0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

ĐIỀU KIỆN VÀ CHI PHÍ CHƯƠNG TRÌNH XKLĐ HÀN QUỐC EPS TOPIK THEO VISA E9

10:13 02/08/2022

EPS (Employment permit system)​ là chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài, được Quốc hội Hàn Quốc thông qua ngày 16/8/2003 và có hiệu lực từ ngày 16/8/2004. Theo quy định của Luật này, các doanh nghiệp Hàn Quốc khi không tuyển dụng được lao động trong nước sẽ được phép tuyển dụng lao động nước ngoài với số lượng nhất định; việc giới thiệu, quản lý toàn bộ các vấn đề liên quan đến người lao động nước ngoài do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc thực hiện. Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã ký Bản Ghi nhớ với các nước để phái cử và tiếp nhận lao động đến Hàn Quốc làm việc.

Điều kiện khi tham gia chương trình XKLĐ Hàn Quốc visa E9

Để được đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo Luật cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc, người lao động Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Đủ 18 tuổi đến dưới 39 tuổi;
  • Đã được kiểm tra và kết luận đủ sức khoẻ theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe; (nhấn vào để xem Danh sách bệnh viện đủ điều kiện khám sức khoẻ)
  • Không có tiền án, tiền sự;
  • Không thuộc diện bị cấm xuất cảnh Việt Nam;
  • Không thuộc diện bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc;
  • Được doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn sau khi tham dự và đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức.

Các Địa phương bị cấm tham gia chương trình XKLĐ Hàn Quốc năm 2022

Các chi phí khi tham gia chương trình EPS(visa E9)

Các khoản chi phí phải nộp khi tham gia chương trình EPS bao gồm:

1.1. Lệ phí đăng ký thi tiếng Hàn:

Người lao động có nhu cầu tham gia đăng ký dự tuyển chương trình EPS đều phải vượt qua kỳ thi tiếng Hàn do Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Tổ chức phát triển nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tổ chức.

Để đăng ký dự thi, người lao động nộp lệ phí thi với số tiền VNĐ tương đương 24 Đôla Mỹ/người (Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ thông báo số tiền cụ thể tại thời điểm tổ chức tiếp nhận đăng ký của từng đợt thi).

1.2. Các chi phí phải nộp sau khi đạt yêu cầu của kỳ thi tiếng Hàn theo chương trình EPS thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh , thành phố trực thuộc Trung ương :

  • Các chi phí làm visa, vé máy bay và chi phí tuyển chọn, xử lý, quản lý hồ sơ của người lao động, tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh, chi phí thực hiện các thủ tục trước khi xuất cảnh: số tiền VNĐ tương đương 630 Đôla Mỹ theo tỷ giá của NH Ngoại thương Việt Nam tại thời điểm nộp tiền.
  • Sau khi có thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước về việc được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn, người lao động nộp số tiền này tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động cư trú hợp pháp.
  • Tiền ký quỹ tại Ngân hàng Chính sách xã hội: 100.000.000đ nộp tại Ngân hàng Chính sách xã hội nơi người lao động cư trú hợp pháp trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nhận được “Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc” và “Hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động và người lao động”.

1.3. Các khoản chi phí khác

  • Học phí bổ túc tiếng Hàn: Theo quy định
  • Đóng góp Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước: 100.000 đồng/người.
  • Chi phí mua trang phục: theo quy định.
  • Chi phí tổ chức xuất cảnh: theo quy định.
  • Người lao động nộp các khoản tiền trên cho Trung tâm Lao động ngoài nước để trang trải các chi phí thực hiện việc đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc và không hoàn trả nếu người lao động đã được xuất cảnh sang Hàn Quốc.

Trung tâm Lao động ngoài nước chỉ hoàn trả tiền cho người lao động sau khi khấu trừ các khoản chi phí hợp lý đã thanh toán trong các trường hợp như sau: Trung tâm Lao động ngoài nước không đưa được người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc; người lao động không còn nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc hoặc người lao động không đủ điều kiện đi làm việc tại Hàn Quốc.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com