0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Học tiếng hàn cơ bản

Cập nhật từ vựng tiếng Hàn về ngày lễ Halloween

16:58 26/10/2020

Chỉ còn vài ngày nữa lễ hội hóa trang Halloween diễn ra, hẳn các bạn trẻ đang rất mong đợi lễ hội hội độc đáo này. Vào dịp này, tại Hàn Quốc cũng có khá nhiều điều thú vị đáng để khám phá đấy. Vậy nhân cơ hội này, hãy cùng Korea Link cập nhật một số từ vựng tiếng Hàn ngày Halloween để bổ sung thêm vào vốn từ vựng thường ngày của mình thêm phong phú nhé!

마녀: Mụ p hù thủy

박쥐: Con dơi

할로윈: Lễ hội halloween

무섭다 : Sợ hãi, đáng sợ

호박: Quả bí ngô

마녀의 빗자루​: chổi của phù thủy

검은 고양이: Loại mèo đen ma quỷ

해골: Đầu lâu, sọ

괴물: Con quái vật

호박등: Cây đèn hình bí ngô

유령의 집: Nhà ma

유령: H ồn ma

드라큘라: Ác quỷ Dracula

좀비: Những xác sống, thây ma

늑대인간 : Người sói

으스스하다 : Sự rùng rợn

해적 : tên cướp biển

미이라 : Bộ xác ướp

할로윈 파티 : Lễ hội hóa trang

악마 : Linh hồn, ác quỷ

성묘: viếng mộ

>>>Xem thêm: Từ vựng: Những ngày lễ lớn ở Hàn Quốc

Vậy là chúng ta đã có các từ vựng tiếng Hàn để sử dụng trong lễ hội Halloween này rồi. Liệu mọi người đã biết về Halloween của người Hàn thì thường có những gì chưa?

Lễ hội “halloween” được kết hợp bởi hai chữ là “Hallows” và “Eve” được tổ chức hàng năm vào ngày 31/10. Theo phong tục phương Tây, họ coi đây là một dịp để cầu nguyện cho mùa màng bội thu. Nếu bạn đến các nước châu Âu, châu Mỹ vào dịp này sẽ thấy ở đây từ trẻ con cho đến người lớn đều tham gia lễ hội hóa trang. Riêng trẻ con thì mặc các trang phục quái dị đi đến từng nhà gõ cửa để xin kẹo. Họ coi đây là một lễ hội lớn trong một năm đặc biệt với những ai theo đạo Công Giáo.

Với người Hàn Quốc, họ cũng tổ chức lễ hội hết sức rầm rộ. Đặc biệt bạn phải đến với Seoul trong đêm Halloween. Bạn sẽ thấy là cả quận Itaewon ở thủ đô Seoul gần như chặn hết các tuyến đường, không cho xe chạy để tổ chức lễ hội cùng nhảy múa với các bản nhạc sống, các cuộc thi thời trang kéo dài đến suốt đêm. Người ta coi tính chất “ma mị” của ngày này như một niềm vui, để xua đi những những đen đủi, ma quỷ. Đây cũng là dịp để người dân có thể hóa trang thành những người bí ẩn, tạo nên những bữa tiệc hóa trang nhiều thú vị. Trong ngày lễ này, tại các gia đình người Hàn còn có Songpyeon, món Toranguk (canh khoai sọ), uống Rượu Baekju (rượu bạch tửu).

Hy vọng sau bài viết này chúng ta vừa có thể cập nhật thêm một số từ vựng mới hay ho về lễ hội hóa trang cũng như thông tin về dịp lễ Halloween tại Hàn Quốc xinh đẹp.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com