0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Cựu bộ trưởng Hàn Quốc lĩnh án tù vì làm giả giấy tờ cho con

08:36 07/02/2023

Hàn Quốc kết án tù cựu bộ trưởng tư pháp Cho Kuk vì làm giả giấy tờ để hai con vào đại học và nhận tiền hối lộ dưới dạng học bổng.

Tòa án Seoul hôm 3/2 kết án cựu bộ trưởng tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk hai năm tù và ra lệnh tịch thu 6 triệu won (khoảng 4.900 USD) vì các cáo buộc liên quan tới gian lận trong giáo dục như làm giả giấy tờ để giúp hai con đỗ đại học, lợi dụng ảnh hưởng cá nhân để các con được ưu ái trong học tập.

Cựu bộ trưởng tư pháp Hàn Quốc còn bị buộc tội nhận hối lộ 6 triệu won dưới dạng học bổng cho con gái mình, người đang theo học tại một trường y ở thành phố Busan.

"Bản chất hành vi phạm tội của bị cáo rất tệ bởi chúng được thực hiện trong nhiều năm, khi bị cáo là giáo sư đại học", tòa phán quyết, đồng thời chỉ trích ông Cho làm tổn hại tới công bằng xã hội trong hệ thống tuyển sinh.

Ông Cho Kuk tại Seoul, Hàn Quốc, hồi tháng 9/2019. Ảnh: Reuters .

Vợ của ông Cho là bà Chung Kyung-sim cũng bị tuyên án một năm tù vì vai trò đồng phạm trong các gian lận giáo dục. Bà Chung trước đó thụ án 4 năm tù vì làm giả học bạ của con gái và giấy tờ cho con trai.

Kết thúc phiên tòa, cựu bộ trưởng Cho tuyên bố sẽ nộp đơn kháng cáo. Các công tố viên, trước đó đề nghị mức án cao hơn là 5 năm tù với ông Cho, cũng dự kiến kháng cáo phán quyết của tòa.

Theo Yonhap

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com