0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

'Bom tấn' truyền hình Hàn Quốc thổi giá cổ phiếu

14:50 01/10/2021

Từ BTS đến "Baby Shark" và giờ là Squid Game, làng giải trí Hàn Quốc cho thấy nó phổ biến không chỉ với người tiêu dùng mà cả nhà đầu tư chứng khoán.

Squid Game (Trò chơi con mực) đứng đầu bảng xếp hạng Netflix trên toàn thế giới, đã tạo sức hấp dẫn lớn cho cổ phiếu của những công ty liên quan. Cổ phiếu của Bucket Studio, đơn vị nắm giữ cổ phần trong công ty đại diện cho diễn viên chính của bộ phim này, đã tăng hơn gấp đôi trong tháng 9. ShowBox, công ty đã đầu tư vào Siren Pictures, nhà sản xuất bộ phim, đã tăng 55%.

Một cảnh phim có sự xuất hiện của Gi Hoon (Lee Jung Jae) - nhân vật chính của Squid Game. Ảnh: Netflix

Các dịch vụ truyền hình trực tuyến toàn cầu đang đẩy mạnh đầu tư vào nội dung Hàn Quốc, trong đó Netflix đã tăng chi tiêu cho các bộ phim và chương trình truyền hình của đất nước này lên 500 triệu USD trong năm nay. Tuy nhiên, giống như thị trường cổ phiếu, cái tên nào sẽ là người thành công tiếp theo là điều khó dự báo.

"Bất kỳ công ty nào cũng có thể tạo ra một bom tấn", Lee Kihoon, nhà phân tích tại Hana Financial Investment Co, cho biết. "Chúng tôi không thể biết ai sẽ sản xuất ra một 'Squid Game' tiếp theo vì đơn vị nào cũng có cơ hội".

Vì điều này, các chuyên gia phân tích từ Hàn Quốc cũng đưa ra những phán đoán khác nhau về cái tên tiếp theo sẽ tạo ra những bom tấn.

Theo Lee, Studio Dragon là lựa chọn "phải mua" đối với các nhà đầu tư muốn đặt cược vào thị trường giải trí Hàn Quốc, với mức định giá 2,2 tỷ USD. Studio Dragon - nhà sản xuất của "Hometown Cha-Cha-Cha", một chương trình khác trên Netflix, là công ty con của gã khổng lồ điện ảnh Hàn Quốc CJ ENM.

Ngược lại, Oh Taewan, nhà phân tích tại Korea Investment & Securities, lại thích những cái tên nhỏ hơn không có quan hệ đối tác lâu dài với Netflix, giúp họ linh hoạt hơn. Như trường hợp của Astory, công ty đứng sau loạt phim kinh dị đình đám "Kingdom".

Trong khi đó, với nhà phân tích Douglas Kim, cổ phiếu của Pan Entertainment và Barunson Entertainment & Arts có thể vượt trội hơn so với nhu cầu ngày càng tăng đối với nội dung Hàn Quốc. Barunson, nhà sản xuất của "Parasite" - bộ phim đoạt giải Oscar, đã tăng hơn 30% vào tháng 2/2020, tháng mà bộ phim giành được giải thưởng, mặc dù kể từ đó cổ phiếu này đã điều chỉnh mạnh.

Theo Bloomberg

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com