0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Tin tức hoạt động

Nguyễn Văn Hiệp - Quán quân Rung chuông vàng Korea Link lần II năm 2021

10:17 12/04/2021

Tháng 4 đến, nó không chỉ báo hiệu cho chúng ta một mùa hè sắp đến còn báo hiệu thời điểm ôn thi sắp đến gần . Mở đầu tháng 4 có thể là những lời nói dối nhưng ta vẫn tin tưởng, vui vẻ và cười sảng khoái trước lời nói dối của ai đó.

Tháng 4 đến, cũng là tháng điểm hẹn cho một hoạt động thường niên của Hàn ngữ Korea link, một sân chơi cộng đồng bổ ích cho toàn thể các bạn học viên. Đó là Rung chuông vàng Korea Link lần II năm 2021. Trò chơi kết thúc cũng là tìm được chủ nhân của chiếc chuông vàng mùa 2. Vậy chủ nhân mùa 2 của chuông vàng Korea link là ai? Đến từ đâu và có tính cách như thế nào?

Cùng Korea link tìm hiểu đôi điều thú vị về anh chàng học viên này các bạn nhé.

Chào anh, rất vui vì ngày hôm nay được ngồi đây cùng anh trò chuyện. Chắc có lẽ cảm giác hạnh phúc ấy vẫn còn dư âm đúng không ạ. Và ngay bây giờ anh giới thiệu đôi lời về bản thân của mình cho em và mọi người cùng được biết nhé.

Chào em, cảm ơn em nhiều. Anh là Nguyễn Văn Hiệp, đến từ Nam Đàn, Hiện tại anh đã kết hôn và có một bé trai kháu khỉnh. Anh là học viên lớp KV19.20 của giáo viên Trần Ngọc Huyền.

Là một lao động tại Hàn Quốc vừa về nước cũng được gần 1 năm này. Hiện tại, anh tham gia khoá học tiếng Hàn để có thể tham gia kỳ thi dành cho lao động tái cử về nước đúng hạn, với mong muốn được quay trở lại Hàn Quốc một lần nữa, và cùng sum họp với vợ của mình đang ở bên xứ người một mình.

Lý do gì khiến anh muốn tham gia Rung chuông vàng?

Ngay khi trung tâm phát động cuộc thi Rung chuông vàng thì bản thân anh rất muốn được tham gia. Một phần muốn được giao lưu, học hỏi cùng với các bạn trẻ. Một phần muốn kiểm tra năng lực của bản thân mình, xem các kiến thức về văn hoá, xã hội, chính trị về Hàn Quốc của mình đã nắm được như thế nào. Dù sao anh đã ở bên Hàn Quốc cũng được 5 năm rồi.

Trước khi khởi tranh Rung chuông vàng anh đã ôn luyện những gì để đến cuộc với tâm thế tốt nhất ạ?

Anh có tham khảo qua các sách vở nói về Hàn Quốc, qua các bài học về văn hoá trong giáo trình EPS – TOPIK của HRD, hay qua các kênh thông tin của trung tâm như Cộng đồng học tiếng hàn EPS – TOPIK, trang web: http://korealink.edu.vn...

Bước lên sàn đấu Rung chuông vàng anh có cảm giác như thế nào?

Anh cảm thấy hơi run vì lần đầu tham dự một chương trình lớn và quy mô như thế này. Chính vì vậy mà tại vòng 1 anh đã bị loại hơi sớm, nhờ có sự cứu trợ của thầy cô anh cũng được vào vòng 2. Vậy nên lần này anh đã bình tĩnh hơn và giành được chiến thắng như em thấy đấy.

Lúc chỉ còn 2 người trên sàn đấu là anh và bạn Nguyễn Tiến Cường thì cảm xúc của anh như thế nào ạ? Anh có thể chia sẻ đôi chút cho em và mọi người cùng biết được không ạ.

Anh cũng không nghĩ gì nhiều, anh nghĩ mình và bạn ấy kiến thức cũng ngang ngửa nhau, không nghĩ là mình sẽ thắng, hay mình sẽ thua, mà chỉ có một suy nghĩ sẽ chơi hết sức mình, cống hiến hết mình cho cuộc thi này.

Và khi biết mình đã chiến thắng được cuộc thi, cảm xúc của anh như thế nào ạ?

Cảm xúc đầu tiên của anh có thể nói là rất phấn khởi. Không chỉ có vậy, anh cảm thấy rất hạnh phúc. Hạnh phúc vì mình chiến thắng, hạnh phúc vì mình là người được rung chuông, hạnh phúc vì cảm xúc của thanh xuân được quay trở lại. Cũng sẽ không có thật nhiều cơ hội để được tham gia những cuộc thi như thế này nữa, nhưng đã được tham gia và đã dành được giải cao nhất.

Vậy, theo anh, Rung chuông vàng là cuộc thi như thế nào ạ?

Rung chuông vàng của Trung tâm ngoại ngữ Korea Link có thể nói là một sân chơi lớn, các thầy cô của trung tâm đã chuẩn bị rất chuyên nghiệp về giải đấu cũng như các câu hỏi của cuộc thi. Anh phải dùng từ rất tuyệt với mới có thể miêu tả được sân chơi trí tuệ này.

Cảm ơn anh đã chia sẻ những cảm xúc, kinh nghiệm của bản thân đến với mọi người. Rung chuông vàng mùa 3 nếu có thể anh sẽ tham dự lần nữa chứ?

Nếu có thể, anh muốn mình vẫn là một trong những thí sinh tham dự cuộc thi Rung chuông vàng, nếu có thể anh vẫn muốn được một lần quay lại cảm xúc của tuổi trẻ. Được chơi hết sức, được học hết mình và dành lấy vinh quang.

Cảm ơn những chia sẻ của anh, chúc anh sớm được đoàn tụ cùng người vợ của mình, chúc anh luôn hạnh phúc, bình an và thành công trên con đường đã chọn. Chào anh nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com