0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Brave Girls nhận cúp No.1 cho 'Rollin': Chiến thắng ngay trước bờ vực tan rã!

14:55 23/04/2021

Brave Girls (브레이브걸스) là nhóm nhạc nữ gen 2 của K-Pop, trực thuộc Brave Entertainment, gồm 4 thành viên: Minyoung, Yujeong, Eunji và Yuna. Sau 10 năm hoạt động cầm chừng thì mải đến tận hôm nay Brave Girls mới nhận được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp.

Hoạt động từ năm 2011, nhiều lần thay đổi thành viên nhưng không được chú ý. Các cô gái  Brave Girls đã rời ký túc xá và trở về nhà, họ bàn nhau sẽ nhắn tin cho giám đốc để bàn về việc sẽ giải tán. Nhưng đúng một ngày trước khi gửi tin nhắn, một video tổng hợp những lần Brave Girls biểu diễn bài hát "Rollin" (phát hành từ năm 2017) trong quân đội kèm bình luận hài hước đã lan toả khắp Youtube, Facebook và đem lại cơ hội lội ngược dòng cho các cô gái.

Brave Girls xúc động vì lần đầu tiên được trao cúp No.1 sau 10 năm hoạt động trong sự nghiệp

Trong video clip này, có thể thấy các anh lính gương mặt hân hoan, hạnh phúc, tiếng hoà ca sôi nổi theo điệp khúc của bài hát Rollin. Có thể nói, ở Hàn Quốc, ngoài các bảng xếp hạng âm nhạc của các đài truyền hình, Melon, Genie, Soribada...thì còn có một bảng xếp hạng thế lực ngầm khác là 밀보드 (từ ghép của 밀리터리 - millitary, quân đội và Billboard, tên bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ).

Cũng chính vì sự ủng hộ cuồng nhiệt của các anh lính mà vào ngày 12/3/2021, ca khúc Rollin' của Brave Girls đã chính thức vươn lên vị trí số một trên tất cả bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Đây cũng là ca khúc đầu tiên của Kpop đạt thành tích perfect all-kill (giành hạng nhất trên tất cả bảng xếp hạng thời gian thực, hàng ngày và tuần) trong năm 2021.

Clip tổng hợp đã giúp Brave Girls đổi đời sau một đêm.

Thời gian gần đây, nhờ vào thuật tìm kiếm Youtube, ca khúc 'Rollin'' phát hành năm 2017 bất ngờ trở thành hiện tượng và thậm chí còn tăng vọt thứ hạng trên các BXH nhạc số. Hiện tại ca khúc này thậm chí đã ghi nhận đến hơn 17 lần Perfect All-kill tại hệ thống BXH iChart Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Brave Girls cũng đã trở lại quảng bá cho 'Rollin'' từ tuần này tại các show âm nhạc.

Trong tập phát sóng ngày 14/3 của 'Inkigayo', 'Rollin'' của Brave Girls được đề cử No.1 cạnh tranh cùng 'Dont' Call Me' của SHINee và 'I'm The One' của ATEEZ. Cuối cùng kết quả là 'Rollin'' đã giành chiến thắng với số điểm áp đảo là 6.720, mang về cho Brave Girls chiếc cúp No.1 đầu tiên sau 10 năm chờ đợi.

Điểm số của 3 ca khúc được đề cử No.1 tại Inkigayo ngày hôm nay

Khi nghe tên nhóm mình được công bố cho cúp No.1, các cô gái đã lấy tay che miệng vì quá sốc và không thể tin nổi. Họ đã rơi nước mắt trong khi nói lời cảm ơn các fan và những người đã ủng hộ họ. Nhóm cho biết rằng họ chưa từng nghĩ đến ngày sẽ nhận được một cơ hội như vậy. Thậm chí các cô gái cũng từng nói rằng vài ngày trước khi 'Rollin'' nổi tiếng trở lại, nhóm đã chuẩn bị cả hành lý để chuẩn bị rời khỏi ký túc xá vì đối diejei với nguy cơ tan rã.

Brave Girls xúc động khi nghe tên nhóm được công bố cho chiến thắng ngày hôm nay tại Inkigayo

Sau đó Brave Girls cũng đã đăng tải lời nhắn lên Instagram về chiến thắng ngày hôm nay: 'Xin cảm ơn tất cả những ai đã làm nên mọi điều này, từ việc 'Rollin'' lội ngược dòng lên No.1 trên BXH nhạc số cho đến No.1 trên show âm nhạc???? Chúng mình sẽ không bao giờ quên được ngày hạnh phúc hôm nay nhờ vào các bạn. Xin hãy ở cùng chúng mình lâu hơn nữa trong tương lai nhé! Chúng mình yêu tất cả mọi người.'

Brave Girls chụp hình kỷ niệm cùng chiếc cúp No.1 đầu tiên trong sự nghiệp của mình

Màn trình diễn 'Rollin'' ngày hôm nay của Brave Girls tại Inkigayo

Cư dân mạng Hàn Quốc vốn nổi tiếng hà khắc, hay "vạch lá tìm sâu", nhưng với Brave Girls thì nhà nhà, người người đều chỉ dành những lời chúc tốt đẹp: "Các cô gái của chúng ta đã vất vả rồi, giờ chỉ bước trên đường trải hoa thôi nhé!", "Tại sao nhìn họ biểu diễn mà tôi cứ chảy nước mắt thế này?", "Cảm ơn vì đã bám trụ đến bây giờ!"

Với cú lội ngược dòng ngoạn mục này, Brave Girls đã không chỉ mang đến hy vọng cho các nhóm nhạc nhỏ đã hoạt động lâu năm nhưng vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng, các cô gái Brave Grils còn lan truyền hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp. "Thời đại dịch, ai cũng khó khăn. Nhưng hy vọng là mọi người có thể cố gắng và chờ đến một này tươi sáng hơn. Mạnh mẽ nhé, mọi người!"

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com