0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Tổng thống Moon Jae-in gửi lời xin lỗi về vụ quấy rối tình dục nữ trung sĩ Không quân

09:13 08/06/2021

Tại Lễ kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ lần thứ 66 hôm 6/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu việc báo đáp công lao cũng mang ý nghĩa bảo vệ nhân quyền và cuộc sống của những người đang tận tâm cống hiến bảo vệ cho đất nước trong thời bình. Qua đó, Tổng thống Moon trực tiếp gửi lời xin lỗi về vụ việc nữ trung sĩ Không quân đã tự tử sau khi tố giác bị quấy rối tình dục.

Photo : YONHAP News

Photo : YONHAP News

Ông Moon gửi lời xin lỗi đến người dân về những vụ việc liên quan đến chất lượng bữa ăn trong quân ngũ và những tắc trách của một bộ phận trong hệ thống chỉ huy quân đội đã gây ra cái chết đáng tiếc và bất công của nữ trung sĩ Không quân. Đồng thời, Tổng thống nhấn mạnh quyết tâm loại bỏ hành vi này để đảm bảo an ninh quốc gia cũng như nhân quyền của người lính. Có thể thấy vụ việc lần này không chỉ là sai lầm của một cá nhân mà còn là lỗi của hệ thống chỉ huy trong quân đội.

Sau lễ kỷ niệm, Tổng thống Moon đã đến khu tưởng niệm nữ trung sĩ Không quân đặt tại bệnh viện Lực lượng vũ trang thủ đô (thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi), gặp gỡ gia quyến và gửi lời xin lỗi vì Nhà nước đã không thể bảo vệ nạn nhân.

Về phần mình, cha mẹ của cố nữ trung sĩ yêu cầu cần một cuộc điều tra kỹ lưỡng để xoa dịu nỗi đau và khôi phục danh dự cho con gái họ. Theo đó, Tổng thống Moon đã chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook không chỉ tiến hành một cuộc điều tra làm rõ vụ việc mà còn phải thay đổi hệ thống chỉ huy quân đội.

Một quan chức Phủ Tổng thống giải thích việc Tổng thống Moon trực tiếp gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân vào lễ kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ nhằm đưa ra thông điệp mạnh mẽ rằng quân đội cần có sự thay đổi toàn diện.

Nguồn: kbsworld

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com