0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Truyền thông quốc tế ca ngợi bà Youn Yuh-jung viết nên lịch sử mới cho điện ảnh Hàn Quốc

17:00 26/04/2021

Truyền thông quốc tế đổ dồn sự quan tâm lớn, ca ngợi nữ diễn viên Youn Yuh-jung đã viết nên lịch sử mới cho nền điện ảnh Hàn Quốc khi giành được tượng vàng Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" với vai diễn người bà trong phim "Minari" của đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Lee Isaac Chung tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93 diễn ra vào ngày 26/4 (giờ Hàn Quốc).

Photo : YONHAP News

Trong lễ trao giải năm ngoái, phim điện ảnh "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon-ho đã càn quét tới 4 tượng vàng Oscar, trong đó có giải thưởng "Phim hay nhất", nhưng vẫn còn một điều tiếc nuối là không có giải thưởng nào về diễn xuất. Lần này, bà Youn giành được giải thưởng Oscar về diễn xuất đầu tiên cho điện ảnh Hàn Quốc, và trở thành nữ diễn viên châu Á thứ hai giành được tượng vàng Oscar ở hạng mục này sau nữ diễn viên người Nhật Miyoshi Umeki trong bộ phim "Sayonara" (1957).

Khi lên sân khấu nhận giải, nữ diễn viên bắt đầu bằng câu nói đùa rằng cuối cùng bà được gặp Brad Pitt, hỏi nam tài tử đã ở đâu khi đoàn làm phim quay bộ phim này. Sau đó, nữ diễn viên gửi lời cảm ơn tới giới chức Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ, cơ quan chủ quản giải Oscar, đoàn làm phim "Minari", đặc biệt là đạo diễn Lee Isaac Chung. Bà Youn cũng ca ngợi các ứng cử viên khác, đặc biệt là nữ diễn viên gạo cội người Mỹ Glenn Close bằng tuổi với bà. Bà tự nhận bản thân mình chỉ may mắn hơn các ứng cử viên khác một chút, và dường như được giới hâm mộ điện ảnh Mỹ ưu ái hơn vì là người Hàn Quốc. Cuối cùng, bà cảm ơn hai con trai mình đã luôn hối thúc mẹ tiếp tục sự nghiệp điện ảnh, và đạo diễn Kim Ki-young phim "Fire Woman" (1971), tác phẩm điện ảnh đầu tay mà bà Youn đã góp mặt.

Hãng tin Reuters (Anh) giới thiệu trong phim "Minari", bà Youn vào vai người bà "Sun-ja" từ Hàn Quốc tới Mỹ để giúp con trai và con dâu chăm sóc các cháu. Bà là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được đề cử rồi sau đó giành tượng vàng Oscar ở một hạng mục diễn xuất. Trong hàng chục năm qua, bà đã làm lay động nền điện ảnh Hàn Quốc với nhiều vai diễn hóm hỉnh và có chiều sâu.

Hãng tin AP của Mỹ đưa tin bà Youn đã có 50 tuổi nghề tại Hàn Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên bà được đề cử giải Oscar. Hãng tin AFP của Pháp cho biết trong lễ trao giải, bà Youn đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ tới ứng cử viên cùng hạng mục, nữ diễn viên gạo cội người Mỹ Glenn Close.

Kênh tin tức Sky News của Anh cũng đưa tin bà Youn nhận giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Oscar 2021. Trước đó, bà đã thắng giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải thưởng của Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) lần thứ 74.

Nguồn: Theo KBSWORLD

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com