0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Văn hoá uống cà phê và xu hướng ‘Ol-Chuk-A’

15:04 24/08/2023

Đồ uống ưa thích của người Hàn là gì?

Đối với người Việt Nam chúng ta thì khi nhắc đến cà phê chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những cốc cà phê đậm đặc, nồng nàn, đậm vị cà phê nhưng đối với người Hàn Quốc thì lại có một thức uống mà 10 người thì 9 người sẽ lựa chọn khi đến quán cà phê đó chính là Americano- 아메리카노.

Lý do người Hàn thích Americano

Trong tất cả các quán cà phê ở Hàn Quốc thì thức uống này phổ biến đến mức luôn đứng đầu bảng menu. Trong 1 cuộc điều tra về lý do tại sao thì có 73% người có câu trả lời là giá cả của thức uống này rất hợp lý cụ thể giao động từ 1.500won - 2000won với cốc gần 1 lít và 15% cho rằng nó rất phù hợp để tỉnh táo khi làm việc, còn lại thì cho rằng vì thức uống này ngon nên lựa chọn.

Xu hướmg “ol-chuk-a” là gì?

Liên quan đến thức uống này, dạo gần đây ở Hàn Quốc đang có một trend- xu hướng gọi là ‘얼죽아’là từ viết tắt của cụm ‘얼어 죽어도 아이스 아메리노’ có nghĩa là ‘dù chết cóng cũng là americano đá’.

Xu hướng này mang lại lợi ích gì cho đất nước Hàn Quốc?

Người ta nhận thấy rằng so với mùa hè thì lượng bán ra của america đá ít hơn so với mùa đông cụ thể theo kết quả phân tích dữ liệu tiêu thụ cà phê trong tháng 1 của quán cà phê Hollys, tỷ lệ bán Americano đá trong tháng 1 khi thời tiết lạnh duy trì là 55%, cao hơn so với Americano ấm nóng. Đặc biệt, Americano đá duy trì thị phần bán hàng trung bình là 51% ngay cả ở nhiệt độ dưới -10 độ C. Điều này cho thấy người Hàn cực kì ưa chuộng đồ uống này và điều này khiến những doanh nghiệp kinh doanh cà phê mọc lên như nấm và việc này giúp kinh tế Hàn Quốc phát triển rất nhiều.

Tuy nhiên loại đồ uống này vẫn chưa thuyết phục được hầu hết người ngoại quốc khi tới Hàn Quốc, vì cảm nhận của người ngoại quốc khi uống đồ uống này rằng: loại đồ uống này 80% là nước nên rất nhạt và không hề dễ uống, vì nó được pha với một chút cà phê đen nguyên chất. Vì vậy khi uống vài lần đầu thì chỉ uống được nhiều nhất là ba ngụm, dựa vào đây thì các thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam như Cộng café, cafe’Trung Nguyên … gần đây đang tiếp cận thị trường Hàn Quốc. Các thương hiệu này được đón nhận rất nồng nhiệt bởi phần lớn người Việt Nam và cả người Hàn Quốc.

Qua bài viết này các bạn đã nắm bắt được thêm 1 xu hướng của người Hàn Quốc, hãy chờ đón bài viết tiếp theo để cập nhật thêm xu hướng thú vị của đất nước Hàn Quốc nhé.

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com