0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc công bố đối sách ổn định thị trường vốn

14:20 27/10/2022

Trước tiên, trong vòng ba tháng từ ngày 1/11, BOK sẽ bao gồm các loại trái phiếu do ngân hàng thương mại và cơ quan Nhà nước phát hành vào danh mục chứng khoán thế chấp được Ngân hàng trung ương công nhận.

Photo : KBS News

Thông thường, khi các ngân hàng thương mại vay tiền từ ngân hàng trung ương, BOK sẽ chỉ công nhận các loại trái phiếu Chính phủ hoặc trái phiếu được Chính phủ bảo đảm là tài sản thế chấp. Tuy nhiên, giờ đây ngân hàng trung ương sẽ công nhận cả các trái phiếu doanh nghiệp hay trái phiếu do cơ quan Nhà nước phát hành.

BOK ước tính với điều chỉnh này, quy mô tài sản có tính thanh khoản cao mà các ngân hàng trong nước có thể huy động được sẽ đạt tối đa 29.000 tỷ won (20,39 tỷ USD).

Ngoài ra, Ngân hàng trung ương quyết định hoãn ba tháng kế hoạch nâng tỷ lệ của chứng khoán cầm cố mà các ngân hàng phải cung cấp để thực hiện nghĩa vụ thanh toán số tiền chênh lệch. Biện pháp này được phân tích là sẽ giảm nhẹ 7.500 tỷ won (5,27 tỷ USD) gánh nặng thế chấp cho các tổ chức tài chính trong nước.

Cùng với đó, BOK sẽ mua vào 6.000 tỷ won (4,22 tỷ USD) thỏa thuận mua lại (RP) từ các công ty chứng khoán, dự kiến thực thi trong vòng ba tháng, cân nhắc tới tình hình thị trường vốn ngắn hạn.

Ngân hàng trung ương cho biết thanh khoản cung cấp qua các biện pháp trên được thu hút trở lại thông qua nghiệp vụ thị trường mở, nên hầu như không tạo ra hiệu quả cung cấp thêm thanh khoản cho thị trường, nên không đi ngược lại phương hướng chính sách tiền tệ hiện nay của Chính phủ Hàn Quốc.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com