0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Sự bùng nổ của trào lưu chụp ảnh lấy ngay ở Hàn Quốc

14:51 23/01/2024

Trước khi điện thoại thông minh ra đời và thay thế các công cụ chụp ảnh khác, những quầy chụp ảnh lấy ngay đã dần xuất hiện ở Hàn Quốc. Sự quay trở lại của trào lưu Y2K cũng được coi là một yếu tố dẫn đến sự phổ biến ngày càng tăng của các quầy photo booth.

Giờ đây, xu hướng chụp ảnh lấy ngay trong các buồng chụp, xu hướng xuất hiện bùng nổ vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước đang quay trở lại ở Seoul. Theo The Korea Herald, vào năm 2022, doanh số nhượng quyền gian hàng chụp ảnh lấy ngay trên toàn quốc đã tăng tới 271% so năm trước, trong khi số lượng cửa hàng chụp ảnh mới tăng 54% so cùng kỳ năm ngoái.

Toàn bộ quá trình chụp và in ảnh chỉ mất chưa đầy năm phút, nhưng những người trẻ có thể thoải mái tạo dáng vui nhộn và lưu giữ những kỷ niệm đẹp cùng nhau. Các gian hàng chụp hình không chỉ cho ra đời các bức ảnh mà còn cung cấp những khoảnh khắc đặc biệt - nơi bạn và các thành viên trong gia đình có thể trò chuyện, cười đùa trong không gian riêng tư. Vì chụp ảnh ở đó không tốn nhiều thời gian và tiền bạc nên nó đã trở thành một hoạt động giải trí, dễ tiếp cận đối với nhiều người.

Thế hệ trẻ cũng đang kết hợp chụp ảnh lấy ngay vào các sự kiện đặc biệt như đám cưới hay tiệc sinh nhật. Cụ thể, các cặp đôi sẽ thuê một hoặc nhiều buồng máy ảnh chụp lấy ngay để khách mời có thể chụp ảnh. Sau đó, các vị khách sẽ đưa một số bức ảnh của họ vào cuốn sổ dành cho khách mời, kèm theo những bình luận, tạo nên một album ảnh đặc biệt cho cặp đôi mới cưới. Các bức ảnh cũng được dùng làm quà lưu niệm cho họ mang về sau khi dự tiệc cưới.

Trong bối cảnh “chụp ảnh lấy ngay” ngày càng phổ biến gần đây, nhu cầu in ảnh cũng tăng lên, dẫn đến sự ra đời của các quầy nhỏ in ảnh tự phục vụ trong các cửa hàng tiện lợi. Vào tháng 1 năm ngoái, CU - chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu của Hàn Quốc, đã thiết lập các quầy in tự phục vụ, được gọi là “hộp in” tại 30 chi nhánh trên toàn quốc. Máy cho phép khách hàng tự in ảnh hoặc tải tài liệu từ máy tính hoặc điện thoại thông minh của họ.

Thay vì những bức ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng được chụp bằng điện thoại thì hãy thử tạo dáng thật tự nhiên để lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ cùng bạn bè khi đặt chân đến Hàn Quốc bạn nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com