0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Học tiếng hàn cơ bản

Một số phương pháp học từ vựng hiệu quả

14:39 16/12/2023

Nếu bạn là một học sinh đang học tiếng Hàn Quốc để đi du học hay xuất khẩu lao động thì Korea Link chắc chắn rằng: Bạn đang phải vật lộn với đống từ vựng hằng ngày đúng không nào? Bạn đã tốn không ít thời gian để học nhưng rồi vẫn không hiệu quả chút nào? Hãy để Trung Tâm Tiếng Hàn Korea Link bật mí cho bạn những cách học từ vựng hiệu quả nhé.

Không có từ vựng ngẫu nhiên

Khi chúng ta học thuộc một cách tràng giang đại hải, thật khó để những từ vựng đã học đọng lại thật lâu trong kí ức. Não bộ chúng ta có xu hướng ghi nhớ những gì liên quan trực tiếp đến bản thân mình. Cho nên, cách tốt nhất để ghi nhớ một từ mới trong đầu là hãy thử liên kết nó với một cái gì đó có ý nghĩa với bản thân. Nghĩa là bạn sẽ đặt từ vựng ấy vào trong ngữ cảnh cụ thể mà bạn cảm thấy thú vị hoặc gắn liền với sở thích.

Ví dụ: nếu bạn là người hâm mộ bóng đá, bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ từ “축구하다” trong một câu cụ thể, chẳng hạn như: “메시 선수는 축구를 잘해요. ”, thay vì chỉ ghi nhớ nó như một từ đơn lẻ.

Học từ vựng qua các đoạn văn hoặc kịch bản

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các kịch bản hay đoạn văn ngắn trong những video, phim ảnh trên internet. Khi lắng nghe chúng, bạn sẽ có thể ghi nhớ từ vựng lẫn hiểu rõ ngữ cảnh có thể sử dụng từ vựng đó trong thực tế.

Sử dụng giọng nói thầm trong bạn

Mỗi lần lắng nghe là một lần ghi nhớ. Học tập thực chất là một quá trình nội bộ, vì vậy để học một từ vựng mới, bạn cần đi vào thế giới của giọng nói bên trong bạn. Hãy thử làm như sau: nghe một từ hoặc cụm từ tiếng Hàn một lần. Sau đó, hãy nhắm mắt lại và lắng nghe từ đó trong đầu bạn. Tiếp theo, hãy để từ vựng ấy được vang lên trong đầu bạn thêm vài lần nữa. Cuối cùng, bạn hãy đọc to từ vựng ấy lên và ghi âm lại.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những video đọc từ vựng Tiếng Hàn trên trang youtube chính thức của Korea Link đấy.

Viết ra những từ vựng mới

Hãy viết ra những từ vựng mà bạn cần ghi nhớ hoặc đặt chúng trong một câu văn cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghĩa của từ vựng đó và ghi nhớ chính tả trong bộ nhớ của bạn. Không những vậy, khi luyện tập viết câu, bạn còn có thể ghi nhớ những ngữ pháp và biết cách sử dụng chúng một cách chính xác.

Nói trong tình huống thực tế

Không dễ để chủ động nhớ lại một từ hoặc cụm từ tiếng Hàn trong khi bạn đang nói, ngay cả khi bạn đã cố gắng hết sức để nhớ nó. Để thay đổi điều này, hãy ghi âm những điều bạn nói từ 2 - 4 phút mà không dừng lại. Chủ đề có thể là mô tả thế giới xung quanh bạn hoặc đưa ra ý kiến của bạn về một việc cụ thể. Tiếp theo, hãy nghe đoạn ghi âm lời nói của chính mình và chú ý những từ bạn đã sử dụng. Bạn có thể thay thế từ vựng cũ mà bạn đã biết bằng những từ mới hay không? Hãy tự đưa ra câu trả lời và bắt đầu tạo ra một bản ghi âm mới với những từ mới.

Có thể bạn đã có phương pháp khác để học tiếng Hàn hiệu quả. Nếu chưa có bạn hãy thử những phương pháp trên. Nhất định chúng sẽ không làm bạn thất vọng. Korea Link mong rằng tất cả học viên của trung tâm nói riêng và những người học tiếng Hàn nói chung có thể tìm thấy cho bản thân mình một cách học phù hợp để đạt đến mục tiêu của mình. Chúc các bạn thành công!

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com