0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin xã hội Hàn Quốc

Big Bang lập kỷ lục khi tái xuất

18:16 05/04/2022

Nhóm Big Bang phát hành MV "Still Life" - nhanh chóng đạt kỷ lục về lượt nghe, sau bốn năm vắng bóng.

https://www.youtube.com/watch?v=eN5mG_yMDiM

Tối 4/4, Big Bang phát hành ca khúc Still Life với bốn thành viên G-Dragon, T.O.P, Taeyang và Daesung . Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nhóm sau bốn năm không ra nhạc vì các thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Theo Allkpop, ca khúc trong MV đạt 140.000 lượt nghe trên Melon 24Hits , xếp vị trí 26, trở thành bài hát của nhóm nhạc có lượt nghe lớn nhất sau một giờ phát hành, từ trước đến nay. Nhạc phẩm có 44.000 lượt nghe trên Genie, là bài hát thứ hai có lượt nghe nhiều nhất sau một giờ ra mắt, xếp sau Celebrity của IU (52.000).

Tác phẩm còn phá kỷ lục trên QQ Music khi bán được hơn một triệu bản trong 30 phút, trở thành bài hát bán chạy nhất trên nền tảng âm nhạc lớn nhất Trung Quốc, kể từ khi thay đổi cách thức xếp hạng vào tháng 8/2021 - giới hạn mỗi tài khoản chỉ được mua một lần. Trên YouTube, MV đang hút hơn 11 triệu view, xếp vị trí đầu trong danh mục thịnh hành ở Hàn Quốc, Việt Nam...

Tạo hình của bốn thành viên Big Bang trong MV Still Life. Ảnh: Big Bang

Still Life mang phong cách lãng mạn, giàu tính tự sự, như lời của bốn chàng trai gửi đến người yêu nhạc. Giữ lời hứa trước đó của nhóm "gặp lại nhau khi hoa nở" , MV mở đầu với cảnh solo của Taeyang đứng giữa con thuyền đầy hoa.

Lời bài hát có những câu: "Tạm biệt những ngày thơ trẻ yêu dấu của tôi" hay "Tôi sẽ nhớ về ngày tháng huy hoàng, nhiều yêu thương ấy " như đưa người nghe trở về quá khứ - thời điểm Big Bang lưu diễn khắp thế giới, liveshow nào cũng cháy vé. Sau hơn 15 năm, các thành viên được fan nhận xét trưởng thành, nội tâm hơn, giống như lời T.O.P rap "chôn vùi mọi tổn thương từ những đêm qua" và hứa rằng "tôi sẽ thay đổi nhiều so với trước để trở thành một người tốt hơn".

Big Bang ra mắt lần đầu tiên năm 2006 với năm thành viên gồm Seungri, G-Dragon, Taeyang, T.O.P và Daesung. Họ đều có khả năng hát, phối hợp tốt, biết sáng tác nhạc, vũ đạo nhuần nhuyễn, theo đuổi dòng hip-hop và R&B. Nhóm thường xuyên nhận được giải thưởng "Nghệ sĩ của năm", "Bài hát của năm" và "Album của năm" tại các giải thưởng âm nhạc lớn châu Á. Đầu năm 2010, thành công của họ còn vươn đến thị trường Mỹ. Năm 2015, Big Bang phát hành MADE gây tiếng vang.

Năm 2018, mọi thứ thay đổi với Big Bang khi các thành viên lượt nhập ngũ. Sản phẩm cuối cùng họ phát hành có đủ năm thành viên là Flower Road. Cả khi không hoạt động âm nhạc bốn năm qua, sức ảnh hưởng của Big Bang không giảm. Các thành viên biết cách tạo sức hút thông qua các lĩnh vực khác như thời trang, sưu tầm...

Khi tái xuất, nhóm chỉ còn bốn thành viên, Seungri không còn hoạt động do nhận án phạt tù ba năm từ tháng 8/2021. Hồi tháng 1, anh được tòa giảm từ ba năm tù giam còn một năm sáu tháng sau phiên phúc thẩm.

Tân Cao (theo Rolling Stone, Allkpop )

Nguồn: https://vnexpress.net/big-bang-lap-ky-luc-khi-tai-xuat-4447699.html

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com