0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc gây bão vì "chơi bùa" ngay trên sóng truyền hình

16:40 18/10/2021

Ở Hàn Quốc năm nay, người ta đang chứng kiến một cuộc chạy đua vào Nhà Xanh kỳ lạ, theo SCMP.

Ông Yoon Seok-youl với chữ “vương” giữa lòng bàn tay (ảnh: SCMP)

Yoon Seok-youl – cựu công tố viên, ứng viên Tổng thống Hàn Quốc của đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) – đang hứng chỉ trích từ đối thủ và dư luận vì sử dụng bùa chú bằng chữ Hán khi đang tranh luận với các ứng viên khác trên sóng truyền hình.

Để đảm bảo màn tranh luận của mình sẽ áp đảo các đối thủ, ông Yoon Seok-youl đã viết một chữ “vương” (wang - nghĩa là “vua”) bằng mực lên giữa lòng bàn tay trái. Hình vẽ này vô tình lộ ra trên sóng truyền hình và những ứng viên Tổng thống khác ngay lập tức tận dụng cơ hội để công kích ông Yoon là “kẻ mê tín”.

Hình vẽ trên lòng bàn tay trái của ông Yoon là một loại bùa chú đơn giản. Ở Hàn Quốc, các thầy cúng thường khuyên học sinh, sinh viên sắp dự kỳ thi quan trọng hoặc những người đi phỏng vấn xin việc vẽ một chữ “vương” (vua) trên lòng bàn tay. Họ quan niệm hành động này sẽ mang lại khí thế áp đảo đối thủ và may mắn.

Xem bói là một phần trong văn hóa tâm linh của người Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích chính trị xứ kim chi, cử tri không thích ứng viên mình ủng hộ tỏ ra mê tín hoặc nghe lời thầy bói.

“Ông ấy liệu có phải môn đồ của một giáo phái nào đó không?”, một người dùng Twitter đặt câu hỏi khi thấy chữ viết trên tay ông Yoon trên sóng truyền hình.

Hong Joon-pyo – ứng viên Tổng thống Hàn Quốc, đối thủ hàng đầu của ông Yoon trong đảng PPP – cho rằng, cựu công tố viên thường đến gặp thầy cúng mỗi khi bước vào tranh luận. Ông Hong cũng chế nhạo tấm bằng tiến sĩ mà vợ ông Yoon có được là nhờ nghiên cứu chuyện bói toán.

“Tôi kêu gọi Yoon Seok-youl hãy từ bỏ chiến dịch tranh cử bằng bùa chú. Đó là những trò hề ngớ ngẩn làm suy yếu quyền lực chính trị của Hàn Quốc”, ông Hong phát biểu.

Yoo Seung-min – một ứng viên khác của PPP – cho rằng cuộc đua vào Nhà Xanh năm nay đã bị “vấy bẩn bởi bùa chú”.

“Làm sao có thể giành chiến thắng bằng sự mê tín?”, ông Yoo đăng lên Facebook.

Heo Kyung-young – một ứng viên tranh cử Tổng thống Hàn Quốc – từng tuyên bố mình có năng lực siêu nhiên (ảnh: SCMP)

Một số người thậm chí còn so sánh ông Yoon Seok-youl với bà Park Geun-hye – cựu Tổng thống Hàn Quốc đang ngồi tù – vì cả hai thường lắng nghe lời khuyên từ những pháp sư, thầy bói khi giải quyết công việc.

Hứng nhiều chỉ trích, ông Yoon sau đó nhận lỗi và nói rằng lẽ ra mình nên xóa hình vẽ chữ “vương” trên tay trước khi lên sóng.

“Các chính trị gia thường thích tham khảo ý kiến của thầy bói và chuyên gia phong thủy để sự nghiệp của mình khá lên. Việc làm của tôi còn tốt hơn chính trị gia nào đó bị đồn mặc đồ lót màu đỏ để cầu may”, ông Yoon nói với báo giới, dường như đề cập tới ông Hong Joon-pyo.

Ông Hong phủ nhận tin đồn mình mặc đồ lót đỏ nhưng nói thêm rằng mình thích đeo cà vạt đỏ vì đó là biểu tượng của “công lý và trong sạch”.

Theo dân việt

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com