0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

Thông báo tổ chức xuất cảnh đối với 20 người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

10:38 15/04/2021

Ngày 13/4/2021, Trung tâm Lao động ngoài nước nhận được thông báo của Văn phòng HRD tại Việt Nam về kế hoạch xuất cảnh của người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS. Do thời gian gấp và để đảm bảo kế hoạch xuất cảnh theo đề nghị của HRD, Trung tâm trân trọng thông báo và đề nghị người lao động có tên trong danh sách (danh sách kèm theo) khẩn trương thực hiện một số nội dung như sau:

1. Chuẩn bị thủ tục xin cấp visa

Người lao động có tên trong danh sách hoàn tất các giấy tờ (danh sách tải tại đây) , thủ tục như sau:

- Xin cấp lại Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 1 nếu Phiếu lý lịch tư pháp đã quá 03 tháng kể từ ngày cấp (01 bản tiếng Việt, 01 bản tiếng Anh);

- Điền thông tin vào các mẫu giấy tờ kèm theo: (1) Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe; (2) Đơn đồng ý cách ly; (3) Đơn xin cấp visa (dán ảnh kích thước: 3cm x 4 cm; nền trắng). Người lao động tải mẫu tại đây.

- Hộ chiếu người lao động nêu trên đã nộp về Trung tâm khi tham dự khóa bồi dưỡng kiến thức cần thiết, tuy nhiên, trường hợp người lao động đã làm lại hộ chiếu thì phải nộp hộ chiếu mới nhất về Trung tâm.

- Nộp chi phí hành chính xin cấp visa: từ ngày 27/8/2020, Hàn Quốc thay đổi quy trình cấp visa cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, thay vì nộp trực tiếp hồ sơ xin cấp visa cho Phòng Lãnh sự - Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thì hồ sơ xin cấp visa của người lao động nộp tại Trung tâm visa của Hàn Quốc (là trung tâm tiếp nhận, xử lý và cấp visa do phía Hàn Quốc thành lập), vì vậy người lao động phải nộp chi phí hành chính là 390.000 đồng bên cạnh lệ phí xin cấp visa 50 USD theo quy định.

Người lao động có tên trong danh sách trên nộp hồ sơ, chi phí hành chính xin cấp visa tại các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp gửi cho Trung tâm trước ngày 22/4/2021

2. Về thời gian, chi phí cách ly tại Hàn Quốc

Theo quy định của Hàn Quốc, người lao động sau khi nhập cảnh Hàn Quốc phải cách ly trong thời gian 14 ngày và phải chi trả chi phí cách ly bao gồm tiền ăn, ở, xét nghiệm là 100.000 won/ngày (khoảng 2 triệu đồng). Để hỗ trợ người lao động trong thời gian đầu nhập cảnh chưa có thu nhập, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã đưa ra một số phương án chi trả chi phí cách ly: (1) Chủ sử dụng tạm ứng nộp 100% chi phí cách ly; (2) Chủ sử dụng tạm ứng 50% và người lao động nộp 50% chi phí cách ly; (3) người lao động nộp 100% chi phí cách ly. Chủ sử dụng lao động được lựa chọn 01 trong 03 phương án nêu trên, trường hợp chủ sử dụng lựa chọn phương án hỗ trợ tạm ứng chi phí cách ly cho người lao động thì được ưu tiên tiếp nhận người lao động sớm. Chi phí cách ly mà chủ sử dụng lao động ứng trước chi trả sẽ được khấu trừ vào tiền lương của người lao động trong thời gian tối thiểu là 02 tháng. Người lao động trong danh sách nêu trên thuộc diện được chủ sử dụng lao động hỗ trợ tạm ứng 50% và 100% chi phí cách ly. Đối với người lao động được chủ sử dụng tạm ứng hỗ trợ tạm ứng 50% chi phí cách ly thì phải đóng 50% chi phí cách ly còn lại khi nhập cảnh Hàn Quốc, tương đương với 700.000 won. Đề nghị người lao động thuộc diện thanh toán 50% chi phí cách ly thông tin với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về nguyện vọng, ý kiến việc chi trả chi phí cách ly để Trung tâm tổng hợp, trả lời HRD Korea và phối hợp bố trí kế hoạch nhập cảnh phù hợp..

Việc bố trí kế hoạch xuất cảnh cho người lao động do phía Hàn Quốc bố trí, sắp xếp trong đó ưu tiên đối với các trường hợp được Chủ sử dụng lựa chọn phương án tạm ứng chi trả chi phí cách ly cho người lao động.

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo và đề nghị người lao động thực hiện./.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com