0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Điểm đặc biệt trong sáng kiến ‘bong bóng du lịch’ của Hàn Quốc

11:10 10/06/2021

Sáng kiến bong bóng du lịch cho phép thực hiện các chuyến tham quan theo nhóm có hướng dẫn viên dành cho công dân của các quốc gia thành công trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19.

Kế hoạch này dự kiến sẽ kích hoạt sự phục hồi của các luồng khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc trong giai đoạn chuyển đổi trước khi cả nước đạt miễn dịch cộng đồng vào tháng 11 tới.

Theo lý giải của 2 bộ trên, “bong bóng du lịch” là nối lại hoạt động du lịch quốc tế bằng cách miễn kiểm dịch cho khách du lịch giữa các quốc gia đã có sự bảo đảm và tin tưởng lẫn nhau vào khả năng ngăn chặn và kiểm soát đại dịch Covid-19.

Đây có thể được coi là bước đầu tiên hướng tới sự phục hồi của thị trường du lịch quốc tế vốn cũng được mong đợi để giải quyết những bất tiện và lo lắng của du khách cũng như những khó khăn mà ngành du lịch và hàng không đang trải qua do các lệnh hạn chế kéo dài đối với việc đi du lịch nước ngoài.

Ngay sau khi đạt được thỏa thuận về “bong bóng du lịch” với các quốc gia đối tác, MCST và MOLIT sẽ lên kế hoạch xem xét tình hình dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đồng thời tiến hành tham vấn chặt chẽ với các cơ quan y tế trong nước trước khi triển khai thực hiện.

Dự kiến, trong giai đoạn đầu triển khai sáng kiến này, Hàn Quốc sẽ chỉ cho phép những du khách nước ngoài đã hoàn thành tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 (đủ số mũi tiêm theo quy định) được thực hiện các tour theo nhóm có hướng dẫn viên.

Ngoài ra, số lượng các chuyến bay quốc tế và số lượng các tour du lịch theo nhóm được phép vào Hàn Quốc cũng sẽ bị giới hạn ở một mức nhất định dựa trên thỏa thuận chung với các nước đối tác du lịch.

Ngoài ra, để hoạt động có hệ thống và đáng tin cậy phù hợp với quản lý kiểm dịch, các gói du lịch được phê duyệt là “Sản phẩm du lịch nội địa an toàn” sẽ được ưu tiên thực hiện.

Nhằm góp phần giải toả nhu cầu đi lại đang bị dồn nén, hỗ trợ sự phục hồi của thị trường du lịch và hàng không quốc tế, hiện 2 bộ trên của Hàn Quốc đã nỗ lực xúc tiến các thỏa thuận “bong bóng du lịch” với các quốc gia và vùng lãnh thổ để cho phép các chuyến du lịch theo nhóm dành cho những người đã được tiêm đủ liều vaccine.

Theo đó, Hàn Quốc đã đàm phán với Singapore nhằm đạt được thỏa thuận “bong bóng du lịch” và sẽ liên hệ với Thái Lan, đảo Guam và Saipan (đều của Mỹ) để xây dựng quan hệ đối tác du lịch độc quyền – gồm những nước và vùng lãnh thổ đã kiểm soát tương đối thành công dịch Covid-19.

Một khi 2 bên ký kết thỏa thuận, họ sẽ mở cửa biên giới và cho phép người dân có thể qua lại tự do mà không phải trải qua các biện pháp cách ly hai tuần khi đến. Điều này cũng đồng nghĩa công dân Hàn Quốc được tiêm đủ liều vaccine cũng sẽ được đi du lịch đến những nước kiểm soát dịch tốt.

Theo Báo quốc tế

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com