0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

SungkyunKwan - Ngôi trường đại học đầu tiên của Hàn Quốc

13:27 23/01/2024

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Có lẽ, Hàn Quốc chính là một trong những dân tộc trên thế giới sớm nhận ra điều này. Và bởi vậy nên xứ sở kim chi luôn là một trong những quốc gia có ý thức cao trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng để phục cho cho việc phát triển đất nước. Những trường đại học được thành lập trên cả nước cũng chính là nhằm mục đích đào tạo nhân tài. Và SungkyunKwan (성균관대학교) chính là trường đại học được thành lập sớm nhất ở Hàn Quốc đấy.

SungkyunKwan là một ngồi trường mang đậm chất hơi thở cổ kính của quá khứ nhưng cũng pha trộn nét đặc trưng của kiến trúc hiện đại. Những cây Kinggo cổ thụ hàng trăm năm sừng sững trong sân trường từ nhiều thế kỷ trước đã chứng kiến quá trình hình thành và phát triển của ngôi trường đại học đầu tiên của xứ sở kim chi.

Trường đại học Sungkyunkwan được thành lập vào năm 1398, dưới triều đại Joseon. Nơi đây đã đóng vai trò là trung tâm giáo dục dưới triều đại này trong suốt 500 năm. Tính tới thời điểm hiện tại, với hơn 600 hình thành và phát triển, trải qua bao nhiêu biến động thăng trầm của lịch sử đất nước, trường được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo Đại học uy tín và chất lượng hàng đầu Hàn Quốc.

Trường có 2 cơ sở tại thủ đô Seoul và thành phố Suwon, trong đó có sở Seoul tập trung đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn, cơ sở Suwon chuyên đào tạo các lĩnh vực thuộc Khoa học Tự nhiên. Đặc biệt, trường Đại học Sungkyunkwan còn là ngôi nhà xuất thân của nhiều diễn viên và Idol nổi tiếng của Hàn Quốc như: Diễn viên Song Joong Ki, Bae Yoon Joon, Goo Hye Sun, ca sĩ Krystal (f(x)), Hyomin (T-ARA)…

Cùng với lịch sử lâu đời, chất lượng đào tạo được đánh giá cao, trường Đại học Sungkyunkwan đã đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy như: TOP 5 Đại học tốt nhất Hàn Quốc, TOP 15 châu Á, và TOP 100 Đại học tốt nhất Thế giới.
Ngày nay được sự đầu tư của tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới Samsung, đại học SungKyunKwan tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đại học hàng đầu của Hàn Quốc và Châu Á.

Ngôi trường cổ kính này còn là bối cảnh quay của bộ phim nổi tiếng đình đám một thời Chuyện Tình Sungkyunkwan đấy. Nếu đã được đặt chân đến xứ sở kim chi, hãy thử đến tham quan ngôi trường nổi tiếng này một lần bạn nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com