0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Seoul phản đối Tokyo tổ chức sự kiện "Ngày Takeshima"

14:08 22/02/2023

Lúc 1 giờ chiều ngày 22/2, Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Seo Min-jeong đã triệu mời Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Seoul Kumagai Naoki tới trụ sở Bộ Ngoại giao, truyền đạt lập trường phản đối về việc chính quyền tỉnh Shimane của nước này tổ chức sự kiện "Ngày Takeshima". Takeshima là cách người Nhật gọi đảo Dokdo của Hàn Quốc.

Photo : YONHAP News

Bộ Ngoại giao cũng ra tuyên bố dưới danh nghĩa người phát ngôn Lim Soo-suk, lên án mạnh mẽ việc Nhật Bản tiếp tục khẳng định chủ quyền một cách vô lý với đảo Dokdo của Hàn Quốc; yêu cầu Tokyo xóa bỏ sự kiện "Ngày Takeshima" ngay lập tức.

Tuyên bố có nội dung nhấn mạnh đảo Dokdo rõ ràng là lãnh thổ lâu đời của Hàn Quốc xét cả về mặt lịch sử, địa lý và luật pháp quốc tế. Chính phủ Nhật Bản phải dừng ngay lập luận sai lệch với đảo Dokdo, khiêm nhường đối mặt với lịch sử.

Tỉnh Shimane của Nhật Bản tổ chức sự kiện "Ngày Takeshima" từ năm 2006, năm nay là lần thứ 18, khẳng định đảo Dokdo là lãnh thổ của nước này. Từ năm 2013, hàng năm Chính phủ Nhật Bản lại cử nhân sự cấp Thứ trưởng tới dự sự kiện "Ngày Takeshima".

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản trong buổi họp báo thường kỳ sáng cùng ngày phát biểu rằng đảo Takeshima rõ ràng là lãnh thổ lâu đời của Nhật Bản xét theo lịch sử và luật pháp quốc tế. Nhật Bản kiên quyết bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải và không phận của mình.

Theo KBSWorld

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com