0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

12 lễ hội đặc sắc nhất ở Hàn Quốc

16:13 07/10/2022

Nếu bạn muốn có một lý do để đi du lịch Hàn Quốc, thì những lễ hội đặc sắc vô cùng sôi động luôn thu hút khách quốc tế bậc nhất tại xứ lạnh này sẽ là câu trả lời tuyệt vời đấy. Mời quý khách đặt mua vé máy bay giá rẻ của Airbooking để cùng khám phá và hòa mình vào những lễ hội đặc sắc của đất nước Hàn Quốc.

1. Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Đước tổ chức thường niên vào ngày 5/10 hàng năm đây là thời điểm bạn có thể được chiêm ngưỡng bông pháo hoa rực rỡ trên bàu trời củ thủ đô Seoul. Không chỉ có bắn pháo hoa, trước khi màn biểu diễn ánh sáng này bắt đầu bạn có thể tham gia nhiều chương trình giải trí khác nhau nữa. Tại đây hội tụ các đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp của nhiều nước như Pháp, Nhật, Canada…Bạn sẽ khó quên được những màn biểu diễn đầy ấn tượng này đấy.

2. Lễ hội Lửa Jeju

Tổ chức khoảng từ ngày 7 đến ngày 9/3 thức là vào mùa đông tại Hàn Quốc lễ hội lửa là một nghi lễ nhằm cầu nguyện cho sức khỏe và mùa màng tươi tốt quanh năm. Tới với lễ hội này, du khách sẽ được tham gia hàng loạt những hoạt động trò chơi dân gian truyền thống.

3. Lễ hội ngắm hoa anh đào

Không phải chỉ đến Nhật Bản bạn mới có thể được ngắm hoa anh đào. Đến với đảo Jeju vào tháng 4, du khách cũng sẽ được ngắm nhìn cảnh tượng tuyệt vời này. Khoảng thời gian đầu xuân khi thời tiết bắt đầu ấm lên là lúc anh đào tại Jeju đua nhau nở. Đó là thời điểm hòn đảo thiên đường này tổ chức lễ hội hoa anh đào. Tập trung tại trung tâm thành phố Seogwipo và khu liên hợp thể thao đây là nơi những cây hoa anh đào đại thụ của Jeju nở rộ. Cánh của hoa anh đào trên những cây đại thụ này cũng được đánh giá là to và đẹp nhất. Tuy nhiên, thời gian nở của anh đào không dài, khoảng 2 cho tới 3 ngày trong khoảng diễn ra lễ hội (vào tháng 4).

Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn những cành anh đào cổ xưa mà còn được chiêm ngưỡng các loài hoa khác như phong lan, hoa hoang dã bản xứ khác trên nền nhạc nhẹ tất cả sẽ tạo ra một khung cảnh lãng mạn khiến bất cứ ai cũng khó có thể chối từ.

4. Lễ hội Đèn lồng Hoa sen

Được tổ chức vào 8/4 âm lịch hàng năm lễ hội đèn lồng hoa sen là lễ hội người Hàn tỏ lòng tôn kính với sự ra đời của Đức Phật. Người ta phải chuẩn bị cho lễ hội này từ trước đó vài tuần với việc treo những chiếc đèn lồng hình hoa sen khắp Seoul. Khi đại lễ diễn ra chiếc đèn lồng lớn nhất biểu tượng cho Phật giáo và sự ra đời của Đức Phật có tên là Jangeumdang sẽ được thắp sáng tại trung tâm thương mại Seoul. Du lịch Seoul trùng vào dịp lễ hội bạn như lạc vào thế giới của những chiếc đèn lồng vậy, lung linh và đầy màu sắc. Lễ hội còn diễn ra nhiều chương trình và hoạt động của các tín đồ Phật giáo trước khi kết thúc bằng màn rước đèn cực kỳ độc đáo và ấn tượng tại trung tâm Seoul.

5. Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon

Là lễ hội văn hóa đặc sắc của thành phố Suwon, Hwaseong Suwon có màn diễu hành cực kỳ ấn tượng. Lễ hội mày được diễn ra vào tháng 10 hàng năm nhân dịp ngày công dân Suwon. Pháo đài Hwangseong là trung tâm lễ hội, là nơi du khách tập trung về tham quan nhiều nhất. Pháo đài này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Tới với lễ hội, du khách có cơ hội tham gia hàng loạt hoạt động như tái hiện lễ rước hoàng gia Đại đế Jeongjo, nghi lễ đội vệ quân Jangyongyeong, diễu hành của công dân, cùng với nhiều tiết mục biểu diễn truyền thống khác. Ẩm thực truyền thống tại đây cũng là một tron những thú vị mà bạn nên thử nếm qua.

6. Lễ hội bắt cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon

Nghe tên thôi cũng đã thấy thu hút rồi. Đây là hoạt động truyền thống diễn ra từ ngày 4 đến 26/1 hàng năm tại huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon. Du khách tìm về đây có thể được câu cá, bắt cá bằng tay, bóng băng, trượt tuyết…

Nếu du khách chưa từng đi câu cá thì cũng không cần quá lo lắng vì đến đây du khách sẽ được hướng dẫn tận tình bởi những “huấn luyện viên” dày dặn kinh nghiệm. Còn gì thú vị hơn khi du khách có thể sử dụng chính “thành quả lao động” của mình chế biến thành các món ăn ưa thích như: món gỏi hoặc món nướng. Bên cạnh hoạt động câu cá, du khách còn được tham gia các hoạt động khác như: trượt tuyết, bóng băng, làm người tuyết.

7. Lễ hội Núi tuyết Taebaeksan

Lễ hội núi tuyết Taebaeksan được tổ chức tại quảng trường Danggol ở công viên Taebaeksan, tỉnh Gangwon, bắt đầu từ ngày 17 đến 26/1. Đến với lễ hội này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng tuyết cũng như những tác phẩm nghệ thuật khác về chủ đề mùa đông. Không chỉ vậy du khách cũng có thể tham gia các hoạt động khác tại đây như nặn tượng tuyết, tắm chân bằng sự hỗ trợ của những chú cá, ngồi xe tuyết có chó kéo… Du khách sẽ bị khung cảnh náo nhiệt ngập tràn tiếng cười tại nơi đây lôi kéo sớm thôi.

8. Lễ hội Cát Haeundae

Đây là một lễ hôi khá thú vị tại bãi biễn Haeundae thành phố Busan từ ngày 6 đến 9/6 hàng năm. Điểm gây chú ý nhất tại lễ hội này chính là bồn tắm cát nóng, một trong những hoạt động rất có lợi cho sức khỏe cũng như là sắc đẹp. Ngoài ra các hoạt động như trưng bày cát, bóng chuyền bãi biển, chạy maratong… cũng lôi cuốn khách du lịch.

Lễ hội diễn ra rất gần các điểm du lịch nổi tiếng khác như chợ Jagalchi, Gwangalli, và Taejongdae nên du khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình điểm đến khác chứ không chỉ ở mãi một chỗ.

9. Lễ hội Bùn Boryeong

Đây là lễ hội thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất tại Hàn. Diễn ra tại bãi Daecheon, tỉnh Chungcheongnam bắt đầu từ 18 cho đến 27 tháng 7 đây là quãng thời gian bạn có thể tha hồ vật nhau trong bùn thỏa thích ngoài ra còn có nhiều trò khác như trượt bùn, hay cùng nhau bới trong bồn tắm bùn lớn. Ngoài ra có cả những khu massage thư giãn với bùn. Buổi tối là thời điểm tiệc đêm với âm nhạ và pháo hoa rực rỡ.

10. Lễ hội biển Busan

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1996 kể từ đó cứ vào 1-7/8 hàng năm là Busan lại tổ chức lễ hội biển. Vào thời gian này các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Songdo, Dadaepo, và các địa điểm khác của thành phố Busan đều chật kín khách tìm về. Không chỉ là lễ hội lớn nhất Hàn Quốc mà còn mang nhiều sự kiện văn hóa và các chương chình đầy thú vị nữa. Mỗi bãi biển là những chương trình khác nhau và là phục vụ cho mọi lứa tuổi.

11. Lễ hội nước Jeongnamjin

Là một trong những lễ hội ấn tượng của phía nam Hàn Quốc, lễ hội nước rất được mong đợi để giúp “xả” bớt cái nắng oi ả của mùa hè nơi đây. Tại đây, bạn có thể thư giãn trong các bể bơi với các loại thảo dược đầy màu sắc, tận hưởng cảm giác thư thái khi câu cá trên sông Tamjingang, cùng cho trẻ khám phá tại bảo tàng khoa học nước với những điều mới lạ…

12. Lễ hội đi bộ qua biển Jindo

Nghe có vẻ kì lạ xong đối với người dân nơi đây thì đây lại là hoạt động thường niên. Dưới sự tác động của thủy triều, vào một khoảng thời gian nào đó trong năm trên biển ở Jindo sẽ xuất hiện một con đường mà người ta có thể đi bộ trên đó sang hòn đảo gần đó. Hiện tượng này thu hút khá nhiều du khách tò mò đến đây.

Những lễ hội đặc sắc trên đây chắc hẳn sẽ đem đến những điều thú vị cho du khách khi du lịch tại Hàn Quốc. Hãy cùng khám phá và hòa mình vào những lễ hội đặc sắc của đất nước Hàn Quốc.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com