộ rất ngắn, thường chỉ khoảng nửa tháng, để rồi sau vài đợt mưa xuân là hoa lại đồng loạt rụng hết.

Để nắm bắt lại những phút giây huy hoàng nhất của mùa xuân, Cục khí tượng thủy văn Hàn Quốc cứ đến mùa xuân là lại bận rộn theo dõi thời tiết để thông báo Lịch hoa đào nở trên toàn quốc.

Lễ hội hoa anh đào ở E-World, Daegu:

E-World là công viên giải trí lớn nhất ở thành phố Daegu, một phiên thu nhỏ của công viên giải trí Everland. Giá vào cửa công viên tương đối đắt, nên nếu bạn chỉ muốn ngắm hoa anh đào thì có thể chọn núi Palgongsan ngay phía trên, hoàn toàn miễn phí.

E-World phù hợp để vui chơi giải trí với gia đình và bạn bè. Sẽ rất tuyệt khi bạn đến E-World vào mùa lễ hội hoa anh đào. Bên cạnh vui chơi giải trí đã đời, bạn sẽ được ngắm hoa anh đào, có những shot hình lãng mạn tuyệt đẹp với mùa xuân nơi đây.

Lễ hội hoa anh đào trong công viên giải trí Eworld diễn ra từ 23/3 ~ 07/4/2019.

Công viên giải trí Eworld và tháp 83 Tower ở Daegu

Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju:

Jeju, hòn đảo xinh đẹp phía Nam Hàn Quốc được mệnh danh là vương quốc của hoa. Nằm ở cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju là nơi đầu tiên được đón mùa xuân.

Bất cứ ai đã một lần đến Hàn Quốc và có dịp ngắm hoa anh đào tháng 4 ở đất nước này đều phải công nhận Jeju là vương quốc của hoa anh đào, là nơi anh đào nở rộ, với những cánh hoa lớn và đẹp lung linh nhất.

Những cánh hoa anh đào ở đây có kích thước lớn và mang một vẻ đẹp quý phái khác thường so với hoa anh đào ở các nơi khác. Đến với lễ hội hoa anh đào ở đảo Jeju, du khách vừa có thể vừa ngắm hoa vừa tận hưởng những giai điệu âm nhạc lãng mạn.

Bên cạnh lễ hội hoa anh đào này, Jeju còn 7 lễ hội hoa mùa xuân khác kéo dài đến cuối tháng 5, cùng với đó là hàng chục địa điểm ngắm hoa mùa xuân mà du khách không thể bỏ qua.

Mùa hoa anh đào trên phố, ở đảo Jeju. Ảnh do Nguyễn Phương chia sẻ tại group của TTHQ.

Nét đẹp vừa giản dị vừa lãng mạn trên đảo Jeju, mỗi mùa hoa anh đào. Ảnh do Nguyễn Phương chia sẻ tại group của TTHQ.

Vẻ đẹp đặc trưng của đảo Jeju: Anh đào trắng muốt và hoa cải dầu vàng rực rỡ. Để có được bức ảnh đẹp như trong hình, mời các bạn đến Jeju Horse Park. Ảnh: ondain9909.tistory.com

Lễ hội hoa anh đào ở công viên Daejeo, Busan:

Công viên sinh thái Daejeo bên dòng Nakdonggang có 3 lễ hội hoa đẹp nổi tiếng là lễ hội hoa anh đào, lễ hội hoa cải mùa xuân và lễ hội hoa cosmos mùa thu.

Ngoài lễ hội hoa anh đào được tổ chức ở công viên Daejeo. Ở Busan còn có 7 địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp nữa mà bạn nhất định phải ghé qua, mặc dù những nơi này không tổ chức lễ hội.

Lễ hội hoa anh đào ở chợ Hwagae, tỉnh Gyeongnam:

Khi tháng Tư đến thì vùng Hwagae như thể được trải thảm bằng lớp tuyết – những bông hoa anh đào trắng muốt, tinh khôi. Một trong những điểm hấp dẫn nhất của lễ hội là Con đường hoa anh đào Thập lý (화개10리 벚꽃길, ri là đơn vị đo lường truyền thống của Hàn Quốc, 10 ri xấp xỉ 4.5km).

Người ta còn gọi đó là Con đường hôn nhân, nếu những người yêu nhau cùng tay trong tay bước đi trên con đường này, họ sẽ kết hôn và sống bên nhau hạnh phúc trọn đời.

Ngoại những cảnh đẹp tuyệt vời của các loài hoa anh đào, ở đây còn có hàng loạt những chương trình thú vị theo mùa và các sự kiện văn hóa dành cho các du khách thưởng thức. Sự lôi cuốn gần nhất là khu chợ truyền thống Hwagae nổi tiếng trong lịch sử và nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của địa phương như Euneo-hoe (cá tươi thái mỏng) và Chamgetang (cua loại lớn luộc trong nước súp).

Hàng cây anh đào bên suối Hwagae. Ảnh: gnynews.co.kr

Góc nhìn khác bên suối Hwagae. Ảnh: tistory.com

Lễ hội hoa anh đào bên sông Seomjin, tỉnh Jeonnam:

Với nhiệm vụ như là đường ranh giới giữa 2 tỉnh Jeonnam và Gyeongnam, sông Seomjin tự hào là nơi có nguồn nước trong sạch nhất trong số 5 con sông lớn nhất Hàn Quốc. Vào tháng Ba, núi Baegun xuôi theo dòng chảy của sông Seomjin được bao phủ bởi những cây mơ trắng trổ hoa.

Làng Seomjin, ở Gwangyang vốn nổi tiếng là Làng hoa mơ – có cánh đồng hoang rộng bao la với hơn 132.231m vuông, được bao phủ hoàn toàn bằng hoa mơ. Ngoài hoa mơ thì những hàng hoa anh đào thẳng tắp dọc con sông Seomjin, đi qua thôn Jukma, xã Muncheon, huyện Gure (전남 구례군 문척면 죽마리) cũng tạo nên vẻ đẹp kì thú, diễm lệ cho miền quê sông nước này.

Đến đây vào mùa xuân, các bạn nhớ ghé qua huyện Gokseong để đi xe lửa được giữ nguyên theo lối cổ xưa chạy dọc theo sông Seomjin. Nếu không thích ngồi tàu hỏa, du khách có thể đạp xe trên đường ray từ ga Chimgok đến ga Gajeong trên những đoạn đường sắt không còn sử dụng.

Đây là phương tiện giải trí đặc biệt thu hút được sự chú ý của các gia đình và các cặp tình nhân. Sông Seomjin đoạn chạy từ Jinan ở tỉnh Jeonbuk qua các vùng Balwon, Sunchang, Namwon, đến huyện Gokseong dài 36 km, đa phần đều chảy qua những thung lũng. Con sông nhỏ hòa quyện cùng với dải núi Tongmyeong tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp dọc theo khu vực chạy xe đạp đường ray dài 5.1 km.

Đường hoa mùa xuân bên dòng Seomjin. Ảnh: nate.com

Mùa xuân bên sông Seomjin đẹp tựa tranh. Ảnh: tistory.com

Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae, tỉnh Gyeongnam:

Jinhae Gunhang Festival diễn ra ở phường Dongsin, quận Jinhae, thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam.

Ngày 13/4/1952, tượng đồng tôn vinh và tưởng nhớ công ơn của đô đốc Lee Sun Shin được dựng lên ở Jinhae. Sinh năm 1545 và mất năm 1598, ông được biết đến là một đô đốc hải quân nổi tiếng của triều đại Joseon, lập nhiều chiến công trong các trận chiến chống lại hải quân Nhật Bản thời chiến tranh Triều-Nhật (1592-1598). Ông chính là người đã phát minh ra tàu chiến bọc thép đầu tiên trên thế giới mang tên Geobukseon hay còn gọi là tàu Rùa.

Lễ hội được tổ chức lần đầu vào năm 1952 khi người ta dựng tượng đài của đô đốc Lee Shun Shin tại giao lộ Bokwon ở Jinhae, và lễ tưởng niệm được tổ chức. Sau đó, vào năm 1963, tên của lễ hội được chính thức gọi là Lễ hội Cảng Jinhae theo tên của căn cứ quân sự đóng ở cảng Jinhae, và từ đó trở thành một lễ hội thường niên.

Số lượng khách đến thăm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời khi hoa anh đào nở ở Jinhae tăng dần lên theo từng năm. Điều thú vị là trước đây, người ta đã hạ lệnh chặt bỏ toàn bộ cây anh đào ở Jinhae sau ngày đất nước giải phóng vì lầm tưởng rằng loại cây này là tàn dư của Chủ nghĩa Đế quốc Nhật Bản. Nhưng rồi vào năm 1962, khi nguồn gốc của loài hoa anh đào này được xác minh là xuất phát từ đảo Jeju thì hiểu lầm mới được xóa bỏ.

Hình ảnh đặc trưng cho lễ hội hoa anh đào ở Jinhae: một đoàn tàu chạy giữa mưa hoa, giữa những khuôn mặt rạng ngời mùa xuân. Ảnh: bsgreentour.co.kr

Khoảnh khắc sau những chuyến tàu mùa xuân rời nhà ga. Ảnh: tistory.com

Lễ hội hoa anh đào ở thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongbuk:

Ở thời kỳ vàng son của triều đại Tân La, cố đô Gyeongju khi đó là một trong những kinh thành lớn nhất thế giới. Tổ chức UNESCO đã công nhận 3 di sản văn hóa thế giới tại đây: chùa Bulguksa và Hang Phật Seukguram, Vườn quốc gia Gyeongju và làng cổ Yangdong – nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc về cư dân triều đại Joseon cổ xưa. Những khu đền đài, chùa tháp, kiến trúc của thời kỳ này còn in đậm dấu và ảnh hưởng mãi về sau.

Khi đến phường Sinpyeong của thành phố Gyeongju (경상북도 경주시 신평동), bạn có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như Khu Di tích Bảo vật Gyeongju (보문관광단지), công viên văn hóa lịch sử Shilla (Shilla Millennium Park, 신라밀레니엄파크), Công viên nước và nghỉ dưỡng tổng hợp Gyeongju Aqua (Daemyung Resort Aqua World, 경주아쿠아월드)

Một trong những địa điểm ngắm hoa đào được du khách và các nhiếp ảnh gia ưa thích khi đến Gyeongju là Vọng lâu Bomun (보문정), một vọng lâu nhỏ bằng gỗ bên bờ hồ Bomun tĩnh lặng, địa điểm lý tưởng để thưởng thức cảnh xuân của Hàn Quốc. Thực tế, không chỉ có mùa xuân, vọng lâu Bomun còn là không gian tuyệt vời để ngắm nhìn sự thay đổi của bốn mùa ở Hàn Quốc: mùa xuân diễm lệ hoa anh đào, mùa hè xanh mát, mùa thu lá vàng và mùa đông tuyết phủ trắng mái đình.

Mùa xuân ở Gyeongju. Bạn chỉ có thể bắt gặp khung cảnh này ở Jeju hoặc Gyeongju, sự kết hợp hoàn hảo giữa hoa anh đào và hoa cải dầu. Ảnh: tistory.com

Vẻ đẹp của tự nhiên và văn hóa truyền thống kết hợp hài hòa với nhau ở cố đô. Ảnh: tistory.com

Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, thủ đô Seoul:

Lễ hội hoa mùa xuân ở công viên sông Hàn Yeouido (Hangang Yeouido Spring Flower Festival) là lễ hội thường niên ở Yeouido, Seoul là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Mỗi năm lễ hội này thu hút hơn 4 triệu người Hàn Quốc và khách du lịch tham gia, với sự góp mặt của nhiều loài hoa mùa xuân, đặc biệt là những hàng anh đào ven sông Hàn ngập màu trắng xóa.

Điểm nổi bật của lễ hội là hơn 1.400 cây anh đào giống từ đảo Jeju. Trong thời gian diễn ra lễ hội, ôtô bị hạn chế lưu thông quanh khu vực Tòa Quốc hội để du khách có không gian thoáng đãng khi ngắm hoa. Khi màn đêm buông xuống, những nhánh hoa càng trở nên lung linh hơn bởi những ngọn đèn nhiều màu sắc trang trí trên cây, còn có những trò biểu diễn đường phố và triển lãm nghệ thuật được trưng bày. Trong mùa lễ hội, người dân nơi đây rất thích đi dọc bờ sông Hàn, dưới tán của những cây anh đào đầy hoa và tham gia những màn biểu diễn đường phố cùng các buổi triển lãm hoa trên đảo.

Giữa thủ đô Seoul cũng có lễ hội hoa anh đào rất lớn, Lễ hội hoa anh đào ở Yeoduido thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Ảnh: tour.ydp.go.kr

Đoạn đường đẹp nhất là khu vực phía sau tòa nhà Quốc hội. . Ảnh: tour.ydp.go.kr

Lễ hội hoa anh đào bên hồ Seokchon, thủ đô Seoul:

Từ trước tới nay, khách du lịch Việt Nam vốn chỉ biết tới địa danh hồ Seokchon với tư cách là một địa điểm nằm cạnh công viên giải trí Lotte World, một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, hồ Seokchon còn là một nơi lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn mùa xuân Hàn Quốc với những rặng cây anh đào xung quanh hồ Đông và hồ Tây. Đây là một trong những hồ nhân tạo có quy mô lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 147.400m vuông.

Trong thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào, dọc những con đường trong công viên hồ Seokchon sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ vô cùng đặc sắc.

Địa điểm thứ hai ở thủ đô Seoul có lễ hội hoa anh đào ngoài Yeouido, hồ Seokchon ở Songpagu. Ảnh: naver.net

Hồ Seokchon nằm ngay sau công viên giải trí Lotte World. Vì thế, bạn có thể thu xếp để vừa được đi chơi ở Lotte World lại vừa được ngắm hoa anh đào. Đây là nét thú vị riêng khi so với lễ hội hoa anh đào ở Yeouido. Ảnh: tistory.com

Bạn không thể tìm thấy cây hoa anh đào màu hồng này ở Yeouido, có lễ đây là lý do thứ hai mà bạn nên đến hồ Seokcho. Ảnh: tistory.com

Nguồn: Thông tin hàn quốc

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com