0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Kinh nghiệm luyện thi EPS TOPIK

Kinh nghiệm đạt điểm TOPIK cao từ học viên Korea Link | Dạy học tiếng Hàn tại Nghệ An

15:10 06/12/2019

Trung tâm Hàn Ngữ Korea Link từ lâu đã trở thành địa chỉ học tiếng Hàn tại Nghệ An được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo dạy học tiếng Hàn tại Nghệ An, trung tâm đã cho ra đời hàng trăm khóa học với hàng nghìn học viên đạt trình độ tiếng Hàn nhất định. Trong số đó không ít người vượt qua các kỳ thì TOPIK, KLPT với số điểm cao đáng ngưỡng mộ. Đó cũng chính là minh chứng sống cho hiệu quả, uy tín và chất lượng mà Korea Link đã và đang mang lại.

Đối với mỗi người khi tham gia học tiếng Hàn nói chung hay học tiếng Hàn tại Nghệ An nói riêng đều hướng đến mục đích lấy chứng chỉ TOPIK. Có lẽ cụm từ này đã quá quen thuộc với những ai quan tâm có ý định hướng đến thứ ngôn ngữ của xứ sở Kim Chi tuyệt vời này. Vậy liệu bạn đã có đủ tự tin hay kinh nghiệm để đạt được điều này hay chưa? Trong khuôn khổ nội dung bài viết hôm nay, Trung tâm Hàn Ngữ Korea Link xin phép được chia sẻ đến mọi người kinh nghiệm đạt điểm TOPIK cao từ chính sự trải nghiệm thực tế của các học viên Korea Link. Tham khảo ngay nhé!

Tầm quan trọng của chứng chỉ TOPIK trong học tiếng Hàn

Cũng giống như chứng chỉ IELTS và TOEIC cảu tiếng Anh, chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK là chứng chỉ năng lực tiếng Hàn duy nhất được công nhận trên thế giới. Đây được xem là điều kiện để xin visa du học cũng như là tiêu chuẩn đánh giá, tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc. TOPIK là chữ viết tắt của "Test of Prociency in Korean" chính là kì thi năng lực tiếng Hàn. Kì thi Topik được tổ chức trong 2 đợt tháng 4 và tháng 10 mỗi năm. Kỳ thi này được phân thành 2 loại: Topik I dành cho cấp 1-2 và Topik II cho cấp 3-6. Chứng chỉ Topik có giá trị trong vòng 2 năm. Đối với những người học tiếng Hàn tại Nghệ An để du học Hàn Quốc, Bộ giáo dục Hàn Quốc yêu cầu cần phải có chứng chỉ TOPIK 3 - 4 trở lên với được cấp visa cũng như nhận học bổng.

Kinh nghiệm đạt điểm TOPIK cao | Dạy học tiếng Hàn tại Nghệ An | Korea Link

Kinh nghiệm đạt điểm TOPIK cao của học viên Korea Link | Học tiếng Hàn tại Nghệ An

Trong kỳ thi TOPIK 66 đợt ngày 20/10/2019 vừa qua các học viên của Trung tâm Korea Link đều đã hoàn thành xuất sắc bài thi và đạt kết quả tốt. Trong đó có 2 học viên vượt qua kỳ thi TOPIK với số điểm cao vượt trội nhất là bạn Hoàng Thị Phượng ( Sn 2001 - Quỳ Châu - Nghệ An) và bạn Đoàn Thị Loan ( Sn 2000 - Yên Thành - Nghệ An). Hãy cùng trò chuyện với hai bạn để biết được kinh nghiệm đạt điểm thi TOPIK cao của hai bạn ấy là gì nhé!

Học viên Hoàng Thị Phượng - Đạt số điểm TOPIK nghe hiểu 68, đọc hiểu 80

Kinh nghiệm đạt điểm TOPIK cao | Dạy học tiếng Hàn tại Nghệ An | Korea Link

Hoàng Thị Phượng - Sinh năm 2001 - Đến từ Quỳ Châu - Nghệ An

 

Xin chào Phượng, được biết là em vừa mới nhận được kết quả kỳ thi TOPIK 66 đợt thi ngày 20/10 vừa qua với số điểm khá cao là 68 điểm nghe hiểu và 80 điểm đọc hiểu. Không biết là cảm giác của em như thế nào khi biết tin mình đã vượt qua kỳ thi cùng với số điểm cao như vậy?

- Dạ, em cũng khá bất ngờ khi nhận được kết quả điểm thi cao như vậy. Vì lúc ra khỏi phòng thi em không nghĩ là mình đậu với số điểm quá mức tưởng tượng của mình. Thật sự là em rất vui và hạnh phúc.

Vậy em đã đi thi, bước vào phòng thi với tâm thế như thế nào nhỉ? Hồi hộp lo lắng hay tự tin và thoải mái?

- Thực sự hôm đi thi em cả thấy cực kỳ hồi hộp và lo lắng. Không phải vì không tự tin về lượng kiến thức của mình mà là bởi vì đây là lần đầu tiên em ra Thủ đô Hà Nội mà lại để tham gia một kỳ thi quan trọng chứ không phải là để đi chơi hay du lịch nên rất bỡ ngỡ. Lúc làm bài thi em cũng làm hết sức, tập trung lượng kiến thức mình đã học và ôn luyện tại Trung tâm. Sau khi ra khỏi phòng thi em cũng chỉ dám chắc 50/50 cho bài thi của mình mà thôi.

Thật bất ngờ khi số điểm thi lại cao hơn suy đoán của mình phải không nào! Vậy em có thể chia sẻ với mọi người về cách mà em đã sắp xếp thời gian biểu trong suốt quá trình học tập tại nhà của mình cũng như tại Trung tâm như thế nào để hiệu quả hay không?

- Dạ từ lúc đăng ký khóa học tại Korea Link thì ngoài các buổi học lý thuyết và thực hành trên lớp với các bạn và các cô thì ở nhà em dành 2 tiếng mỗi ngày để ôn luyện những kiến thức đã được dạy. Ngoài ra em thường nghe nhạc, đọc sách báo, thông tin giải trí hoặc xem phim tiếng Hàn để nâng cao khả năng nghe cũng như từ vựng của bản thân. Vì cả gia đình đều ủng hộ việc em học tiếng Hàn nên môi trường tại nhà cũng khá thuận lợi để em tập trung hết công suất trau dồi mỗi ngày.

Đúng rồi, học tiếng Hàn bằng các hình thức xem phim nghe nhạc cũng là phương pháp trau dồi hiệu quả phải không nào. Vậy không biết là trong lúc ôn luyện cho kỳ thi ngoài luyện đề ở trung tâm thì em có luyện thêm ở ngoài hay không?

- Dạ không ạ. Từ lúc theo học tại trung tâm thì em chỉ học theo những sự giảng dạy của các thầy cô. Em chỉ luyện đề thi ở trên lớp. Về nhà em cũng chỉ ôn luyện lại kỹ hơn và chỉ luyện đề cô giao mà thôi. Em luyện đến lúc thi là cũng hơn 10 đề rồi. Và cảm thấy các đề thi mà các cô giao cho ôn luyện rất sát với đề thi chính thức thế nên lúc làm bài thi em không hề lúng túng một chút nào.

Thật là xuất sắc quá, vậy liệu em có bí quyết gì, kinh nghiệm đạt điểm TOPIK cao như vậy, cùng chia sẻ để các bạn khóa sau có thể học tập noi theo em không nhỉ?

- Thực ra cũng không có bí quyết gì đâu ạ. Em thấy để làm bài thi tốt thì lượng từ vựng tiếng Hàn của mình cũng phải thật tốt. Nắm chắc từ vựng, học thuộc nó để có thể vận dụng nhanh và tốt hơn khi làm bài thi. Nỗ lực của bản thân là bí quyết lớn nhất mà em muốn các bạn sau nắm được. Trong quá trình học cần phải cố gắng thật nhiều, nỗ lực thật nhiều, không thấy khó mà nản lòng. Hồi xưa em có học tiếng Anh ở trường phổ thông nhưng giờ em cảm thấy mình thích tiếng Hàn hơn rất nhiều. Có lẽ do em đã xác định được mục tiêu của mình là học tiếng Hàn xuất khẩu lao động , lấy chứng chỉ TOPIK thế nên bản thân mới cố gắng và nỗ lực cao được như vậy.

Kinh nghiệm đạt điểm TOPIK cao | Dạy học tiếng Hàn tại Nghệ An | Korea Link

Nỗ lực của chính mình là điều quan trọng nhất phải không nào. Hy vọng với những chia sẻ của Phượng về kỳ thi vừa qua sẽ là những kinh nghiệm thực tế nhất cho các bạn khóa sau. Cảm ơn Phượng đã dành thời gian chia sẻ với mọi người về điều này. Chúc Phượng sẽ thành công với con đường mà mình lựa chọn nhé!

Học viên Đoàn Thị Loan - Đạt số điểm TOPIK nghe hiểu 77, đọc hiểu 91

Vừa rồi chúng ta đã được trò chuyện với bạn Hoàng Thị Phượng đạt số điểm TOPIK nghe hiểu 68 đọc hiểu 80 khá là cao. Và giờ tiếp tục trò chuyện cùng một học viên đạt số điểm cao hơn trong kỳ thi TOPIK 66 vừa rồi nữa nhé!

Kinh nghiệm đạt điểm TOPIK cao | Dạy học tiếng Hàn tại Nghệ An | Korea Link

Đoàn Thị Loan - Sinh năm 2000 - Đến từ Yên Thành - Nghệ An

 

Chào Loan, lâu ngày rồi cô lại mới gặp loan, chúc mừng Loan với kết quả thi TOPIK đáng ngưỡng mộ đợt vừa rồi nhé! Nào bây giờ cùng chia sẻ với cô và các bạn tâm trạng sau khi đi thì về thấy ra sao và lúc biết điểm cảm thấy như thế nào?

- Dạ em cảm ơn cô. Hiện giờ e thấy khá thoải mái khi đã biết kết quả rồi ạ. Lúc thi xong em cũng thấy ổn ổn với bài thi của mình rồi nhưng cũng không dám chắc 100%. Vì so với những lúc làm đề thi ở lớp thì em thấy chưa tốt lắm. Phần nghe từ câu 1 đến câu 20 em chắc chắn là mình đúng hết những câu sau thì hơi lơ mơ một chút. Nhưng với số điểm 77 nghe hiểu và 91 đọc hiểu thì e cảm thấy có lẽ mình đã quá lo lắng và nghi ngờ sai về năng lực bản thân ạ. Nói chung là em rất vui, đến giờ vẫn còn vui nhiều lắm.

Được biết là Loan chỉ mới theo học tại Trung tâm Hàn ngữ Korea Link 4 tháng, vậy trong 4 tháng đó em đã học tập, ôn luyện như thế nào, có bí quyết nào có thể chia sẻ với mọi người được không?

- Vì mục tiêu của em trước mắt là chứng chỉ TOPIK nên e đã nỗ lực rất nhiều. Vì em có khá nhiều thời gian rảnh nên em học mỗi ngày. Đặc biệt là lúc học lý thuyết và thực hành trên lớp cùng cô và các bạn em rất tập trung, cố gắng không bỏ lỡ một kiến thức nào. Xác định ngay như vậy để lúc luyện thi không phải quá tất bật và vất vả. Em tự cảm thấy vốn từ vựng của mình chưa được phong phú nên em có tập trung vào học từ vựng, học từ mới. Em thích dịch các đoạn hôi thoại trong sách sau khi học xong. Nó giúp em củng cố được các từ vựng đã học hơn.

Vậy theo Loan thì yếu tố nào là quan trọng nhất trong quá trình học để giúp em đạt được kết quả cao như hiện nay?

- Em nghĩ là do nỗ lực của bản thân mình. Bởi do ngay từ đầu em đã xác định mục đích học tiến Hàn để đi làm trong doanh nghiệp Hàn Quốc, nếu được thì trở thành phiên dịch viên tiếng Hàn nên em có quyết tâm rất nhiều. Bên cạnh đó thì thầy cô giáo tại trung tâm cũng tác động khá mạnh mẽ đến em. Chính các thầy cô đã truyền cho em cảm hứng về Hàn Quốc về tiếng Hàn từ đó lại càng thúc đẩy động lực học tập trong em hơn.

Kinh nghiệm đạt điểm TOPIK cao | Dạy học tiếng Hàn tại Nghệ An | Korea Link

Các thầy cô tại trung tâm chắc chắn sẽ hạnh phúc lắm khi nghe được những lời này của Loan đấy. Loan có thể nói vài lời chia sẻ với các bạn khóa sau đang chuẩn bị bước vào kỳ thi TOPIK đợt tiếp theo không nhỉ? Xem như một cách truyền động lực cho các bạn ấy!

- Để đạt kết quả tốt các bạn nên tập trung vào việc học từ vựng, củng cố từ cũ và học từ mới, học tập nghiêm túc, xác định mục tiêu hướng tới và chiến đấu với nó thôi. Hãy tiếp thu thật tốt kiến thức mà thầy cô giáo dạy trên lớp và vận dụng nó thực hành mỗi ngày. Chúc các bạn thành công.

Cảm ơn những chia sẻ của Loan, chắc chắn đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn khóa sau. Hy vọng Loan sẽ sớm đạt được mục tiêu lớn nhất của mình. Chào Loan nhé!

>>>Tham khảo thêm: Địa chỉ học tiếng Hàn tại Vinh - Nghệ An uy tín chất lượng | Korea Link

Với những chia sẻ của hai bạn học viên đạt điểm TOPIK cao trên đây chắc chắn đã tạo thêm động lực cho các bạn học viên ở những đợt thi tiếp theo vững tâm hơn phải không nào. Đến ngay với Trung tâm học tiếng Hàn tại Nghệ An - Korea Link để được các thầy cô truyền cảm hứng học tiếng Hàn mỗi ngày nhé!

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com