0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Học tiếng hàn cơ bản

Lễ tình nhân - 밸런타인데이

14:42 03/08/2020

Gần bước sang tháng 3 nhưng cái lạnh tê tái của mùa đông vẫn chưa dứt. Từng đợt gió mùa mang theo những cơn mưa rào chợt đến rồi đi lúc nào không hay. Thật tuyệt vời biết bao nếu trong khoảnh khắc đó bỗng có một bàn tay ấm áp nắm chặt lấy mình, một bờ vai đủ rộng để che đi cái lạnh 15 độ C. Đơn giản chỉ cần đó là “tình yêu”. Tôi đã nghe ai đó nói rằng “ 인연이라면 그사람을 피해서 돌아간 길에서 조차 만난다 ” (Nếu đã là định mệnh thì cho dù bạn cố tránh thì vẫn va vào nhau ngay cả trên đường về). Ngày lễ tình nhân ( valentine) - 밸런타인데이 14/2 là ngày mà cả Thế giới tôn vinh tình yêu lứa đôi. Ngày mà những cặp tình nhân dành cho nhau những phút giây ngọt ngào và những món quà đầy ý nghĩa.

Vậy lễ tình nhân - 밸런타인데이 có nguồn gốc như thế nào?

Có nhiều lời giải thích khác nhau cho câu hỏi: "Tại sao Valentine lại rơi vào ngày 14/2?". Một truyền thuyết cho rằng, vào thế kỷ thứ II sau Công nguyên, một thầy thuốc đã bị xử chém vì tội dám tin vào Chúa Giêsu. Trong thời gian bị giam ở ngục tù, chờ bị xử chém, vị thầy thuốc đã chữa khỏi bệnh cho cô con gái mù của người cai ngục. Cô gái tìm thấy ánh sáng và giữa họ nảy sinh tình yêu.

Ngày 14/2, người thầy thuốc bị đưa đi hành hình, trước khi chết chàng đã gửi cho cô gái bức thư tình với chữ ký “Valentine của em”. Câu chuyện đó đã trở thành huyền thoại và trên khắp thế giới người ta đã coi ngày này là ngày hội của những người yêu nhau.

Ngoài ra còn nhiều truyền thuyết khác xung quanh ý nghĩa, nguồn gốc ngày lễ Tình nhân này. Dù có thế nào đi chăng nữa, chúng vẫn mang một màu sắc chung, đó là thấm đậm chất trữ tình, lãng mạn.

Không giống như các cặp tình nhân khác trên thế giới, khi mà cả đàn ông và phụ nữ đều tặng nhau những tấm thiệp, hoa tươi hay những món quà dành cho một nửa của mình, ở Hàn Quốc, chỉ có phụ nữ tặng chocolate cho đàn ông. Ngược lại, đàn ông sẽ tặng kẹo (không phải chocolate) cho người con gái của mình vào ngày “Valentine Trắng” 14/3.

Vậy tình yêu là những cung bậc như thế nào? Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn Korea Link tìm hiểu một số từ vựng về tình yêu các bạn nhé.

Tình yêu thật kì diệu phải không các bạn ? Hãy yêu và đón nhận tình yêu khi còn có thể. Những ai đang yêu nhau thì hãy luôn cùng nhau sẻ chia, vun đắp cho tình cảm thêm bền chặt. Những ai chưa yêu thì hãy mở rộng lòng mình hơn để tìm cho mình một bờ vai nhé. Với bài viết này, Hàn ngữ Korea link muốn gửi đến các bạn không chỉ riêng ý nghĩa của ngày lễ tình nhân, mà còn cả những từ vựng tiếng Hàn về tình yêu. Chúc cho tất cả các bạn một ngày lễ tình nhân ngọt ngào bên một nửa yêu thương !

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com