0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Thông tin XKLD Hàn Quốc

Bộ Giáo dục công bố phương án tăng cường bảo vệ trẻ em bị bạo hành

15:38 18/03/2023

Bộ Giáo dục Hàn Quốc ngày 17/3 đã tổ chức Hội nghị các Bộ trưởng liên quan tới vấn đề xã hội lần thứ hai, công bố phương án tăng cường quản lý học sinh nghỉ học không phép dài ngày.

Photo : YONHAP News

Trước mắt, Bộ Giáo dục có kế hoạch sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan, tiến hành điều tra toàn diện nhằm khích lệ các em học sinh nghỉ học không phép dài ngày đến trường trở lại, và phát hiện sớm những dấu hiệu về việc bạo hành trẻ em.

Đối tượng điều tra lần này là khoảng hơn 5.000 em học sinh (số liệu ước tính dựa vào kết quả điều tra năm 2022), bao gồm tất cả các trường từ mẫu giáo, trường đặc biệt cho tới các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Bên cạnh đó, đối với những trường hợp xác định được nơi ở và sự an toàn của học sinh thông qua liên lạc bằng điện thoại, Bộ sẽ tiến hành gặp gỡ trực tiếp và hỗ trợ nếu cần thiết.

Dựa trên kết quả điều tra lần này, Bộ Giáo dục sẽ tiến hành quản lý các em học sinh bị bạo hành, như tư vấn tại các cơ quan chuyên về bảo vệ trẻ em ở khu vực. Trong trường hợp cần thiết, Chính phủ sẽ hỗ trợ các em học sinh bị bạo hành tiếp tục được đi học trở lại như bí mật chuyển trường hay hỗ trợ học tập và đưa đến trường.

Đối với những học sinh không phát hiện có dấu hiệu bị bạo hành, nhưng khó khăn về mặt kinh tế hay tâm lý, Bộ Giáo dục cũng sẽ phối hợp với các Sở Giáo dục và chính quyền tại địa phương để tư vấn tâm lý, hay chăm sóc.

Cùng với đó, Chính phủ sẽ sửa đổi tài liệu hướng dẫn về phòng ngừa và ứng phó với nạn bạo hành trẻ em, bổ sung và hoàn chỉnh về mặt chế độ trong quá trình phát hiện dấu hiệu trẻ bị bạo hành. Bộ Giáo dục cũng có kế hoạch sẽ xem xét lập Luật hỗ trợ tổng hợp theo từng đối tượng học sinh (tên tạm thời), và sửa đổi Luật về phúc lợi cho trẻ em, nhằm tăng cường vai trò trong việc phòng chống nạn bạo hành trẻ em và hỗ trợ cho trẻ bị bạo hành.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com