0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Học tiếng hàn cơ bản

KINH NGHIỆM LÀM BÀI THI NĂNG LỰC TIẾNG HÀN EPS TOPIK

09:45 24/04/2023

Ngoài những điều kiện đủ để tham gia được chương trình lao động Hàn Quốc thì người lao động phải tham gia kỳ kiểm tra năng lực tiếng Hàn. Kì thi tiếng Hàn là để lựa chọn những người được đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS. Người lao động phải chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi tham gia kỳ thi vì đây là chương trình duy nhất được tổ chức cho lao động Việt sang Hàn làm việc.

Vậy để có thể vượt qua kỳ thi này thì người lao động cần phải trau dồi cho mình một lượng kiến thức về tiềng Hàn thật chắc chắn. Với bài viết tổng quan dưới đây, Hàn ngữ Korea Link mong muốn được truyền tải phần nào những kinh nghiệm làm bài thi để các bạn đạt được điểm cao trong kỳ thi EPS TOPIK nhé.

Cấu trúc đề thi

Đề thi có 50 câu hỏi trong đó có 25 câu đọc hiểu và 25 câu nghe hiểu, thời gian thi là 70 phút, 40 phút dành cho đọc hiểu và 30 phút dành cho nghe hiểu, tổng điểm tối đa là 200 điểm, điểm được tuyển dụng phụ thuộc vào từng đợt thi, nguyên tắc tuyển dụng lấy từ cao xuống thấp khi nào đủ số lượng thì dừng.

Kinh nghiệm làm bài thi tiếng Hàn EPS TOPIK

Ví dụ:

Câu 11 trong hình, Nếu biết ảnh là đồ vật gì có thể chọn ngay, còn nếu không biết đừng chọn bừa, hãy đọc 4 đáp án, có thể bạn sẽ biết một vài từ ở đáp án, từ đó dùng phương pháp loại trừ để tăng khả năng chọn chính xác.

Câu 12 muốn hỏi về hành động, vì vậy các bạn nên tập chung vào động từ chính trong phần đáp án, còn phần đuôi giống nhau, không cần phải đọc hết để tiết kiệm thời gian.

Trong đề bao giờ cũng có một câu dạng đồ thị hình quạt hoặc biểu đồ hình cột. Dạng như này: Các bạn chú ý học: mấy từ như: 가장, 제일, 적다, 많다, ngữ pháp so sánh 보다, 첫 번째, 두 번째, 세 번째 là có thể chọn câu này ngon lành.

Với dạng câu như câu dưới đây mình thường đọc đáp án luôn và so với nội dung trên ảnh. Dạng này cũng khá dễ. Chú ý câu hỏi có thể bảo chọn đáp án không đúng.

Những câu đọc hiểu đoạn văn chủ yếu là những câu nói về thực tế, văn hóa Hàn Quốc hoặc văn hóa trong công việc. Dạng này các bạn đọc qua hiểu một chút cũng có thể phán đoán được nội dung.

Còn lại những câu về từ vựng và ngữ pháp thì đòi hỏi các bạn phải có một lượng kiến thức nhất định. Lưu ý nếu không hiểu hết nội dung thì cũng nên đọc qua đáp án vì có thể loại bỏ bớt được đáp án sai để loại trừ tăng khả năng chính xác.

Còn phần nghe thì các bạn đọc lướt qua câu hỏi và đáp án. và cố gắng nghe để bắt được từ, vì những câu dài nghe khó có thể hiểu hết được nội dung.

Có những câu phần nghe nếu đọc đáp án trước cũng có thể loại trừ được một, hai đáp án sai, ví dụ như câu sau: Câu 30 đáp án 3 chẳng hạn, với những câu hỏi Yes/No (네/아니요) thì vế trước phủ định, vế sau lại là khẳng định thì sai về mặt ngữ pháp nên loại luôn.

Lưu ý: Đừng bao giờ để trống câu nào không điền các bạn nhé.

Tài liệu ôn luyện

BỘ GIÁO TRÌNH EPS TOPIK 60 BÀI

TỔNG HỢP BỘ ĐỀ THI EPS TOPIK

BỘ ĐỀ LUYỆN THI EPS TOPIK - LEVEL 1

BỘ TÀI LIỆU LUYỆN THI VÒNG 2 NGÀNH SẢN XUẤT CHẾ TẠO

BỘ ĐỀ CHUYÊN NGÀNH DÀNH CHO NGƯỜI THI LẠI (CBT)

KÊNH YOUTUBE: TIẾNG HÀN KOREA LINK

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com