0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

Thông báo kế hoạch xuất cảnh ngày 03/8/2022 của người lao động mẫu mực đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS

14:51 29/07/2022

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo tới người lao động mẫu mực có lịch xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc vào ngày 03/8/2022 (tải danh sách tại đây ) như sau:

1. Kế hoạch tổ chức xuất cảnh:

- Thời gian tập trung: 0 8 h 0 0, Thứ ba ngày 02/8/2022

- Thời gian thực hiện các thủ tục xuất cảnh: Từ ngày 02/8/2022 đến ngày 03/8/2022.

- Địa điểm tập trung: Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước (nằm trong khuôn viên Trung tâm dạy nghề và đào tạo lao động Sona, địa chỉ: thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội).

2. Người lao động cần chuẩn bị khi đến tập trung xu t cảnh :

- Mang theo các loại giấy tờ sau:

+ Người lao động phải xét nghiệm và xuất trình kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 72h khi đến tập trung;

+ Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (bản gốc và 01 bản photocopy có chứng thực) ; 02 Bản hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc để nộp cho Trung tâm và Ngân hàng chính sách xã hội nơi ký quỹ ; 01 Hợp đồng lao động tiêu chuẩn của phía Hàn Quốc;

+ 0 4 ảnh kích thước 3cmx4cm , b út bi, 01 điện thoại smart phone có sử dụng sim 3G hoặc 4G.

- Nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước (các khoản thu hộ ) như sau:

+ Trang phục (mùa hè): 275.000 đồng

+ Phí soi chiếu an ninh tại sân bay Nội bài: 10,5 USD gồm 1,5 USD tiền phí dịch vụ soi chiếu an ninh tại sân bay Nội Bài và 9 USD tiền tăng phí dịch vụ hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài áp dụng từ ngày 01/01/2015 (quy đổi theo tỷ giá do hãng hàng không thông báo vào ngày lao động xuất cảnh)

+ T ham gia Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước : 1 0 0.000 đồng

+ Chi phí tổ chức xuất cảnh: 1 5 0.000 đồng

- Nộp cho Bệnh viện:

* Đối với lao động đã khám lao phổi: 265.000đ đối với nam và 295.000đ đối với nữ để kiểm tra sức khỏe trước khi xuất cảnh;

* P xét nghiệm virus Sars-CoV-2 : 500 .000 đồng.

- Các khoản tiền nộp tại Hàn Quốc:

+ Nộp tại Hàn Quốc : 500 USD để mua bảo hiểm rủi ro và bảo hiểm hồi hương;

+ Chi phí điều trị Covid-19 nếu người lao động nhiễm bệnh sau khi nhập cảnh Hàn Quốc: Theo thông báo của HRD Korea, kể từ ngày 08/06/2022 người lao động sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, tuy nhiên, phía HRD Korea yêu cầu người lao động mang theo chi phí dự phòng từ 300$ - 400$ để điều trị nếu mắc Covid-19 sau khi nhập cảnh.

3. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19:

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo các biện pháp phòng chống dịch như sau:

3. 1. Yêu cầu đối với người lao động

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo và yêu cầu người lao động khi xuất cảnh cần tuân thủ, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sau:

- Chấp hành nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu đeo khẩu trang, khử khuẩn trong suốt quá trình di chuyển, khám sức khỏe và xuất cảnh.

- Trước khi xuất cảnh, đề nghị người lao động chủ động tự cách ly, không tổ chức liên hoan, chia tay; không tham gia các hoạt động tập trung đông người.

- Trường hợp đang thực hiện cách ly y tế; đang bị cảm cúm hoặc có các triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc không thể xuất cảnh theo kế hoạch đề nghị người lao động thông báo ngay cho Trung tâm để có biện pháp xử lý.

- Khi đến tập trung xuất cảnh yêu cầu người lao động đi một mình , không gặp sỡ người thân, bạn bè tại địa điểm tập trung xuất cảnh và sân bay.

3. 2. Các biện pháp phòng chống dịch mà Trung tâm Lao động ngoài nước triển khai trong thời gian tổ chức xuất cảnh

- Bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm PCR, kiểm tra thân nhiệt và các triệu chứng lâm sàng đối với người lao động đến tập trung.

- Sắp xếp địa điểm tổ chức xuất cảnh phù hợp , phun khử khuẩn, cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn tại chỗ.

4. Một số nội dung khác

- Người lao động được mang tối đa 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay khi xuất cảnh ; tuyệt đối không được mang các loại lương thực và thực phẩm được làm từ thịt (bao gồm cả các loại mì, cháo, phở ăn liền kèm gói sốt thịt, thịt sấy khô), thuỷ hải sản, các loại rau, củ, quả và các loại hàng hóa bị Hàn Quốc cấm mang theo khi nhập cảnh và không được vận chuyển theo quy định của các hãng hàng không. Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ kiểm tra hành lý của người lao động tại nơi tập trung xuất cảnh, nếu phát hiện mang các hàng hóa thuộc danh mục bị cấm nêu trên, sẽ tạm dừng xuất cảnh, xử lý theo quy định.

- Để tránh trường hợp người lao động sau khi nhập cảnh Hàn Quốc, phải về nước vì lý do kết quả xét nghiệm dương tính với chất gây nghiện, đề nghị người lao động trước thời gian xuất cảnh (khoảng 3-4 ngày) không sử dụng các loại thuốc có thành phần là Codein, Scopolamin, các hoạt chất có trong cây thuốc phiện, bao gồm các loại thuốc sau đây: thuốc ho, thuốc giảm đau, thuốc chống say tàu xe, thuốc đi ngoài, thuốc chống nôn.

- Sau khi nhập cảnh phải tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch của cơ quan chức năng Hàn Quốc, trong trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của Hàn Quốc và có thể bị trục xuất về nước.

Trong trường hợp không thể tập trung xuất cảnh theo thông báo này, đề nghị Anh/Chị thông báo với Trung tâm Lao động ngoài nước theo số điện thoại: 024.7303.0199 (máy lẻ: 117) trước ngày 01/8/2022, nếu đến muộn hoặc không tham gia tập trung theo kế hoạch dẫn đến bị hủy chuyến bay thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Nguồn: http://www.colab.gov.vn/tin-tuc/2918/Thong-bao-ke-hoach-xuat-canh-ngay-0382022-cua-nguoi-lao-dong-mau-muc-di-lam-viec-tai-Han-Quoc-theo-chuong-trinh-EPS.aspx

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com