0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

Thông báo về việc thanh lý, ký lại hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và hoàn thiện các thủ tục cần thiết trước khi xuất cảnh

16:53 28/05/2021

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, một bộ phận người lao động được chủ sử dụng lao động lựa chọn, ký hợp đồng đã thực hiện ký quỹ tại Ngân hàng Chính sách xã hội từ tháng 02/2020 đến tháng 06/2020 và hoàn thành các thủ tục cần thiết nhưng đến nay chưa xuất cảnh. Để đảm bảo thời hạn ký quỹ của người lao động phù hợp với thời gian làm việc theo hợp đồng được quy định tại Quyết định 12/2020/QĐ-TTg và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động sớm xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo tới người lao động được HRD Korea bố trí kế hoạch nhập cảnh trong thời gian tới (xem danh sách tại đây) thực hiện một số nội dung sau:

1. Thanh lý hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc (Hợp đồng đưa đi), ký Hợp đồng đưa đi mới và ký quỹ lại tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH).

- Đối tượng 01: Người lao động có Hợp đồng đưa đi vẫn còn hiệu lực

+ Người lao động hoàn thiện Giấy đề nghị rút tiền ký quỹ (mẫu tải tại đây) ; ký Biên bản thanh lý hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, đồng thời ký lại Hợp đồng đưa đi theo thời hạn mới.

+ Mang theo Biên bản thanh lý hợp đồng, Hợp đồng đưa đi mới đến Chi nhánh NHCSXH nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để thanh lý hợp đồng ký quỹ cũ đồng thời tiến hành ký quỹ lại theo Hợp đồng đưa đi mới.

- Đối tượng 02: Người lao động đã thanh lý hợp đồng đưa đi do bị chủ sử dụng hủy hợp đồng và được chủ sử dụng lao động mới lựa chọn

+ Ký hợp đồng đưa đi mới và thực hiện ký quỹ tại Phòng Giao dịch của NHCSXH nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Lưu ý: Biên bản thanh lý hợp đồng, Hợp đồng đưa đi mới sẽ được Trung tâm Lao động ngoài nước chuyển về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh/thành phố đối với lao động mới và gửi chuyển phát bảo đảm qua đường bưu điện đến nơi cư trú đối với lao động CBT.

2. Chuẩn bị hồ sơ xin cấp visa

- Xin cấp lại Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 1 nếu Phiếu lý lịch tư pháp đã quá thời hạn 03 tháng kể từ ngày được cấp (01 bản tiếng Việt, 01 bản tiếng Anh);

- 01 bản photo CMND/thẻ CCCD;

- Điền thông tin vào các mẫu giấy tờ : (1) Đơn đồng ý cách ly; (2) Đơn xin cấp visa (dán ảnh kích thước: 3cm x 4 cm; nền trắng).

Mẫu giấy tờ liên quan: Tải tại đây

- Hộ chiếu: những người lao động nêu trên đã nộp hộ chiếu về Trung tâm khi tham dự khóa bồi dưỡng kiến thức cần thiết, tuy nhiên trường hợp đã làm lại hộ chiếu thì phải nộp kèm theo hồ sơ xin cấp visa hộ chiếu mới nhất.

- Khai báo thông tin trực tuyến: người lao động cung cấp thông tin TẠI ĐÂY để được xử lý các thủ tục cần thiết trước khi xuất cảnh.

Sau khi hoàn thành các thủ tục thuộc Khoản 1,2 nêu trên, người lao động nộp cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (đối với lao động mới) và cho Trung tâm Lao động ngoài nước (đối với lao động CBT) những giấy tờ sau:

+ 01 Giấy đề nghị rút tiền ký quỹ (có xác nhận của UBNH xã/phường nơi cư trú);

+ 01 Biên bản thanh lý hợp đồng (người lao động giữ 01 bản để nộp cho NHCSXH khi thanh lý hợp đồng kỹ quỹ);

+ Hồ sơ xin cấp visa.

Đối với Hợp đồng đưa đi mới: người lao động giữ lại 01 bản, 01 bản nộp cho NHCSXH khi ký quỹ, 02 bản nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước vào ngày xuất cảnh. Riêng đối với lao động mới cần nộp 01 bản cho Sở LĐTBXH để lưu tại Sở.

Đề nghị người lao động hoàn thiện giấy tờ, hồ sơ và nộp trước ngày 11/06/2021.

3. Nộp chi phí phái cử và chi phí hành chính xin cấp visa của người lao động

- Chi phí hành chính xin cấp visa: từ ngày 27/8/2020, Hàn Quốc thay đổi quy trình cấp visa cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, thay vì nộp trực tiếp hồ sơ xin cấp visa cho Phòng Lãnh sự - Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thì hồ sơ xin cấp visa của người lao động nộp tại Trung tâm visa của Hàn Quốc (là trung tâm tiếp nhận, xử lý và cấp visa do phía Hàn Quốc thành lập), theo quy định người lao động phải nộp chi phí hành chính xin cấp visa là 390.000 đồng/người.

- Người lao động đã rút tiền chi phí phái cử: nộp số tiền Việt Nam tương đương 600 USD theo tỷ giá bán ra của Ngân hàng Ngoại thương thời điểm chuyển tiền.

- Hình thức nộp tiền:

+ Đối với lao động mới: nộp các khoản chi phí nên trên tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội địa phương.

+ Đối với lao động CBT: chuyển tiền về Trung tâm Lao động ngoài nước theo thông tin sau:

Nội dung chuyển tiền: Họ tên……. nộp chi phí hành chính xin cấp visa hoặc tiền chi phí phái cử.

Số tài khoản: 1440201030194 - Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Bắc Hà Nội.

Chủ tài khoản: Trung tâm Lao động ngoài nước.

4. Lưu ý

- Theo quy định của Hàn Quốc, người lao động sau khi nhập cảnh Hàn Quốc phải cách ly trong thời gian 14 ngày và phải chi trả chi phí cách ly bao gồm tiền ăn, ở, xét nghiệm là 120.000 won/ngày (khoảng 2,5 triệu đồng/ngày). Để hỗ trợ người lao động trong thời gian đầu nhập cảnh chưa có thu nhập, doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ chi trả trước chi phí cách ly và khấu trừ chi phí này (sau khi trừ đi mức hỗ trợ mà doanh nghiệp cam kết theo danh sách kèm theo) vào tiền lương của người lao động trong thời gian tối thiểu là 02 tháng.

- Đối với trường hợp người lao động không có tên trong danh sách thông báo đợt này của Trung tâm sẽ được thông báo ngay khi HRD Korea thông báo kế hoạch xuất cảnh. Trong khi chờ kế hoạch xuất cảnh, nếu người lao động có nguyện vọng tạm thời rút lại tiền ký quỹ đề nghị gửi Giấy đề nghị rút tiền ký quỹ cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (đối với lao động đăng ký thông qua Sở) hoặc gửi cho Trung tâm (đối với lao động CBT và mẫu mực) để Trung tâm tổng hợp xử lý.

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo./.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com