0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Học tiếng hàn cơ bản

Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề: Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

14:32 06/03/2021

Trong 365 ngày của một năm, phụ nữ trên toàn thế giới có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống.

Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại: Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước, không những thế họ còn giữ một thiên chức cao cả là một người mẹ, mang nặng đẻ đau ra những đứa con và nuôi dạy chúng thành người. Phụ nữ ngày nay đang dần khẳng định mình là phái đẹp chứ không còn là phái yếu như trước kia.

Ở một số nước trên thế giới, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Trong những xã hội này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái…

Ở Việt Nam, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng- hai vị nữ anh hùng dân tộc. Chính vì thế vào ngày này hằng năm, cả thế giới cùng tôn vinh những người mẹ, người vợ, người chị bằng những lỡi chúc ngọt ngào và bó hoa tươi thắm.  “Tất cả vẻ đẹp của cuộc sống được tạo nên là nhờ vào sức mạnh của tình yêu đối với người phụ nữ”.

Hãy cũng Trung tâm ngoại ngữ Korea Link tìm hiểu rõ hơn về ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 thông qua những từ vựng sau các bạn nhé.

Tất cả những người phụ nữ trên thế giới này đều rất đẹp các bạn ạ. Họ đẹp từ vẻ ngoài, tâm hồn, tính cách cho đến đức hy sinh. Phụ nữ cần được tôn trọng, được yêu thương, chở che và xứng đáng nhận được hạnh phúc. Chúc cho các bà, các mẹ, các chị em gái một ngày lễ thật vui vẻ, ý nghĩa bên cạnh gia đình và một nửa kia của mình nhé.

" 삶의 모든 아름다움은 여성에 대한 사랑의 힘으로 만들어집니다"

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com