0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

Thông báo kế hoạch tập trung xuất cảnh ngày 13/10/2021

16:41 08/10/2021

Triển khai kế hoạch tổ chức xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc đối với người lao động tham gia Chương trình EPS, Trung tâm Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo danh sách người lao động tham gia tập trung xuất cảnh vào ngày 13/10/2021 (xem danh sách tại đây) . Để công tác tổ chức xuất cảnh được thực hiện đúng kế hoạch, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam và Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động chuẩn bị những nội dung như sau:

1. Kế hoạch tổ chức xuất cảnh:

1.1 Khám sức khỏe, xét nghiệm SARS - CoV - 2

- Thời gian: 08h00 ngày 12/10/2021.

- Địa điểm: Bệnh viện Tràng An (địa chỉ: Số 59, ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) người lao động liên hệ với chị Tú, SĐT: 0977.60.25.25 để được hướng dẫn đăng ký khám sức khỏe.

- Chi phí khám và xét nghiệm

* Đối với lao động chưa khám lao phổi: 385.000đ đối với nam và 415.000đ đối với nữ (bao gồm 120.000đ tiền khám lao phổi để nộp hồ sơ xin cấp Visa) để kiểm tra lại sức khỏe trước khi xuất cảnh; đối với lao động đã khám lao phổi: 265.000đ đối với nam và 295.000đ đối với nữ để kiểm tra lại sức khỏe trước khi xuất cảnh;

* Phí xét nghiệm virus SARS - CoV - 2: 600.000 đồng.

Người lao động nộp trực tiếp chi phí trên cho bệnh viện.

1.2 Tập trung hướng dẫn thủ tục xuất cảnh

- Thời gian thực hiện các thủ tục xuất cảnh: từ 14h00 ngày 12/10/2021 đến ngày 13/10/2021.

- Địa điểm tập trung: Hiện nay UBND TP Hà Nội đang trưng dụng cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước làm cơ sở cách ly cho các đối tượng F1, Trung tâm Lao thuê khách sạn Khăn Quàng Đỏ làm địa điểm tập trung cho người lao động, thông tin như sau:

+ Địa chỉ: Nhà khách Khăn Quàng Đỏ - số 94 ngõ 189 đường Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai quận Ba Đình, Hà Nội.

+ Thời gian nhận phòng ở: 12h00 ngày 12/10/2021

+ Chi phí ăn ở tại khách sạn:

* Tiền phòng: Phòng nghỉ tiêu chuẩn 1 - 3 người: 600.000 đ/phòng/đêm; trường hợp lẻ người sẽ ghép ở 4 người/phòng với giá: 800.000 đ/phòng/đêm.

* Tiền ăn: Ăn sáng 30.000 đồng/người; Ăn trưa và ăn tối: 100.000 đồng/bữa/người.

Các chi phí ăn, ở người lao động trực tiếp thanh toán với khách sạn. Người lao động liên hệ với nhân viên khách sạn theo số điện thoại: 0983058400 để đặt suất ăn.

2. Người lao động cần chuẩn bị khi đến tập trung xuất cảnh

- Mang theo thông báo xuất cảnh của Trung tâm Lao động ngoài nước gửi cho người lao động được gửi kèm Công văn và kết quả xét nghiệm PCR âm tính (kết quả có giá trị trong 72 giờ) để xuất trình khi vào Hà Nội và khi làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn.

- Chứng minh nhân dân (bản gốc và 01 bản photocopy); Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức cần thiết; 02 Bản hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc; 01 Hợp đồng lao động tiêu chuẩn của phía Hàn Quốc;

- Giấy xác nhận đã tiêm Vaccine phòng Covid – 19 ( nếu có);

- 04 ảnh kích thước 3cmx4cm, bút bi, 01 điện thoại smart phone (để giám sát cách ly và học trực tuyến sau khi nhập cảnh);

- Chuẩn bị các khoản tiền sau:

* Nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước thu hộ số tiền: 740.450 VNĐ bao gồm các khoản sau: 300.000đ để mua trang phục mùa đồng, 100.000đ để tham gia Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước; 100.000đ để tổ chức xuất cảnh, 240.450đ tương đương 10,5 USD gồm 1,5 USD tiền phí dịch vụ soi chiếu an ninh tại sân bay Nội Bài và 9 USD tiền tăng phí dịch vụ hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài áp dụng từ ngày 01/01/2015.

* Nộp cho Bệnh viện: - Đối với lao động chưa khám lao phổi: 385.000đ đối với nam và 415.000đ đối với nữ (bao gồm 120.000đ tiền khám lao phổi để nộp hồ sơ xin cấp Visa) để kiểm tra lại sức khỏe trước khi xuất cảnh; 600.000đ phí xét nghiệm virus Sars-Cov-2.

- Đối với lao động đã khám lao phổi: 265.000đ đối với nam và 295.000đ đối với nữ để kiểm tra lại sức khỏe trước khi xuất cảnh; 600.000đ phí xét nghiệm virus Sar-CoV-2

* Nộp cho khách sạn Khăn Quàng Đỏ:

- Tiền phòng: Phòng nghỉ tiêu chuẩn 1 - 3 người: 600.000 đ/phòng/đêm; trường hợp lẻ người sẽ ghép ở 4 người/phòng với giá: 800.000 đ/phòng/đêm.

- Tiền ăn: Ăn sáng 30.000 đồng/người; Ăn trưa và ăn tối: 100.000 đồng/bữa/người.

* Nộp tại Hàn Quốc: 500 USD để mua bảo hiểm rủi ro và bảo hiểm hồi hương;

* Chi phí cách ly: Chủ sử dụng lao động sẽ tạm ứng toàn bộ chi phí cách ly cho người lao động, khoản chi phí cách ly này được hỗ trợ theo 03 mức:

- 100% chi phí: Chủ sử dụng lao động hỗ trợ chi trả toàn bộ, người lao động sẽ không phải hoàn trả lại khoản tiền này;

- 50% chi phí: Chủ sử dụng hỗ trợ 50% chi phí, 50% chi phí còn lại người lao động sẽ hoàn trả cho chủ sử dụng thông qua việc khấu trừ vào tiền lương trong thời gian tối thiểu 02 tháng;

- Không hỗ trợ: Người lao động sẽ hoàn trả lại toàn bộ khoản tiền này cho chủ sử dụng lao động thông qua việc khấu trừ vào tiền lương trong thời gian tối thiểu 02 tháng.

Người lao động phải cam kết thực hiện hợp đồng lao động đã ký với chủ sử dụng, trong trường hợp chấm dứt hợp đồng trước hạn sẽ phải hoàn trả lại toàn bộ khoản tiền đã được hỗ trợ.

3. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo các biện pháp phòng chống dịch như sau:

3.1. Yêu cầu đối với người lao động

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo và yêu cầu học viên khi xuất cảnh cần tuân thủ, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sau:

-Trước khi khởi hành đến Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế điện tử tại cổng thông tin www.tokhaiyte.vn, thực hiện khai báo y tế bằng hình thức quét mã QR khi vào thành phố Hà Nội; thực hiện khai báo y tế điện tử tại cổng thông tin www.tokhaiyte.vn khi đến sân bay Nội Bài.

- Chấp hành nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong suốt quá trình di chuyển, khi đi khám sức khỏe và xuất cảnh.

- Trước khi xuất cảnh, đề nghị học viên chủ động tự cách ly, không tổ chức các sự kiện liên hoan, chia tay; không tham gia các hoạt động tập trung đông người; chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan chức năng về sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Theo Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của UBND thành phố Hà Nội, Hà Nội tiếp tục tạm dừng đối với các hoạt động: “hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe mô tô; trừ trường hợp: phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia”, đề nghị học viên thường xuyên cập nhật thông tin để nắm bắt các thông báo mới của cơ quan chức năng (nếu có) và chủ động chuẩn bị phương tiện di chuyển phù hợp, tuân thủ quy định của cơ quan chức năng;

- Trường hợp đang thực hiện cách ly y tế; có các yếu tố dịch tễ như: từng đến địa bàn có dịch, cư trú tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội; đang bị cảm cúm hoặc có các triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc không thể xuất cảnh theo kế hoạch đề nghị học viên thông báo ngay cho Trung tâm để có biện pháp xử lý.

- Khi đến tập trung xuất cảnh yêu cầu người lao động đi một mình (không đi cùng người thân, bạn bè).

3.2. Các biện pháp phòng chống dịch mà Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ triển khai trong thời gian tổ chức xuất cảnh

- Tiến hành xét nghiệm PCR, kiểm tra thân nhiệt và các triệu chứng lâm sàng đối với người lao động đến tập trung.

- Sắp xếp địa điểm tổ chức xuất cảnh phù hợp (bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường tập trung), đảm bảo điều kiện giãn cách (tối thiểu 02 mét) và triển khai phun khử khuẩn, cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn tại chỗ.

4. Một số nội dung khác người lao động cần lưu ý

- Người lao động nên xét nghiệm PCR âm tính tại địa phương (kết quả có giá trị trong 72 giờ). Xét nghiệm PCR âm tính giúp người lao động thuận lợi di chuyển vào nội thành TP. Hà Nội và cũng là điều kiện khi làm thủ tục để được lưu trú tại khách sạn Khăn Quàng Đỏ.

- Người lao động được mang tối đa 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay khi xuất cảnh; tuyệt đối không được mang các loại lương thực và thực phẩm được làm từ thịt (bao gồm cả các loại mì, cháo, phở ăn liền kèm gói sốt thịt, thịt sấy khô), thuỷ hải sản, các loại rau, củ, quả và các loại hàng hóa bị Hàn Quốc cấm mang theo khi nhập cảnh và không được vận chuyển theo quy định của các hãng hàng không. Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ kiểm tra hành lý của người lao động tại nơi tập trung xuất cảnh, nếu phát hiện mang các loại hàng cấm nêu trên, sẽ tạm dừng xuất cảnh, xử lý theo quy định.

- Để tránh trường hợp người lao động sau khi nhập cảnh Hàn Quốc, phải về nước vì lý do kết quả xét nghiệm dương tính với chất gây nghiện, đề nghị người lao động trước thời gian xuất cảnh (khoảng 3-4 ngày) không sử dụng các loại thuốc có thành phần là Codein, Scopolamin, các hoạt chất có trong cây thuốc phiện, bao gồm các loại thuốc sau đây: thuốc ho, thuốc giảm đau, thuốc chống say tàu xe, thuốc đi ngoài, thuốc chống nôn.

- Sau khi nhập cảnh phải tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch của cơ quan chức năng Hàn Quốc, trong trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của Hàn Quốc và có thể bị trục xuất về nước.

Trong trường hợp không thể tập trung xuất cảnh theo thông báo này, đề nghị người lao động thông báo ngay cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội địa phương kèm theo đơn trình bày rõ lý do hoãn xuất cảnh để Trung tâm Lao động ngoài nước có căn cứ thông báo cho phía Hàn Quốc. Nếu người lao động không tham gia tập trung theo kế hoạch dẫn đến bị hủy chuyến bay thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm./.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com