0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

Danh sách người lao động thi tiếng Hàn đặc biệt trên máy tính được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn

10:15 27/03/2021

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo anh/chị đã được doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn, ký hợp đồng lao động (Danh sách tải tại đây) . Để hoàn thiện các thủ tục trước khi đi làm việc tại Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị anh/chị như sau:

1. Sau khi đọc kỹ Hợp đồng lao động tiêu chuẩn (tải trên trang cá nhân EPS), người lao động điền thông tin trong đường link dưới đây để xác nhận nguyện vọng:

TẠI ĐÂY

Trong trường hợp không có nguyện vọng ký kết hợp đồng lao động thì đề nghị người lao động gửi đơn có xác nhận của UBND xã/phường nơi cư trú cho Trung tâm lao động ngoài nước (địa chỉ: 01 Trịnh Hoài Đức, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) để thông báo cho phía Hàn Quốc.

2. Đối với việc nộp tiền ký quỹ, chi phí phái cử và ký kết hợp đồng lao động

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua phía Hàn Quốc chưa tổ chức nhập cảnh cho lao động theo Chương trình EPS. Nhằm giảm bớt khó khăn, áp lực về kinh tế, thủ tục hành chính cho người lao động tham gia Chương trình EPS, đối với những lao động đã được lựa chọn thì việc ký quỹ tại Ngân hàng Chính sách xã hội, nộp các chi phí phái cử, làm lý lịch Tư pháp và ký kết hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS sẽ được Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo sau khi phía Hàn Quốc thông báo kế hoạch nhập cảnh.

3. Thanh lý Hợp đồng đưa đi đối với lao động bị doanh nghiệp Hàn Quốc hủy hợp đồng và được ký hợp đồng mới

Đề nghị những lao động được doanh nghiệp Hàn Quốc ký hợp đồng mới làm thủ tục thanh lý Hợp đồng đưa đi đã ký với Trung tâm Lao động ngoài nước và tất toán tài khoản ký quỹ (Hướng dẫn thanh lý và mẫu đơn xin rút khoản tiền ký quỹ được đăng tải trên website colab.gov.vn) .

Nếu có vướng mắc, đề nghị anh/chị liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước theo số điện thoại 024.73030199 (máy lẻ 116) để được hỗ trợ, hướng dẫn./.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com