0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Truyền thông quốc tế chỉ trích ngành công nghiệp K-pop sau nhiều vụ tự tử của các thần tượng trẻ tuổi

10:32 27/04/2023

Các phương tiện truyền thông nước ngoài ngày 20/4 (giờ Hàn Quốc) đăng tải bài viết về sự mất mát của người hâm mộ K-pop sau cái chết đau thương của Moonbin (ASTRO).

ⓒ Fantagio

Thời báo New York nhắc đến sự ra đi đáng tiếc của hàng loạt thần tượng như Jonghyun của nhóm SHINee vào năm 2017, Minwoo của nhóm 100% vào năm 2018, Sulli của nhóm f(x) và Goo Hara nhóm Kara vào năm 2019 để chỉ trích thị trường K-pop có gì đó “không ổn”.

Tờ The Guardian của Anh thì phê phán hệ thống thực tập sinh của K-pop, chỉ ra rằng các ngôi sao idol thường gia nhập công ty khi còn rất trẻ, ở độ tuổi thiếu niên. Sau đó, họ sống một cuộc sống bị kiểm soát nghiêm ngặt và dành cả ngày để luyện tập ca hát và vũ đạo.

Đài BBC của Anh cho biết Hàn Quốc có tỷ lệ tự tử ở thanh thiếu niên cao nhất trong số tất cả các nước phát triển và mặc dù tỷ lệ tự tử nói chung đang giảm nhưng ở những người ở độ tuổi 20 đang gia tăng, là hồi chuông cảnh báo xã hội cạnh tranh quá khốc liệt của Hàn Quốc đang làm gia tăng tỷ lệ tự sát trong giới trẻ.

Trước đó, trong một livestream sau buổi fan concert ở Bangkok, Thái Lan, Moonbin thú nhận rằng anh đang cảm thấy mệt mỏi, nhưng lại thấy có lỗi với người hâm mộ vì để lộ ra điều đó trong concert. Nam ca sĩ còn nói thêm rằng nghề thần tượng này chính là do anh đã chọn nên bản thân mình phải thật hạnh phúc thì mới làm người hâm mộ hạnh phúc được.

Moonbin từng đóng phim khi còn bé, sau đó đã ra mắt với tư cách là ca sĩ K-pop cùng với nhóm nhạc nam Astro vào năm 2016. Nhóm từng lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng Billboard. Năm 2020, anh ra mắt trong nhóm nhỏ “Moonbin & Sanha” của Astro với thành viên Sanha, cho thấy nhiều khía cạnh thu hút trong album mới phát hành tháng 1 năm nay.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com