0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Hàn Quốc phóng tàu thăm dò mặt trăng, gia nhập cuộc đua không gian

19:27 05/08/2022

Ngày 5/8, Hàn Quốc đã phóng tàu thăm dò mặt trăng đầu tiên của nước này.

Vụ phóng tàu thăm dò mặt trăng của Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Seoul đẩy mạnh các chương trình vũ trụ nhằm tham gia vào cuộc đua ngoài không gian.

Tàu thăm dò Danuri (có nghĩa là "Thưởng trăng"), được phóng lên từ Florida, Mỹ bằng tên lửa Falcon 9 do công ty hàng không vũ trụ SpaceX phát triển. Tàu dự kiến sẽ tới quỹ đạo của mặt trăng vào giữa tháng 12 trong sứ mệnh nghiên cứu dữ liệu kéo dài một năm.

Ông Lee Sang Ryool, Chủ tịch Viện Nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc, cho biết, đây là một cột mốc rất quan trọng trong lịch sử khám phá không gian của Hàn Quốc.

"Danuri mới chỉ là bước khởi đầu, nếu chúng ta quyết tâm hơn và cam kết phát triển công nghệ cho du hành vũ trụ, chúng ta sẽ có thể đến được sao Hỏa, các tiểu hành tinh và nhiều nơi khác trong tương lai gần", ông Lee nói.

Trong sứ mệnh kéo dài một năm, tàu Danuri sẽ sử dụng sáu thiết bị khác nhau, bao gồm một máy ảnh có độ nhạy cao do NASA cung cấp, để tiến hành nghiên cứu. Tàu sẽ điều tra bề mặt mặt trăng để xác định những địa điểm hạ cánh tiềm năng cho các sứ mệnh trong tương lai.

Tàu thăm dò mặt trăng Danuri của Hàn Quốc. (Ảnh: Cơ quan Nghiên cứu vũ trụ Hàn Quốc)

Theo Bộ Khoa học Hàn Quốc, Danuri sẽ cố gắng phát triển một môi trường Internet không dây để liên kết với các vệ tinh hoặc tàu vũ trụ thăm dò. Con tàu đang sở hữu thiết bị đầu tiên trên thế giới đánh giá khả năng chịu gián đoạn kết nối trong không gian.

Vụ phóng nếu thành công sẽ đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 7 trên thế giới và là quốc gia thứ tư ở châu Á (sau Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ) có hoạt động nghiên cứu mặt trăng từ vũ trụ.

Đây là một phần trong chương trình vũ trụ của Hàn Quốc với mục tiêu đưa tàu thăm dò hạ cánh xuống mặt trăng vào năm 2030, đồng thời gia nhập nhóm 9 quốc gia đang triển khai dự án Artemis về việc trở lại mặt trăng vào năm 2024.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com