0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Naver dự kiến công bố trí tuệ nhân tạo quy mô lớn "Hyper ClovaX" vào tháng 7 năm nay

14:51 27/02/2023

Ông Kim Yu-won, Giám đốc công ty Naver Cloud, công ty con chuyên về mảng điện toán đám mây của tập đoàn Naver Hàn Quốc, trong bài phát biểu tại Hội thảo DEVIEW diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX (quận Gangnam, Seoul) ngày 27/2, cho biết sẽ cho ra mắt "Hyper ClovaX", phiên bản nâng cấp của "Hyper Clova", và là trí tuệ nhân tạo (AI) quy mô siêu lớn của Naver, vào tháng 7 tới.

Photo : YONHAP News

Giám đốc Kim giới thiệu "Hyper ClovaX" là một trí tuệ nhân tạo siêu lớn (hyper scale), được nâng cấp tính năng trong đó tích hợp dữ liệu người dùng đang có với "Hyper Clova", để cung cấp ngay lập tức câu trả lời phù hợp với yêu cầu của người dùng.

Người phụ trách công nghệ trí tuệ nhân tạo quy mô siêu lớn của Naver Cloud cho biết "Hyper ClovaX" học tiếng Hàn nhiều hơn gấp 6.500 lần so với "ChatGPT", công cụ chatbot ứng dụng AI tạo sinh đang gây sốt trên thế giới. Đây là trí tuệ nhân tạo được cải thiện để cho ra AI theo mong muốn của người dùng. Chỉ cần một lượng dữ liệu nhỏ, nếu người dùng tích hợp với dữ liệu đang sở hữu thì có thể xây dựng một sản phẩm AI quy mô lớn được tối ưu hóa cho một dịch vụ hoặc doanh nghiệp.

Naver cũng giới thiệu về công cụ tìm kiếm "SearchGPT", một dự án về công nghệ tìm kiếm thế hệ mới mà hãng dự kiến sẽ cho ra mắt vào nửa đầu năm nay. Theo đó, công cụ tìm kiếm "SearchGPT" sẽ lấy "Hyper Clova" làm mạng lưới cơ sở cho mẫu ngôn ngữ tìm kiếm quy mô lớn "OCEAN" dành riêng để tìm kiếm. Dự án "SearchGPT" hiện đang được tiến hành với trọng tâm được đặt vào ba yếu tố chính là độ tin cậy của thông tin, tính liên kết với dịch vụ của Naver và vận tải đa phương thức (thông tin kết hợp hình ảnh và văn bản) nhằm cung cấp thông tin hiệu quả.

Mặt khác, Naver Cloud hiện đang cùng với hãng điện tử Samsung phát triển giải pháp chíp bán dẫn AI nhẹ, tiết kiệm điện hơn gấp 4 lần, và kích thước chỉ bằng 1 phần 10 của bộ xử lý đồ họa (GPU) hiện nay, đồng thời sở hữu các tính năng cần thiết để tính toán, học và suy luận của mô hình ngôn ngữ quy mô lớn (LLM).

Theo Kbsworld

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com