0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

VÌ SAO NGƯỜI HÀN QUỐC HẠN CHẾ SỬ DỤNG BÚT MỰC ĐỎ

09:56 28/07/2023

Mỗi sắc màu trong cuộc sống đều sẽ có một ý nghĩa khác nhau. Theo quan niệm của người Việt Nam, màu trắng là một màu sắc tối kỵ vì mang lại nhiều điều tang tóc. Nhưng màu đỏ lại là màu may mắn và gợi lên sự sung túc. Quốc kỳ Việt Nam có màu đỏ là chủ đạo hay họa tiết trang trí ngày tết ở mỗi căn nhà cũng đều có màu đỏ. Nhưng ở Hàn Quốc thì ngược lại, màu đỏ trong quan niệm của họ là một màu tối kỵ. Do vậy, người Hàn Quốc rất hạn chế dùng bút mực đỏ trong đời sống hằng ngày. Hãy cùng Trung tâm Ngoại ngữ Korea Link tìm hiểu lý do vì sao người Hàn Quốc lại hạn chế sử dụng màu mực đỏ nhé.

Màu đỏ theo quan niệm của người Hàn Quốc là màu của máu. Màu máu theo suy nghĩ của người Việt Nam là màu dân tộc, toát lên sự tự hào vang dội. Nhưng máu trong suy nghĩ của người dân xứ sở kim chi lại tượng trưng cho sự chết chóc.

Trong tang lễ ở Hàn Quốc, màu mực đỏ chỉ được sử dụng để viết tên của người đã khuất. Vì vậy, nếu bạn dùng bút mực đỏ để viết tên khi học tập hay làm việc ở Hàn Quốc, chắc hẳn rằng bạn sẽ nhận được cái nhìn ngờ vực của những người xung quanh đấy.

Người Hàn Quốc sẽ chẳng bao giờ dùng mực đỏ để kí tên trên hợp đồng, viết thư hay viết thông báo. Học sinh người Hàn cũng không dùng bút màu đỏ để ghi chú những điều nổi bật như điều mà học sinh Việt Nam đang làm. Thay vào đó, họ sử dụng hoàn toàn bằng bút mực đen.

Mỗi quốc gia đều có một nét văn hóa khác biệt. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị khác về văn hóa Hàn Quốc để có thể hòa nhập nhanh nhất với cuộc sống mới nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com