0888.770.988
1
Bạn cần hỗ trợ?

Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc

Người Hàn Quốc dùng mạng xã hội gì?

15:22 07/11/2023

Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, mạng xã hội trở thành nơi giao lưu, kết bạn, làm quen của giới trẻ. Thông qua mạng xã hội, chúng ta có thể hiểu hơn về một đất nước mới, nền văn hóa mới. Với thời đại công nghệ phát triển và nhịp sống bận rộn như hiện nay, các mạng xã hội trên điện thoại sẽ giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau. Vậy thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem ờ Hàn Quốc có những nền tảng mạng xã hội nào và những điều thú vị về chúng nhé.

SNS là gì?

Trước khi điểm qua các trang mạng xã hội Hàn Quốc được sử dụng phổ biến thì cũng ta hãy cùng tìm hiểu “SNS là gì?”, “Mạng xã hội SNS của Hàn Quốc là gì?” nhé!

SNS là viết tắt của cụm từ Social Network Service – dịch vụ mạng xã hội online để tạo mối quan hệ với những người khác có cùng sở thích, văn hóa, hoàn cảnh hoặc một mối quan hệ thật sự. Người dùng mạng xã hội có thể tạo một hồ sơ với SNS. SNS lần đầu tiên ra mắt năm 1997 là SixDegrees.com (cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn), sau đó là Friendster, MySpace (cho phép người dùng tạo hồ sơ cá nhân, viết blog , lập nhóm…) và Facebook. Ngày nay có rất nhiều SNS thành công như Youtube, Instagram, Twitter, Linkedln, Snapchat, V live và cách lập tài khoản SNS là điều rất đơn giản, nhanh chóng. Giống với các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam, Instagram, Twitter, Facebook … cũng được người Hàn Quốc yêu thích và sử dụng.

Mạng xã hội Hàn Quốc hay dùng nhất hiện nay

1) KakaoTalk (카카오톡)

“KakaoTalk là gì?” chính là câu hỏi thường gặp khi các bạn học sinh chuẩn bị cho cuộc sống du học ở Hàn Quốc. Khi chúng ta nhắc đến mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc thì không thể không kể đến Kakaotalk.

Đây là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc được ra mắt từ ngày 18 tháng 3 năm 2010. KakaoTalk có thể chạy trên hệ điều hành IOS, Android, Bada OS, BlackBerry, Windows Phone, Nokia Asha và máy tính để bàn. KakaoTalk có khoảng 140 triệu người sử dụng và được cài đặt ngôn ngữ cho 15 quốc gia.

KakaoTalk là ứng dụng mạng xã hội cho phép người dùng nhắn tin, gọi thoại, video call, cung cấp kho hình nền giao diện độc đáo và phong phú hoàn toàn miễn phí thông qua kết nối Internet. Ứng dụng này được hỗ trợ trên mọi nền tảng. Về cơ bản, Kakao Talk cũng tương tự như một số ứng dụng khác như Zalo, Viber... Đặc biệt, đây là ứng dụng khá phổ biến tại Hàn Quốc, bạn có thể sử dụng để trao đổi thông tin với bạn bè, người thân, đối tác đang sinh sống tại đây thuận tiện và dễ dàng.

2) LINE (라인)

Nếu nhắc đến ứng dụng nhắn tin, gọi điện tiện dụng thì không thể không nhắc đến mạng xã hội Line. Khi truy cập internet, bạn có thể dùng Line gọi và nhắn tin miễn phí ngay trên điện thoại hoặc máy tính. Hơn thế Line còn được xem là một mạng xã hội thu nhỏ vì bạn có thể đăng status, chụp ảnh đính kèm, gửi thông tin về địa điểm bạn đang đứng và có thể tải về vô vàn stickers đáng yêu để trò chuyện cùng với bạn bè.

3) FACEBOOK (페이스북)

Đối với người Việt Nam thì có thể nói Facebook là trang mạng xã hội phổ biến và được dùng rộng rãi nhất nhưng đối với người Hàn Quốc thì Facebook cũng đuợc nhiều người ưa dùng xếp sau Kakaotalk. Theo khảo sát Facebook của Hàn Quốc thì có đến 28,5% người dùng có tài khoản của mạng xã hội này. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng kết bạn với người Hàn Quốc qua Facebook.

Người dùng Facebook có thể chia sẻ trạng thái, hình ảnh, video của bản thân cũng như của các trang mạng khác. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật tình hình của thế giới nhanh chóng thông qua các fanpage của Facebook. Hiện nay Facebook cũng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác…

4) NAVER (네이버)

Naver là một nền tảng trực tuyến của Hàn Quốc ra mắt năm 1999 được điều hành bởi Naver Corporation. Lúc đầu, Naver là cổng thông tin điện tử đầu tiên tại xứ sở kim chi nhưng sau đó lại được phát triển thành trang công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc, cũng có thể gọi Naver là “Google của Hàn Quốc”. Tháng 9 năm 2017, công cụ tìm kiếm của Naver đã xử lý 74,7% tất cả các lượt tìm kiếm trên các trang web ở Hàn Quốc và có hơn 25 triệu người Hàn Quốc cài đặt Naver là trình duyệt web mặc định.

Nếu muốn truy cập vào trang web của Naver, bạn hãy vào naver.com thay vì naver.com.vn. Ở Naver, người dùng có thể thiết lập cho mình hình đại diện hoặc chia sẻ những gì về cuộc sống cá nhân, bình luận phim ảnh, nhà hàng trên mạng như một trang blog. Ngoài ra để tạo tài khoản Naver cũng rất dễ dàng khi có 4 ngôn ngữ được thiết lập là tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.

5) ALBAMON (알바몬)

Đối với các bạn du học sinh thì việc tìm việc làm thêm cũng khá là quan trọng. Không những có thể giúp thêm chi phí sinh hoạt mà bạn còn có thể nâng cao trình độ tiếng Hàn của bản thân.

Ứng dụng albamon sẽ kết nối người lao động với các nhà tuyển dụng để bạn có thể tìm được công việc một cách dễ dàng hơn. Albamon có các bộ lọc thông tin để bạn có thể tìm kiếm một công việc phù hợp theo mong muốn của bạn.

6) INSTAGRAM (인스타그램)

Instagram là một ứng dụng đã quá phổ biến ở Việt Nam và cả Hàn Quốc. Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí, cho phép người dùng chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc của mình, chỉnh sửa ảnh và chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Với hơn 500 triệu người dùng đăng nhập và sử dụng mỗi tháng, một trang mạng xã hội toàn cầu rất thu hút giới trẻ và người Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ. Sao Hàn K-Pop nào cũng sẽ sở hữu riêng cho mình một tài khoản Instagram, họ chia sẻ hình ảnh, video về các sản phẩm nghệ thuật và cả đời tư của mình cho người hâm mộ!

Trên đây là 6 trang mạng xã hội phổ biến nhất của Hàn Quốc. Chắc hẳn với những người hâm mộ các nhóm nhạc Hàn Quốc hoặc du học, xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc đều cần biết về những trang mạng xã hội phổ biến này. Từ đó chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin hoặc tương tác với người bản xứ để có cuộc sống thú vị hơn khi ở đất nước Hàn Quốc xinh đẹp nhé!!

Trung tâm Hàn ngữ KoreaLink

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Ecocity, Số 5 Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0888.770.988 / 0973.673.099  

Email: korealink.vn@gmail.com