0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

“Hội nghị thượng đỉnh Hàn - Nhật được tổ chức vào ngày khai mạc Olympic Tokyo”

08:42 20/07/2021

Báo Yomiuri của Nhật Bản đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có chuyến thăm Nhật Bản nhân Thế vận hội mùa hè Tokyo, và Hội nghị thượng đỉnh Hàn - Nhật dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 23/7 tại Nhà khách Cung điện Akasaka (Tokyo).

Photo : YONHAP News

Theo tờ báo, tại hội nghị thượng đỉnh, lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về vấn đề người phụ nữ bị ép mua vui cho quân lính Nhật trong Thế chiến II và nạn nhân bị cưỡng ép lao động thời chiến.

Tờ báo còn cho biết Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc Soma Hirohisa, người đã gây tranh cãi vì những phát ngôn không phù hợp nhắm vào Tổng thống Moon, dự kiến sẽ bị thay thế. Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Hàn Quốc hôm 15/7 vừa qua, Công sứ Soma cho rằng Tổng thống Moon đã có những nỗ lực mang tính “độc đoán” trong việc cải thiện mối quan hệ Hàn - Nhật. Quyết định thay thế nhân sự này của Chính phủ Tokyo là nhằm tránh để phát ngôn thiếu phù hợp của Công sứ Soma trở thành rào cản cho Hội nghị thượng đỉnh Hàn - Nhật.

Một quan chức cấp cao Phủ Thổng thống Hàn Quốc cho biết hai bên vẫn chưa đưa ra kết luận về vấn đề này. Trước đó, Phủ Tổng thống tiết lộ Seoul đang đàm phán với thái độ cởi mở liên quan đến chuyến thăm Tokyo của Tổng thống Moon, dự kiến sẽ đưa ra quyết định vào khoảng ngày 19/7.

Theo kbsworld

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com