0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Hàn Quốc: Những người được tiêm vắc-xin COVID-19 có thể ra ngoài mà không cần đeo khẩu trang

14:47 26/05/2021

Hàn Quốc đã thông báo hôm thứ Tư rằng những người đã được tiêm vắc-xin COVID-19 sẽ không còn phải đeo khẩu trang ở ngoài trời bắt đầu từ tháng Bảy. Biện pháp này là một phần khuyến khích mọi người tham gia vào chiến dịch tiêm chủng.Bên cạnh đó, chương trình khuyến khích cũng bao gồm kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm tụ tập đối với các thành viên trong gia đình đã tiêm đủ hai liều vắc-xin

Hàn Quốc đã khởi động chiến dịch tiêm chủng vào tháng 2 và có kế hoạch đạt được miễn dịch cho đàn vào tháng 11.

Chính phủ đã hoàn thành việc tiêm chủng cho 1,9 triệu người, tương đương 3,8% trong tổng số 52 triệu dân Hàn Quốc.

Bắt đầu từ tháng 7, những người đã tiêm vắc xin có thể ra ngoài mà không cần đeo khẩu trang và sẽ được đến tụ họp tại các cơ sở tôn giáo.

Các cơ sở tôn giáo ở khu vực Seoul và vùng phụ cận hiện đang bị hạn chế, mỗi cơ sở tôn giáo chỉ cho 20% sức chứa tối đa, trong khi những cơ sở ở các khu vực khác duy trì ở mức 30%.

Bắt đầu từ tháng tới, những người đã tiêm vắc-xin mũi đầu tiên cũng sẽ được miễn lệnh cấm tụ tập 8 người đối với những thành viên trong gia đình và được tiếp cận các trung tâm phúc lợi và cộng đồng dành cho người cao tuổi với ít hạn chế hơn.

Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết các cơ quan y tế có kế hoạch sửa đổi hoàn toàn các biện pháp chống vi-rút của chính phủ vào cuối tháng 9, khi hơn 70% người dân được dự đoán là đã tiêm ít nhất mũi đầu của vắc-xin.

Kim nói: “Chúng tôi cũng sẽ xem xét các quy định nới lỏng việc đeo khẩu trang trong nhà khi đạt được khả năng miễn dịch theo cộng đồng.

Theo:Yonhap

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com