0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

10 CÁI NHẤT VỀ HÀN QUỐC KHIẾN THẾ GIỚI PHẢI NGƯỠNG MỘ

10:32 18/03/2023

Khi bạn nhìn trên bản đồ thì Hàn Quốc là quốc gia khá nhỏ bé. Nếu xét về diện tích, Hàn Quốc chỉ xếp thứ 109 trên toàn thế giới, ngay sau Iceland. Điều gì khiến một đất nước nhỏ bé như Hàn Quốc nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy? Phải chăng là do sự căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên? Hay do bởi xứ sở kim chi là nơi hội tụ rất nhiều idol nổi tiếng xinh đẹp và tài giỏi mang những làn sóng Hallyu khiến giới trẻ say đắm? Hãy cùng Trung tâm Ngoại ngữ Korea Link tìm hiểu về 10 điều mà người Hàn Quốc đã làm tốt, khiến thế giới phải ngưỡng mộ nhé.

Hệ thống mạng Wifi phủ sóng

Trong cuộc sống hiện đại thì con người không thể sống thiếu mạng Internet phải không nào? Hãy đặt vé máy bay đến Hàn Quốc - một đất nước mà mạng Internet phủ sóng đến 82.7% và 78.5% dân số đều sử dụng Smartphone. Đối với lứa tuổi 18-24 thì đến 97.7%.

Văn hóa quẹt thẻ

Theo một báo cáo thống kê mà Ngân hàng Hàn Quốc đưa ra hồi năm 2011, quốc gia này là nước sử dụng thẻ tín dụng nhiều nhất trên thế giới. Nếu đang đi mua sắm ở Hàn Quốc mà chẳng có đồng tiền mặt nào trong người, đừng quá lo lắng. Dù là món hàng có giá trị thấp như thế nào đi chăng nữa, bạn cũng sẽ được thanh toán bằng thẻ tín dụng. Cả cảnh sát cũng có máy quẹt thẻ. Điều này biến Seoul thành một trong những thành phố shopping của thế giới.

Những kẻ nghiện công việc

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có áp lực học tập và công việc bậc nhất trên thế giới. 98% dân số tốt nghiệp trung học và 63% tốt nghiệp cao đẳng là những con số biết nói chứng minh điều đó. Thói quen chăm chỉ này vẫn không thay đổi khi họ gia nhập vào thị trường lao động. Theo một báo cáo thống kê, Brazil đứng đầu về số lần vô địch World Cup, Triều Tiên dẫn đầu trong quyền kiểm duyệt, còn Hàn Quốc lại chiếm ngôi vương trong khía cạnh chăm chỉ làm việc. Bạn có thể nhìn thấy điều này trong tất cả các gia đình Hàn Quốc- nơi những ánh đèn trong các tòa nhà vẫn sáng vào tối muộn vì những người lao động vẫn chưa đi làm về.

Văn hóa ăn nhậu

Khi không làm việc, người Hàn quốc ăn mừng những hợp đồng mới nhất của họ hoặc giải sầu bằng rượu soju. Việc đi nhậu sau giờ tan tầm thậm chí còn trở thành một nét đặc trưng của xứ sở kim chi. Thậm chí, những người từ chối bị xem là thô lỗ hoặc mắc chứng tự kỉ.

Dẫn đầu về ngành công nghiệp mỹ phẩm

Sẽ thật thiếu sót làm sao nếu nhắc đến Hàn Quốc mà không nói đến lĩnh vực trang điểm và mỹ phẩm. Các công ty mỹ phẩm mọc lên như nấm sau mưa và không ngừng tìm hiểu, thử nghiệm những sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nam giới Hàn Quốc chẳng xa lạ gì với những sản phẩm dưỡng da chuyên dụng như sữa rửa mặt, mặt nạ hay toner. Tính đến nay, Hàn Quốc là nước có thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới lớn nhất thế giới.

Những tay golf nữ hàng đầu

Người ta vẫn thắc mắc tại sao phụ nữ Hàn Quốc lại giỏi chơi golf đến vậy? Một thực tế có thể khiến người ta giật mình, trong top 100 tay golf nữ hàng đầu thế giới thì 38 trong số đó là người Hàn Quốc. Cũng có lời đồn thổi là những phụ huynh ở Hàn Quốc rèn luyện cho con mình tính cạnh tranh ngay từ nhỏ, như chuyện bố của tay golf Se-Ri Pak bắt cô ngủ một mình trong nghĩa địa mỗi tối để tôi luyện thần kinh thép.

Vương quốc game

Những người được cho là nghiện game đến nỗi quên ăn quên ngủ, không thể cứu chữa ở Hàn Quốc lại có thể trở thành ngôi sao với thu nhập cao ngất ngưởng. Chơi game Starcraft được xem là một nghề nghiệp hợp pháp ở Hàn Quốc. Những game thủ chuyên nghiệp kiếm hàng trăm nghìn đô-la Mỹ thu nhập từ chơi game, chưa kể các hợp đồng quảng cáo. Từ khi Starcraft ra đời vào năm 1998, nó đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của hàng triệu người Hàn Quốc. Có những kênh truyền hình cáp chỉ dành cho game, và nền văn hóa này đã dẫn tới khoảng 14% dân số Hàn Quốc từ 9-12 tuổi nghiện Internet. Để ngăn chặn điều này, chính phủ từng ban hành một lệnh cấm trẻ từ 16 tuổi trở xuống tham gia các website game.

Những tiếp viên hàng không duyên dáng

Các tiếp viên hàng không từ khắp nơi trên thế giới thường được cho đi tập huấn tại Hàn Quốc để học tập sự khéo léo và duyên dáng. Từ nụ cười ngọt ngào khi đón khách lên máy bay đến gương mặt hài hước trước những yêu cầu khó nhằn của hành khách đã trở thành những nét đặc trưng của các tiếp viên hàng không ở xứ sở kim chi.

Những cuộc hẹn hò được sắp xếp từ trước.

Tỉ lệ những cuộc hẹn blind date- cuộc gặp gỡ giữa hai người khác phái mà trước đó chưa hề quen biết nhau ở Hàn Quốc là rất cao. Vậy nên khi thấy ai vừa ý, người Hàn sẽ xúc tiến rất nhanh vì sợ bị "phỗng tay trên". Theo dữ liệu của công ty mai mối lớn nhất Hàn Quốc, khoảng thời gian trung bình từ cuộc hẹn đầu tiên đến đám cưới là xấp xỉ 10,2 tháng đối với người đi làm. Trong khoảng thời gian này, họ gặp gỡ nhau khoảng 62 lần.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Nhắc đến Hàn Quốc, không thể không nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ. Cho dù bạn đang sở hữu một sống mũi không cao, một chiếc cằm khá thô hay hàm răng không đều, mọi thứ sẽ được các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc giải quyết nhanh gọn.
Trên đây là 10 cái nhất đã khiến Hàn Quốc trở thành điểm đến mơ ước của rất nhiều người trên thế giới. Nếu có cơ hội đặt chân đến Hàn Quốc, hãy thử kiểm tra xem những điều mà Korea Link nói có chính xác không nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com