0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Tổng thống Moon Jae-in bổ nhiệm tân Thủ tướng và hai Bộ trưởng

11:24 15/05/2021

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sáng ngày 14/5 đã phê chuẩn bổ nhiệm Thủ tướng Kim Boo-kyum, Bộ trưởng Khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông Lim Hye-sook, và Bộ trưởng Địa chính và giao thông Noh Hyeong-ouk.

Photo : YONHAP News

Trước đó, vào tối 13/5, Quốc hội đã mở phiên họp toàn thể, thông qua dự thảo phê chuẩn bổ nhiệm ứng cử viên Thủ tướng Kim Boo-kyum, nhưng các nghị sĩ đảng đối lập Sức mạnh quốc dân đã không tham dự.

Ông Kim là Thủ tướng thứ ba trong nhiệm kỳ của Chính phủ Tổng thống Moon Jae-in. Trong ngày đầu tiên làm việc 14/5, ông Kim nhấn mạnh bài toán ưu tiên hàng đầu hiện nay là khắc phục khủng hoảng COVID-19, cùng nhau vượt qua khó khăn.

Lịch trình đầu tiên của tân Thủ tướng là chủ trì cuộc họp của Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương, sau đó là lễ nhậm chức. Buổi chiều, ông Kim được tiêm phòng vắc-xin COVID-19 của hãng dược AstraZeneca (Anh).

Ngoài ra, trong đêm ngày 13/5, Quốc hội cũng đã thông qua báo cáo điều trần với các ứng cử viên Bộ trưởng, bất chấp sự phản đối của đảng đối lập.

Đảng Sức mạnh quốc dân đã mở phiên họp toàn thể nghị sĩ khẩn cấp trước Phủ Tổng thống, chỉ trích việc Tổng thống đơn phương bổ nhiệm các Bộ trưởng không đủ tư cách. Đảng đối lập đã gửi thư phản đối yêu cầu Tổng thống xin lỗi và đàm phán.

Dự kiến chính giới cũng sẽ tiếp tục mâu thuẫn trong quá trình điều trần ứng cử viên Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao Kim Oh-soo và vấn đề lựa chọn Chủ tịch Ủy ban Pháp chế và tư pháp thuộc Quốc hội.

Nguồn: kbsworld

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com