0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

Thông báo tổ chức khóa đào tạo định hướng theo hình thức trực tuyến (khóa TT03 - 2021)

16:42 20/10/2021

Thời gian qua, thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng, Trung tâm Lao động ngoài nước đã tạm dừng các khóa đào tạo định hướng cho người lao động trước khi đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS theo hình thức tập trung. Tuy nhiên, để đảm bảo kế hoạch xuất cảnh cho người lao động theo thông báo của HRD Korea đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức khóa đào tạo giáo dục định hướng theo hình thức trực tuyến và đề nghị người lao động có tên trong danh sách (tải tại đây) thực hiện các hướng dẫn sau:

1. Hình thức, thời gian và các quy định

- Hình thức đào tạo: Đào tạo trực tuyến trên nền tảng ứng dụng “Zoom”

- Thời gian: Từ ngày 25/10/2021 đến ngày 08/11/2021 (học từ Thứ 02 đến Chủ nhật; thời lượng: 74 tiết giáo dục định hướng và 46 tiết tiếng Hàn)

- Kiểm tra cuối khóa và khám sức khỏe: Nhằm đảm bảo công tác kiểm tra cuối khóa đào tạo định hướng được thực hiện nghiêm túc, kỳ kiểm tra và việc khám sức khỏe sẽ được tiến hành khi người lao động tập trung để chuẩn bị xuất cảnh (người lao động tập trung trước khi xuất cảnh 3 ngày). Chỉ người lao động đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra, được cấp chứng chỉ Bồi dưỡng kiến thức cần thiết và đạt yêu cầu về sức khỏe mới đủ điều kiện xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc.

2. Chuẩn bị các điều kiện tham dự khóa học

Để đảm bảo các điều kiện cần thiết tham dự khóa học, yêu cầu người lao động chuẩn bị:

- Các trang thiết bị để tham dự khóa đào tạo trực tuyến: máy tính, webcam, tai nghe và microphone hoặc điện thoại di động thông minh kết nối internet cài đặt ứng dụng Zoom, Zalo.

- Người lao động phải sắp xếp không gian đảm bảo việc học tập hiệu quả; đáp ứng yêu cầu và tuân thủ các quy định của khóa học (tải tại đây).

- Đường truyền internet đảm bảo cho việc học trực tuyến;

- Người lao động tham gia nhóm Zalo để được phổ biến, hướng dẫn cách thức cài đặt ứng dụng Zoom, truy cập và cấp tài khoản, mật khẩu tham gia và các thông tin, quy định khóa học (tải tại đây).

- Trường hợp người lao động vì các lý do khách quan không thể tham dự khóa đào tạo trực tuyến theo như thông báo này, đề nghị gửi Đơn (nêu rõ lý do) cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển để Trung tâm tổng hợp, sắp xếp kế hoạch/ chương trình đào tạo phù hợp.

3. Nghĩa vụ tài chính

Người lao động nộp đủ chi phí phái cử bằng tiền Việt tương đương 630 USD và chi phí hành chính xin cấp visa visa 390.000 VNĐ và 920.000 VNĐ tiền bổ túc tiếng Hàn mới đủ điều kiện tham gia khóa học.

4. Nhận tài liệu học tập và yêu cầu về phòng chống dịch

- Người lao động tải tài liệu học giáo dục định hướng tại website của Trung tâm Lao động ngoài nước (tải tại đây) ;

- Để chuẩn bị cho kế hoạch xuất cảnh trong thời gian tới diễn ra an toàn, đề nghị người lao động nghiêm túc chấp hành các khuyến cáo của cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch Covid-19;

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo./.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com